Chia sẻ

Tre Làng

PHÁ TRỌNG ÁN VẬN CHUYỂN VŨ KHÍ TỪ PHILIPPINES

Phá trọng án vận chuyển vũ khí từ Philippines

Không phải lần đầu tiên lực lượng cảnh sát Việt Nam bắt giữ những đối tượng tàng trữ vũ khí từ tổ chức chuyên nghiệp cho đến nghiệp dư tự phát. Tuy chưa phát sinh vấn đề nghiêm trọng nhưng với mật độ xuất hiện ngày càng nhiều cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các cơ quan ban ngành cần siết chặt quản lý hơn nữa.

Tang vật được các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng giữ lại

Bắt giữ thuyền viên tàng trữ vũ khí từ Philippines

Sáng ngày 24-4, truyền thông trong nước dẫn lời Thượng tá Phạm Văn Thắng - Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng TPHCM, Bộ đội Biên phòng TPHCM báo cáo đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển súng và đạn quân dụng trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam.

Theo đó, Thượng tá Thắng cho biết người đàn ông đang bị tạm giữ để điều tra tên Nguyễn Viết Mạnh (SN 1983), hộ khẩu thường trú tại xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, là thuyền viên tàu Phương Nam 01, mang biển kiểm soát IMO 9418699.

Đối tượng Nguyễn Viết Mạnh và tang vật

Vào lúc 19 giờ 5 phút ngày 23/4 khi tàu Phương Nam 01 đang trên hành trình từ Philippines về Việt Nam, đến khu vực trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Khánh Hội thì các cán bộ, chiến sĩ nơi đây phát hiện Mạnh có biểu nhiều biểu hiện nghi vấn nên giữ lại và yêu cầu đối tượng xuất trình giấy tờ cũng như kiểm tra hành lý.

Bằng cá các phương pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ đã phát hiện trong vali của đối tượng có mang theo 2 khẩu súng quân dụng, nhãn hiệu COLT MK IV và RULO do Mỹ sản xuất cùng 178 viên đạn nên đã đưa về đơn vị để phục vụ công tác điều tra.

Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ người và tang vật để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tiếng chuông cảnh báo về vấn nạn vận chuyển vũ khí

Trước đó vào cuối năm 2018, theo thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã phát hiện lô hàng vũ khí gồm 03 khẩu súng ngắn, 02 con dao găm và 01 cái còng số 8 được cất giấu trong hành lý cá nhân của một hành khách sinh năm 1970 trên chuyến bay NH833 từ Mỹ quá cảnh qua Tokyo về Việt Nam.

Tang vật được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện

Hay vụ việc một nam hành khách (41 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ngụ tại Hà Nội) bị Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện cất giấu ba khẩu súng ngắn và bốn hộp tiếp đạn (mặt hàng cấm) trong hành lý cá nhân mang theo trên chuyến bay VN10 từ Paris (Pháp) về Việt Nam qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất.

Và ở trên cũng chỉ là một trong rất nhiều những vụ vận chuyển vũ khí từ nước ngoài về Việt Nam mà các trinh sát và lực lượng công an đã phá được. Hiện nay, tình trạng này đang nhiều đến mức trở thành một vấn nạn đáng báo động.

Hai đối tượng người Lào vận chuyển ma túy và súng đạn từ biên giới Lào qua Việt Nam

Vận chuyển vũ khí trái phép ở Việt Nam được xem là một tội hình sự nghiêm trọng, thế nhưng khi ngày càng xuất hiện nhiều vụ việc như trên thì câu hỏi đặt ra là liệu những kẻ đó quá liều lĩnh hay đang xem thường pháp luật?

Những vụ triệt phá các đường dây buôn bán và tàng trữ vũ khí cũng là một tín hiệu đáng mừng khi người dân có thể thở phào nhẹ nhõm nhưng cũng là một lời răn đe uy lực đến những tổ chức đã và đang có ý định tuồn vũ khí ngầm về Việt Nam.

Vận chuyển và tàng trữ vũ khí trái phép không chỉ là vi phạm nghiêm trọng luật pháp Việt Nam mà còn là sự đe dọa nguy hiểm đến an sinh xã hội. Mong rằng trong thời gian sắp tới các lực lượng chức năng có thể rà soát kỹ càng hơn nữa để tránh những trường hợp phạm tội này để tránh gây nguy hại đến đất nước!

Hữu Long

3 nhận xét:

  1. Ôi giời, những kẻ du thủ du thực hay thích thể hiện ấy mà

    Trả lờiXóa
  2. Việc vận chuyển và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng là vi phạm nghiêm trọng luật pháp Việt Nam; nó đe dọa đến an sinh xã hội; do đó các trường hợp vận chuyển, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng như Nguyễn Viết Mạnh phải bị trừng phạt nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog