Chia sẻ

Tre Làng

NỐI GÓT TRƯƠNG MINH TAM, HOÀNG DŨNG ĐÃ TỚI MỸ

Đắc Chí

Đài Á Châu Tự Do (RFA Tiếng Việt) loan báo, Hoàng Dũng, thành viên của cái gọi là “Phong trào Con đường Việt Nam”, cùng gia đình đang trên đường đến Mỹ định cư.

Xác nhận với RFA, Hoàng Dũng cho biết, đang trên đường đến Mỹ vào tối ngày 9/4/2019 và dự kiến sẽ đến sân bay California vào lúc 8:50 tối ngày 9/4 theo giờ miền Tây Hoa Kỳ.

Hoàng Dũng là nhân vật thứ hai (sau Trương Minh Tam) của “Phong trào Con đường Việt Nam” được Chính phủ Mỹ bảo trợ sang nước này.

Trước đó, vào ngày 31/01/2018, Trương Minh Tam đã tới Mỹ theo con đường của Tổ chức di cư quốc tế IOM. Đáng chú ý, đây là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự.

Tháng 10/2013, Trương Minh Tam bị TAND huyện Sóc Sơn tuyên phạt 12 tháng tù giam với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 2/5/2016 Trương Minh Tam bị công an Hà Tĩnh bắt cùng với Chu Mạnh Sơn vì hành vi kích động giáo dân Hà Tĩnh biểu tình trá,i pháp luật về vụ Formosa.

Tại cơ quan công an, Trương Minh Tam khai nhận, đã tham gia “Phong trào Con đường Việt Nam”, có nhiệm vụ hoạt động đả phá đường lối chính sách của đảng, nhà nước, kích động người dân gây mất ổn định về an ninh trật tự rồi đăng tải lên trang Facebook Con đường Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của số cầm đầu phong trào Con đường Việt Nam, chiều ngày 26/4/2016, Trương Minh Tam vào khu công nghiệp Fomosa Hà Tĩnh. Tại đây, đối tượng đã quay phim, chụp hình, ở xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà và giáo sứ Đông Yên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Ý đồ của chúng nhằm biên tập phóng sự phát tán trên các trang mạng xấu để kích động biểu tình, gây phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn. Làm việc này, Tam được tổ chức phản động Con đường Việt Nam trả “lương” 400 USD/tháng.

Công an cũng thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của Tam và của số đối tượng phản động bên ngoài chuyển cho Trương Minh Tam và các thành viên phong trào Con đường Việt Nam với tổng số tiền hơn 3.000 USD kèm theo giấy biên nhận của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Cũng giống như Trương Minh Tam, thời gian qua, nhận sự chỉ đạo của “Phong trào Con đường Việt Nam”, Hoàng Dũng đã triệt để sử dụng mạng xã hội để chia sẻ, phát tán các bài viết, video, hình ảnh có nội dung kích động, xuyên tạc sự thật, tuyên truyền các luận điệu phản động, trái với đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra, Hoàng Dũng còn chia sẻ, gửi các thông tin, bài viết có nội dung xuyên tạc, chống đối cho các cá nhân thuộc các tổ chức phản động để nhận sự hỗ trợ, cung cấp về tài chính.

Chưa biết kết cục sẽ thế nào, nhưng việc Hoàng Dũng hội ngộ với Trương Minh Tam trên đất Mỹ sẽ là tin vui với người dân Việt Nam, bởi đã bớt đi được một tên có “thâm niên” lợi dụng vấn đề “dân chủ, nhân quyền” để chống phá đất nước./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog