Chia sẻ

Tre Làng

Bọn Khựa sẽ dùng tàu sân bay bãi rác vào giải quyết tranh chấp lãnh thổ


Posted on 11.08.2011 by Lâm Trực

Bọn Khựa sẽ dùng tàu sân bay bãi rác vào giải quyết tranh chấp lãnh thổ
Hôm nay, một trang web của Bộ Quốc phòng Khựa nói rằng tàu sân bay của nước này “sẽ được dùng để giải quyết các tranh chấp lãnh thổ”, bất chấp những tuyên bố ngay trước đó của Chính phủ Khựarằng con tàu “không phải là mối đe dọa với các nước láng giềng”.

Bọn Khựa đang tiến hành huấn luyện phi công máy bay trên tàu sân bay
Trong phần bình luận đăng trên jz.chinamil.com.cn, Guo Jianyue, a một phóng viên cấp cao của trang mạng thuộc PLA Daily do Bộ Quốc phòng nước này điều hành, đặt câu hỏi:“Tại sao chúng ta đóng tàu sân bay nếu chúng ta không có can đảm và mong muốn dùng nó để giải quyết tranh chấp lãnh thổ”. Sau đó, hắn tự trả lời: “Dùng tàu sân bay này hoặc các tàu chiến khác để giải quyết các tranh chấp sẽ rất hợp lý nếu cần… Chúng ta sẽ có thêm sự tự tin và quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ khi sở hữu các tàu sân bay”.
Nhiều tờ báo và trang mạng của bọn Khựa đã đăng lại nội dung trên.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi hãng tin chính thức Tân Hoa Xã đưa tin một đoạn ngắn về chuyến ra khơi thử nghiệm của tàu sân bay đầu tiên. Ngay sau đó, Mỹ và Nhật Bản đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về động thái liên quan đến sức mạnh hải quân của Khựa.

Điều chớ trêu thể hiện tính hai mặt của nước này là Tuyên bố đó xuất hiện gần như ngay lập tức, sau khi bọn chóp bu nhắc lại rằng con tàu sân bay “được tân trang lại từ tàu cũ của Ukraine” sẽ được dùng chủ yếu cho huấn luyện, tìm kiếm, và rằng tàu sẽ không làm thay đổi chính sách quân sự phòng vệ của Bắc Kinh. Mỉa mai thay, cả thế giới biết rằng có ai dám làm gì với Khựa đâu mà phòng vệ?

Sau Mỹ là Nhật Bản hôm qua tuyên bố yêu cầu Khựa minh bạch hoá chương trình hiện đại hải quân.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yukio Edano cho biết Tokyo sẽ hợp tác với một số nước khác để tìm kiếm sự minh bạch trong chương trình hiện đại hoá hải quân của Khựa. Về thông tin Khựa chạy thử tàu sân bay đầu tiên, ông Edano cho rằng Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm với cộng đồng quốc tế về các hoạt động quân sự của nước này, đặc biệt nhìn từ góc độ minh bạch.
Tuyến bố trên của Khựa rõ ràng là một động thái đe dọa tới an ninh của khu vực và thế giới. Những quốc gia chịu ảnh hưởng nhiều nhất và thiệt thòi nhất từ chính sự hung hăng, du côn của Khựa là Việt Nam, Philippine và các quốc gia Đông Nam Á khác.

Hãy cảnh giác!

Lâm Trực tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog