Chia sẻ

Tre Làng

Sự thật chuyện xếp dép ở BV Bạch Mai - Bộ mặt bẩn tưởi của Nguyễn Xuân Diện

Khoai@

Hôm 7/4/2019, TS Nguyễn Xuân Diện, thường gọi là Diện Hán Nôm viết một stt trên FB cá nhân với nội dung "xếp dép chờ khám bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai" kèm theo một bức ảnh như trong hình dưới đây:

Bức ảnh ngay lập tức được Phạm Thành và những kẻ chống phá chế độ coi là đúng thực tế và share lại. Dĩ nhiên, những con nhang đệ tử của đám dân chủ cuội tha hồ vào bình phẩm, rủa xả ngành y tế, chửi bới chế độ. 

Mới đây, dòng stt kèm hình ảnh trên FB của Nguyễn Xuân Diện đã được chỉnh sửa từ "xếp dép chờ khám bệnh ở bệnh viện Bạch Mai" sang thành "Một cảnh ở bệnh viện".

Cũng ngay sau khi bức ảnh đó được lan truyền trên mạng, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) Vũ Mạnh Cường đã đề nghị xác minh ảnh "xếp dép" chờ khám bệnh xuất hiện trên mạng xã hội những ngày qua. Theo đó, ông Cường đề nghị xem tình trạng này có phải chính xác và nếu chính xác thì xảy ra tại bệnh viện nào.

Sáng 12/4/2019, Đại diện Bệnh viện Bạch Mai đã lên tiếng phản hồi. Theo đó hình ảnh trên không phải của bệnh viện Bạch Mai. Bởi đã hơn 6 năm nay, bệnh viện đã dùng bảng báo số thứ tự điện tử đối với các bệnh nhân chờ khám. Trên sàn Khoa khám bệnh và nhiều khu vực hành lang bệnh viện đều có vạch kẻ xanh, đỏ, vàng chỉ dẫn người bệnh đến các khu vực xét nghiệm, chụp chiếu, siêu âm… của phòng khám.

Tại bệnh viện này, nhân viên y tế có mặt từ 6 giờ 30 sáng để làm thủ tục đón tiếp, do nhiều bệnh nhân ngoại tỉnh đến bệnh viện từ 4/5 giờ sáng. 

Các quy trình tiếp đón, nhập dữ liệu thông tin cá nhân đều đã thực hiện trên máy tính. Thực tế không có chuyện người bệnh xếp hàng bằng dép chờ khám.

Câu trả lời đã rõ. Hoàn toàn không có chuyện xếp dép thay xếp hàng chờ khám bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai. 

Lý do nào, động cơ gì mà TS Nguyễn Xuân Diện đăng bức ảnh và chú thích là ở Bệnh viện Bạch Mai hẳn các bạn đã rõ. Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý nghiêm những kẻ tung tin sai sự thật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của Bệnh viện Bạch Mai.

1 nhận xét:

  1. Vụ này các cơ quan chức năng phải sớm vào cuộc để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog