Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội tạm giữ lượng lớn găng tay cao su không rõ nguồn gốc xuất xứ


Ngày 2-8, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Tổ 368 và Cục nghiệp vụ (Tổng cục Quản lý thị trường) tiến hành kiểm tra và tạm giữ 192 hộp khẩu trang có nhãn ghi 3M PAMAPRO (loại 10 chiếc/hộp) có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Đội Quản lý thị trường số 4 đã tạm giữ toàn bộ số khẩu trang nêu trên để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 1-8, Đội Quản lý thị trường số 26 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Cục an ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) tiến hành kiểm tra Công ty cổ phần quốc tế Royal Việt Nam, địa chỉ số 20 khu Vina2 Huyndai, phường Hà Cầu, quận Hà Đông.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội tạm giữ số lượng lớn găng tay cao su không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ 24.000 chiếc găng tay cao su chưa xuất trình được công bố tiêu chuẩn sản phẩm và vi phạm về nhãn; 142 kg găng tay cao su không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã lấy 1 mẫu giám định chất lượng để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 8 phối hợp với Cục nghiệp vụ (Tổng Cục Quản lý thị trường), Cục An ninh chính trị nội bộ và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thuộc Công ty cổ phần Hoàng Long Bắc Cạn tại số 43 biệt thự Lâm Viên, khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu, tại cơ sở, lực lượng chức năng đã kiểm đếm được 9,5 tấn găng tay cao su có dấu hiệu đã qua sử dụng. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hoá trên để tiếp tục kiểm tra, kiểm đếm, xác minh làm rõ vụ việc.

6 nhận xét:

  1. Rất nguy hiểm, nếu số lượng lớn hàng này mà tuồn ra ngoài thì sẽ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự an toàn cho người tiêu dùng. Hiện nay tình trạng làm giả,làm nhái,hàng kém chất lượng được sản xuất, chế biến và tuồn ra thị trường rất nhiều nhưng các cơ quan chức năng dường như chưa triệt để được vấn đề này. Đề nghị các cơ quan liên ngành như Công an, Quản lý thị trường,y tế xử lý thật nặng những đối tượng cơ sở sản xuất như này để làm gương cho các nơi khác.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là bọn gian thương, kiếm lời bằng mọi hình thức, đã không cùng dân tộc đất nước chung tay chống dịch thì thôi đằng này thì lại đi làm những hành vi vô đạo đức có thể nói là ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của công tác phòng chống dịch, các bác sĩ đã mệt mỏi lắm rồi, vất vả lắm rồi đến cái găng tay cấp cho họ cũng không đảm bảo an toàn vệ sinh sao.

    Trả lờiXóa
  3. Với số lượng rất lớn như vậy không biết khi ra thị trường người ta sẽ kiếm lời lớn cỡ nào và ảnh hưởng đến công việc sức khỏe của biết bao nhiêu người khi sử dụng gang tay không đảm bảo vệ sinh và khi người bác sĩ đeo găng tay không đảm bảo vệ sinh đó đi vào các ca mổ, chữa trị cho người bệnh hậu quả sẽ như nào,... gian thương không có chút tình người, tiền làm mờ hết con mắt rồi hay sao mà không biết nhìn không biết suy nghĩ vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải xử lý thật nghiêm túc thậm chí là khởi tố hình sự đối vơí những trường hợp này đồng thơi truy xuất điều tra rộng ra thêm các đối tượng có liên quan, những bên cung cấp gang tay cũ cho nhà máy này, không thể để lọt những kẻ có các hành vi sai phạm được.Thật là một lũ gian thương vô nhân tính.

    Trả lờiXóa
  5. Việc lợi dụng dịch bệnh mà với mọi thủ đoạn và hình thức để có thể kiếm lời ngày một nhiều. Điều đó là rất nguy hiểm đối với người sử dụng vì những găng tay chưa được kiểm tra, không đảm bảo vệ sinh này sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng. Đề nghị cơ quan chức năng ngày càng sát sao hơn nữa về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  6. đúng là không còn gì để nói, lượng găng tay này nếu được các lực lượng chức năng sử dụng trong quá trình làm nhiệm vụ thì sẽ không thể đảm bảo tính chính xác, an toàn, thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Vì thế lực lượng chức năng cần điều tra làm rõ và có hình thức xử lý thích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog