Chia sẻ

Tre Làng

Gian lận thi cử Hòa Bình: LỘ THÊM NHIỀU PHỤ HUYNH LÀ QUAN CHỨC

Gian lận thi cử Hòa Bình: Lộ thêm nhiều phụ huynh là quan chức

TP - Trong danh sách 64 thí sinh liên quan tiêu cực thi cử tại kỳ thi THPT 2018 bị trả về, đến nay đã “lộ diện” hàng chục phụ huynh là cán bộ lãnh đạo tỉnh, giám đốc, phó giám đốc, trưởng, phó phòng nhiều sở, ngành ở Hoà Bình.

Về việc này, Văn phòng Tỉnh uỷ Hoà Bình cho biết, cơ quan này sẽ tiến hành rà soát các cán bộ có con liên quan tiêu cực thi cử.

Theo xác minh của PV Tiền Phong, tới ngày 19/4, đã có một thí sinh con Giám đốc Sở NN&PTNT; một thí sinh con Giám đốc Sở GTVT; một thí sinh con Giám đốc Sở KH&CN; một thí sinh con Trưởng phòng CSGT; một thí sinh con Phó phòng Cảnh sát PCCC (Công an tỉnh Hoà Bình) được nâng điểm.

Tính tới ngày 21/4, PV phát hiện thêm thí sinh P.T.H con ông Phạm Văn Hải- Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình; Thí sinh Q.T.D con ông Quách Tất Liêm - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Hoà Bình; thí sinh N.H.H.Đ con ông Nguyễn Đăng Chiến - Phó Chính ủy Lữ đoàn 72; Thí sinh Đ.N.T cháu ông Nguyễn Khắc Tuấn - Chuyên viên Sở GD&ĐT.

Ngoài ra, một số thí sinh khác là con em của cán bộ ngành công an, chuyên viên của một số sở, ngành khác.

Đáng lưu tâm, quá trình xác minh của PV, cho thấy, có tới 90% cán bộ lãnh đạo sở, ngành có con em tham gia kỳ thi THPT 2018 đều được nâng điểm và bị trả về. Tính tới thời điểm hiện nay, chúng tôi chưa phát hiện trường hợp thí sinh được nâng điểm thuộc diện con em nông dân, công nhân.

So với Sơn La, phụ huynh của các thí sinh được nâng điểm ở Hoà Bình có gia đình “bề thế” hơn. Tính sơ bộ, hiện tại đã có gần chục phụ huynh có con em được nâng điểm giữ chức vụ từ cấp phó phòng trở lên, trong đó có tới 5 phụ huynh là phó giám đốc, giám đốc sở.

Liên quan tiêu cực thi cử, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 356 BLHS đồng thời khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Mạnh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình; Nguyễn Khắc Tuấn - Chuyên viên Phòng Khảo thí, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hòa Bình.

Cơ quan An ninh điều tra cũng khởi tố bị can về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đối với Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình.

Tại Sơn La, tính đến nay, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố 7 cựu cán bộ, lãnh thuộc Sở GD&ĐT và Công an tỉnh này.

2 nhận xét:

  1. Tưởng như sóng yên biển lặng rồi, khi các con em của những quan chức cấp cao được vào các trường danh giá trong cả nước thế nhưng, không có câu chuyện đó đâu, lực lượng chức năng sẽ vấn tiếp tục điều tra những hành vi tương tự để xử lý nghiêm minh trước phá luật và người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ gian lận điểm thi xảy ra ở các địa phương đã được phanh phui; trong số thí sinh được nâng điểm; có rất nhiều thí sinh là con em cán bộ và tất nhiên có cả thí sinh vô tình được nâng điểm vì không có ai chịu nhận là người nhờ nâng điểm cả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog