Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Quốc phòng hỗ trợ TP Đà Nẵng xét nghiệm virus SASR-CoV-2

Sáng nay (1/8), Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã làm việc với Đoàn công tác của do Bộ Quốc phòng tăng cường vào hỗ trợ Quân khu 5 và thành phố Đà Nẵng trong phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn công tác do Đại tá Hà Thế Tấn – Phó viện trưởng, Viện Y học dự phòng làm Trưởng đoàn. 

Đưa người vào khu cách ly của Quân khu 5.

Đoàn công tác này sẽ giúp Quân khu 5 đào tạo, bồi dưỡng nhân viên y tế đủ năng lực xét nghiệm nhanh Covid-19. Đồng thời, hỗ trợ Quân khu xây dựng, hoàn thiện các khu kỹ thuật, tăng cường các máy xét nghiệm nhanh virus SARS- CoV-2, với năng lực 400 mẫu/ngày.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng - Tư lệnh Quân khu 5 cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Bộ Quốc phòng và Đoàn công tác; đồng ý cho Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng sử dụng lực lượng dân quân, phối hợp với các lực lượng của địa phương để tham gia truy vết người bệnh mắc Covid-19; khẩn trương phối hợp với Đội Y học dự phòng Quân khu tổ chức tập huấn cho lực lượng này.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cảm ơn sự giúp đỡ của Đoàn công tác.

Theo báo cáo từ Trung tâm phòng chống dịch bệnh Đà Nẵng, hiện năng lực xét nghiệm của thành phố là 1.400 mẫu/ngày, trong khi nhu cầu hiện tại khoảng 4.000 đến 5.000 mẫu/ngày. Việc Đà Nẵng được Bộ Quốc phòng và Quân khu 5 hỗ trợ lực lượng và phương tiện tham gia thực hiện nhiệm vụ này sẽ giúp cho thành phố nâng cao khả năng test nhanh, qua đó thông báo kịp thời về các trường hợp dương tính để kiểm soát tốt hơn tình hình dịch bệnh./.

CTV Phan Định - Lê Phúc/VOV-Miền Trung

2 nhận xét:

  1. Có thể nói tinh thần trách nhiệm của lực lượng vũ trang như Bộ đội và Công an trong tuyến đầu phòng dịch là rất cao,rất đáng ngưỡng mộ. Đúng như Bác dạy:"Quân đội ta từ nhân dân mà ra,vì nhân dân mà phục vụ", kính mong đội ngũ y bác sỹ và các chú bộ đội có nhiều sức khỏe để đảm đương được những công việc nặng nề sắp tới.1

    Trả lờiXóa
  2. Trong tình hình dịch bệnh diễn ra nhanh như hiện nay thì việc Bộ Quốc phòng và Quân khu 5 hỗ trợ lực lượng và phương tiện tham gia vào việc xét nghiệm covid 19 sẽ phần nào giúp Đà Nẵng kiểm soát tốt hơn tình hình dịch bệnh hiện nay cũng như kịp thời ứng phó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog