Chia sẻ

Tre Làng

Cái chết của 3 bệnh nhân không phải là món cỗ cho đám truyền thông bẩn

Tin 03 cụ già nhiễm Covid-19 qua đời ở Việt Nam lấn át hàng trăm ngàn người chết vì Covid-19 ở Hoa Kỳ hay Mexico. Thế là đủ hiểu ai là đại gia về y học

Làm gì có chuyện tử vong do bệnh gì? "Chết vì ung thư", "Chết vì Covid-19" chỉ là văn nói thông thường.

Y học chỉ xác định tử vong do ngạt thở, do nhiễm trùng máu, do suy hô hấp cấp, do sốc phản vệ, v.v... - đó là những nguyên nhân TRỰC TIẾP dẫn đến cái chết.

Còn Covid-19, hay ung thư, hay suy thận chỉ là những căn bệnh dẫn đến những nguyên nhân đó.

Muốn xác định bệnh nhân chết vì Covid-19, thì phải xác định nó đóng góp bao nhiêu cổ phần vào cái chết ở một bệnh nhân tuổi già, nhiều trọng bệnh. Việc xác định nguyên nhân đó, cũng chỉ thuần túy có ý nghĩa khoa học, chứ không nên được chính trị hóa vì một mục đích khác. Ở đây các ca mắc Covid -19 đều phát hiện từ khoảng 25-30/7/2020, trong khi đó các bệnh nhân đã nhiễm bệnh nặng phải can thiệp y tế: chạy thận, điều trị tích cực, nằm viện từ 7-10 năm.

Muốn biết được điều đó, thì phải mổ pháp y. Nhưng nạn nhân chết không thuộc trường hợp có dấu hiệu tội phạm hình sự, thì tại sao lại phải mổ pháp y? Gia đình bệnh nhân có mong muốn mổ xẻ để làm rõ xem ông/cha mình chết vì Covid-19 hay vì suy thận, suy tim, ung thư giai đoạn cuối không? Đơn giản, điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là cha mẹ họ, ông, bà họ đã qua đời, và vì dịch bệnh, nên tang sự sẽ kém phần chu toàn. Đó là nỗi đau và nỗi day dứt khôn nguôi của gia đình nạn nhân.

Một câu hỏi không đáng trả lời, và không thể trả lời nếu không mổ pháp y, nhưng rất nhiều kẻ cứ cố gắng để làm thay việc của giới chuyên môn y khoa.

Mình không muốn nói vì thấy nhiều đứa điếm quá. Nhưng xin nhớ rằng: cả 03 bệnh nhân cũng là một người ông, bà, người cha trong gia đình, chứ không phải là một món ăn trên mâm cỗ của truyền thông, để dư luận lôi cái chết của họ ra mổ xẻ, bàn tán.

Còn nếu đứa nào cảm thấy Việt Nam chống Covid-19 chưa đủ tốt, Việt Nam đang giấu dịch, v.v... thì xin mời thẳng tiến sang Cali, nhé? Ở bển mỗi ngày có cả ngàn người khỏe mạnh, không bệnh tật lăn đùng ra chết vì Covid-19, chứ không phải một cụ già như Việt Nam đâu.

Nguồn: Chưa rõ.
Tên bài do Tre Làng tự đặt. 

2 nhận xét:

  1. Một người bình thường khỏe mạnh như trâu,khi mắc Covid 19 nếu không có phác đồ điều trị kịp thời,khoa học thì lăn đùng ra chết là bình thường.nói gì đến chuyện mà hiện nay y học thế giới đang bó tay khi tìm ra loại vacxin đặc trị virus này, theo thống kê thì ở Mỹ có hàng ngàn người tử vong, rất nguy hiểm. Việt nam là một quốc gia có 7 tỉnh giáp biên với ổ dịch, mà hiện nay mới chỉ có 3 người tử vong( chủ yếu trên độ tuổi 70,75) cộng thêm trên nền bệnh lý có nhiều vấn đề như tim,phổi,tiểu đường,.. điều đó khiến cho bệnh tình nạn nhân ngày càng xấu đi và dẫn đến tử vong. Người ta có câu" nghĩa tử là nghĩa tận", họ đã mất rồi xin cầu cho họ được yên nghỉ,không ai muốn bới đào nó ra, từng đó đã đủ đau lòng lắm rồi mấy anh dân chủ vô học ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Chắc mấy đứa dâm chủ lòi dom định suy diễn là chúng ta cố gắng tập trung các Bác sỹ đầu ngành cả nước để chữa cho 1 phi công người Anh thoát cửa tử vì covitd-19 nhưng lại để cho mấy Cụ già trong nước chết vì covitd tức là không quan tâm đến người dân đó mà; nhưng xin thưa rằng : Ngay khi Đà Nẵng xuất hiện một số bệnh nhân thì Trung Ương, Chính Phủ, Bộ Y tế đã kịp thời điều các Bác sỹ giỏi của các Bệnh viện Bạch Mai, Chợ Rẫy.... vào để trực tiếp điều trị cho Nhân dân mắc bệnh với mong muốn là đem lại an toàn cho mọi người, tuy nhiên một số bệnh nhân tuổi cao Đang - Bị- Bệnh - Nan - Y cộng thêm bị vi rút covit tấn công nên không qua khỏi, đó là một điều đáng tiếc đối với chúng ta và nhưng đó là một điều bình thường trong y- học và trong qui luật sinh tử cuả con người thế mà có những kẻ trĩ mồm lại đổ thừa cho rằng đó là sự kém cỏi của Nhà nước ta thì khỏi phải nói chuyện với loại người có não trạng như vầy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog