Chia sẻ

Tre Làng

Trump sẽ xử lý phần mềm Trung Quốc trong những ngày tới

Khoai@

Chỉ vài ngày sau khi TT Donald Trump nói rằng sẽ cấm TikTok ở Mỹ, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết ứng dụng video nổi tiếng TikTok nằm trong số những "dữ liệu cung cấp trực tiếp cho Đảng Cộng sản Trung Quốc". 

Mike Pompeo cho biết thêm, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hành động "trong những ngày tới" để đối phó với phần mềm thuộc sở hữu của Trung Quốc mà ông tin rằng tạo nguy cơ an ninh quốc gia.

Phát biểu với Fox News Channel, Ngoại trưởng Pompeo nói rằng hành động "xử lý" sẽ được thực hiện "liên quan đến những rủi ro an ninh quốc gia do phần mềm của công ty có kết nối với Đảng Cộng sản Trung Quốc".

Ngoại trưởng Pompeo nói rằng có "vô số" các công ty kinh doanh tại Mỹ có thể đang chuyển thông tin cho chính phủ Trung Quốc. Dữ liệu bị chuyển có thể bao gồm các mẫu nhận dạng khuôn mặt, địa chỉ, số điện thoại và danh bạ, ông nói.

TT Trump nói với báo giới hôm thứ Sáu rằng ông dự định ký một lệnh hành pháp để cấm TikTok ở Mỹ, nơi có tới 80 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Một nguồn tin khả tín cho hay, có một công ty Mỹ như Microsoft tiếp quản TikTok thì cả hai cùng thắng. Giữ được sự cạnh tranh và lấy dữ liệu ra khỏi tay đảng Cộng sản Trung Quốc.''.

Đại diện của Microsoft xác nhận rằng họ đang tiếp tục đàm phán để mua các cơ sở của TikTok tại Hoa Kỳ. Microsoft đã có cuộc trò chuyện với TT Trump về việc mua TikTok.

Đe dọa sẽ hành động chống TikTok và các phần mềm thuộc sở hữu khác của Trung Quốc xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa chính quyền Trump và chính phủ Trung Quốc về nhiều vấn đề, gồm tranh chấp thương mại, xử lý của Bắc Kinh về sự bùng phát của virus corona

4 nhận xét:

  1. Có thể thấy rằng Mỹ cũng chẳng tốt đẹp gì khi chính phủ cùng với doanh nhân cùng nhau gây khó dễ cho tiktok để tiktok bán cho công ty Mỹ. Nhưng xét thấy nếu cáo buộc đối với tiktok là đúng thì có lẽ giải pháp bán cho công ty của Mỹ có thể ổn nhất đối với tiktok vẹn cả đôi đường. Cuộc chiến Mỹ Trung đang leo thang căng thẳng trên nhiều phương diện.

    Trả lờiXóa
  2. Không sớm thì mượn thì tiktok cũng phải ra quyết định của mình thôi bởi vì tình hình hiện nay trên thế giới nhiều quốc gia đã đồng tình với ý kiến của Mỹ và thấy mối đe dọa từ tiktok. Tuy nhiên nếu tiktok không thích thì vẫn không sao vì nếu không bán cho công ty microsoft thì ít nhất ứng dụng này vẫn được chạy ở một số quốc gia chỉ là không phổ biến như trước thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Nói chung là Mỹ cấm tiktok hay các quốc gia như Ấn Độ cấm tik tok một phần thì cũng xuất phát từ lý do mối quan hệ giữa 2 nước. Nhằm mục đích chính trị chủ yếu hoặc có thể nói là sự leo thang căng thẳng giữa Mỹ và TRung Quốc đã diễn ra trên nhiều mặt cả ngoại giao, kinh tế, mạng xã hội hay khoa học công nghệ thậm chí tình huống xấu nhất có thể là cả quân sự.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22:59 3/8/20

    Donald Trump lo mất ghế nên quậy phá chút ít để kiếm phiếu thôi. Rồi thì việc đâu vào đấy. Mục đích của Mỷ không gì khác là giật Nợ, không cần thiết ai là TT. Chúng ta hảy cầu nguyện sao để Dân tộc ta tránh khỏi tai họa làm thuê,đánh thuê như Ukraine, Poland. Cán bộ của chúng ta giờ chỉ nói tiếng Mỷ xài tiền Đô thì điều tôi lo sợ không thể là vô căn cứ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog