Chia sẻ

Tre Làng

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần

Theo tin từ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Lê Khả Phiêu, sinh năm 1931, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, sau một thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sỹ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao sức yếu, đồng chí đã từ trần vào hồi 02 giờ 52 phút ngày 07 tháng 08 năm 2020 tại Hà Nội.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Lễ viếng, Lễ Truy điệu, Lễ An táng đồng chí Lê Khả Phiêu sẽ được thông báo sau.

Đồng chí Thượng tướng Lê Khả Phiêu sinh ngày 27/12/1931 tại xã Đông Khê, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. 

Đồng chí từng kinh qua nhiều vị trí công tác trong Quân đội, đảm nhiệm chức vụ Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại Hội nghị Trung ương 4 (Khóa VIII). Đồng chí là đại biểu Quốc hội Khóa X.

Trên cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (12/1997-4/2001), đồng chí đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo TTXVN

3 nhận xét:

  1. Những tinh hoa cuối cùng của thế hệ Hồ Chí Minh rồi cũng đi xa!! Cảm ơn những gì bác đã làm đối với đất nước Việt Nam, đã cống hiến cả cuộc đời cho tổ quốc. Thế hệ sau sẽ nhớ mãi công ơn của bác. Chia buồn cùng gia bác, kính mong bác yên nghỉ nơi suối vàng.

    Trả lờiXóa
  2. XIn chia buồn cùng với dân tộc, gia đình. Ca,r ơn Ngài đã cống hiến rất nhiều cho Đảng,cho đất nước của chúng ta, là một thế hệ dẫn dắt đất nước có được như ngày hôm nay. Cảm ơn Bác Lê Khả Phiêu một người mẫu mực. Bác lê Khả Phiêu sẽ luôn được nhân dân yêu mến và kính trọng. Một vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước. các thế hệ sau sẽ tiếp bước cha ông, sẽ luôn bảo vẹ quê hương đất nước này.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi có nghe nhiều về bác Phiêu, một người lãnh đạo tài ba của Đảng, một trong những thế hệ cuối cùng của từng lớp lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước ta đã từng tham gia chiến tranh, bảo vệ Tổ quốc. Sinh ra ở làng quê nghèo của Thanh hóa, hơn ai hết ông hiểu cái cơ cực của nhân dân, và chính ông là người có những nỗ lực lớn trong đấu tranh nhằm trong sạch bộ máy. Làm TBT chỉ vẻn vẹ có 4 năm (1997-2001) nhưng thành tích mà ông đã để lại cho Đảng, Nhà nước và nhân dân ta là không thể phủ nhận được! Đúng như ai đó từng nói vui:Thanh Hóa là đất sinh vua, xứ Nghệ là đất sinh tướng...Xin kính cẩn nghiêng mình trước sự ra đi của ông, cầu mong cho linh hồn của ông ở cõi vĩnh hằng được siêu độ!!!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog