Chia sẻ

Tre Làng

HÃY SỐNG NHƯ NGUYỄN THỊ PHƯƠNG

LâmTrực@

Hãy sống như Nguyễn Thị Phương!

Tuyệt!

Đó là cảm giác tự hào nhất mà bất kỳ ai là người Việt nam đều có thể chứng kiến và trải nghiệm khi xem Nguyễn Thị Phương thi đấu. Nguyễn Thị Phương – người vừa giành được HCB SEA 26 ở nội dung chạy vượt rào 3000m nhưng là tấm HCV của tinh thần dân tộc trong lòng người Việt dù ở bất cứ nơi đâu.

4 ngày sau cú ngã ước cửa thiên đường của Phương, hình ảnh với tay về đích của cô gái 21 tuổi người xứ Thanh vẫn làm nhiều NHM cả nước rơi lệ khi hướng sang đất vạn đảo, theo dõi từng bước đi của Đoàn TTVN.

Không gì có thể phủ nhận, nỗ lực mà Phương đã cống hiến, xứng đáng là hình ảnh tiêu biểu cho những người phụ nữ Việt Nam – Một hình ảnh cả thế giới phải thốt lên kinh ngạc.

Không ai trách cú ngã này của Phương.

“Chiến thắng chỉ còn trong gang tấc vậy mà tôi đã không thể chạm tới Vàng. Đó có lẽ sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất và cũng là đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã mắc sai lầm khi vượt lên sớm trước một vòng. Nếu tôi dành sức cho quãng nước rút, mọi chuyện có thể đã khác.

Khi gục ngã xuống sân vì kiệt sức, tôi tưởng như mình đã chết, nhưng rồi, tôi cố gắng lấy hết sức lực cuối cùng còn lại trong mình, đẩy cho bằng được cánh tay với tới vạch đích. Tôi làm mà không cần biết, mình có thể đứng dậy được nữa không!” – Nguyễn Thị Phương như chưa hết tiếc nuối, nhớ lại.

Hôm Phương giành Bạc, một đồng nghiệp của tôi ở Palembang gọi điện chia sẻ, anh và HLV trưởng đội điền kinh Hồ Thị Từ Tâm đã sẵn sàng ào ra sân để chúc mừng Phương, nhưng rồi cơn mưa nặng hạt đã lấy hết sức lực của Phương, “đẩy” Phương ngã gục trong sự ngỡ ngàng của bao người. Đó là điều không thể tin nổi, song điều không tin nổi hơn nữa là Phương đã không từ bỏ.

Chỉ cách vạch về đích 10 cm. Phương cố dùng chút sức lực cuối cùng với đầu ngón tay chạm đích.

Với tôi, một người Việt Nam, tôi cảm phục và tự hào vì cô gái Việt Như Phương. Và với tôi, Huy chương Bạc của Phương, của Việt Nam vẫn lấp lánh ánh vàng, cao quý hơn vàng vì nó ẩn chứa những giá trị cao quý của dân tộc Việt Nam.

Sau hành động của Phương, cả châu á, cả thế giới phải nghiêng mình vì tinh thần dân tộc của Phương.

Cảm ơn em, cảm ơn những phụ nữ Việt Nam.

Người hâm mộ sẽ nhớ mãi khoảnh khắc lịch sử ấy

Sau tất cả những gì được chứng kiến, được nghe Phương tâm sự, cứ thấy Phương đâu đó trong câu chuyện đắc nhân tâm về giá trị của thời gian.

Để biết được giá trị của MỘT NĂM, hãy hỏi một học sinh bị ở lại lớp. Để biết được giá trị của MỘT THÁNG, hãy hỏi một người mẹ vừa sinh non. Để biết được giá trị của MỘT GIỜ, hãy hỏi những người yêu nhau đang chờ mong để gặp mặt. Để biết được giá trị của MỘT PHÚT, hãy hỏi một người bị lỡ chuyến tàu. Để biết được giá trị của MỘT GIÂY, hãy hỏi một người vừa thoát khỏi tai nạn.

Và cuối cùng, để biết được giá trị của MỘT PHẦN NGÀN GIÂY, hãy hỏi Nguyễn Thị Phương!

Hỡi những đứa con của đất Việt! Hãy nhìn Nguyễn Thị Phương để ngẩng cao đấu. Đó mới là hành động của một anh hùng chân chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog