Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: CHÍNH THỨC CƯỠNG CHẾ CÁC CÔNG TRÌNH VI PHẠM ĐẤT RỪNG SÓC SƠN

Khoai@

Hôm thứ Ba, 23/3/2019, Hà Nội chính thức áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với những công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng phòng hộ.

Khởi đầu chiến dịch, UBND xã Minh Phú cưỡng chế một số công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng tại khu Lâm Trường. 

Khu vực cưỡng chế được phong tỏa. Xe cẩu cỡ lớn cùng hàng chục người được huy động tham gia phá dỡ. 

Trước đó 1 tháng, chủ các công trình vi phạm đã được thông báo và khuyến khích di chuyển tài sản và tự tháo dỡ công trình. Vì thế nhiều chủ hộ đã tự tháo dỡ một phần công trình và di dời vật dụng, đồ đạc gia đình trước khi chính quyền cưỡng chế.

Trong hai ngày 23 và 24/4 đã có 3 công trình vi phạm bị phá dỡ với tổng diện tích hơn 100 m2. 

Dự kiến đến giữa tháng 5 sẽ hoàn thành cưỡng chế 20 công trình.

Theo kết luận của thanh tra thành phố (công bố ngày 21/3), hai xã Minh Phú, Minh Trí và khu vực ven 7 hồ lớn trong quy hoạch rừng Sóc Sơn có gần 800 công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất lâm nghiệp.

Sẽ có 2 phần việc cần làm, (1) phá dỡ các công trình vi phạm, trả lại đát rừng, và (2) là xử lý các cán bộ liên quan. Làm tốt 2 phần việc đó sẽ góp phần củng cố niềm tin của người dân vào chính quyền. 

1 nhận xét:

  1. Đây là việc làm hết sức cần thiết; nó đã đáp ứng nguyện vọng của quần chúng nhân dân; nó đòi lại sự công bằng cho xã hội; các công trình vi phạm sẽ phải bị dỡ bỏ để trả lại nguyên trạng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog