Chia sẻ

Tre Làng

TƯ CÁCH QUAN CHỨC NGOẠI GIAO TRUNG QUỐC: VÔ SỈ

NEW YORK (Huffington Post) -Một nhà ngoại giao Trung Quốc quá xỉn và nói năng lung tung với tổng thư ký Liên Hiệp Quốc và các viên chức khác trong một buổi tiệc tối hồi tuần trước làm nhiều người cảm thấy bối rối, theo nhiều nguồn tin cho biết.

“Tôi biết ông không thích tôi, ông tổng thư ký,” ông Sha Zukang nói với Tổng Thư Ký Ban Ki-Moon như vậy trong lời phát biểu dài 15 phút tại một khu nghỉ ở Áo. “Ðược thôi, mà tôi cũng đâu có ưa ông đâu!”

Ông Sha Zukang, 62 tuổi, hiện là phụ tá tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đặc trách kinh tế và xã hội sự vụ. Trước khi được bổ nhiệm vào chức vụ này năm 2007, ông là đại sứ của Trung Quốc tại văn phòng Liên Hiệp Quốc ở Genava, Thụy Sĩ.

Theo nhiều nguồn tin, sau khi nghe, Tổng Thư Ký Ban Ki-Moon chỉ biết lắc đầu trong khi các viên chức khác của Liên Hiệp Quốc tìm cách thuyết phục ông Sha Zukang đừng nói nữa.

Nhưng ông không chịu, vẫn tiếp tục nói và sau đó sà vào ông Bob Orr, một viên chức Liên Hiệp Quốc người Mỹ, và nói: “Tôi không ưa ông này luôn. Ông là người Mỹ, và tôi thật sự không thích người Mỹ.

Ngày hôm sau, khi tỉnh lại, ông Zukang xin gặp Tổng Thư Ký Ban Ki-Moon và “xin lỗi thật sự” những gì nói tối hôm trước, theo Farhan Haq, quyền phụ tá phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc.

Bản tin không cho biết nhà ngoại giao Trung Quốc có xin lỗi nhà ngoại giao Mỹ hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog