Chia sẻ

Tre Làng

CHIM ĐẸP THẾ NÀY AI CHẢ MÊ

Chim là loài động vật kỳ diệu với bộ lông vũ mượt mà và đôi cánh ước mơ. Khi còn trẻ thơ, ít ai không mơ tưởng đến loài chim. Mơ được bay như chim, mơ được chạm tay vào bộ lông tuyệt đẹp của chúng, mơ được sở hữu một con vật cưng là chú chim vừa đẹp vừa thông minh vừa có thể bay cao trên bầu trời đầy mơ mộng của trẻ con.
Sự quyến rũ của loài chim ám ảnh trong tâm trí con người mãi đến khi trưởng thành. Nhiều người dành  rất nhiều thời gian, công sức chỉ để theo đuổi, ngắm nhìn và chụp những bộ ảnh tuyệt đẹp về chúng. Đó là những Bird Observer, họ tập hợp thành những nhóm hoặc những câu lạc bộ, đi sâu vào rừng trong một thời gian dài để theo dõi, quan sát thói quen tập quán sống, sinh sản của các loài chim.
Ở miền Nam nước ta, các Bird Observer thường chọn Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai), Vườn Quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) làm địa điểm để quan sát, chụp ảnh các loài chim đẹp. Mình rất mê đắm loại hình này, nhất định có một ngày nào đó, mình cũng sẽ mang vác các thứ lên rừng để tận mắt ngắm nhìn loài lông vũ đáng yêu này.
Còn bây giờ, tạm thời mời các bạn ngắm ảnh của Bird Observer trên thế giới chụp một loài chim đẹp như trong huyền thoại: Pheasant (Chim Trĩ).
*1* Vũ điệu trên đồng cỏ xanh
*2* Những nơi chốn đi về
Các bạn thấy không? Các Bird Observer chuyên nghiệp trên thế giới theo đuổi chú Trĩ này hàng năm trời để có được các bức ảnh của chú ta theo các mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông.
Cô nàng xám xịt này là bạn tình của chàng Trĩ rực rỡ phía trên đấy.
Và tiếp theo là một số loài Trĩ lộng lẫy khác:
Chúng đẹp như tranh vẽ phải không các bạn? Và vẻ đẹp của chúng đúng là đã đi vào tranh vẽ:
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog