Chia sẻ

Tre Làng

ANH THĂNG VỀ QUÊ EM SẼ THU PHÍ ĐƯỜNG LÀNG - CHẠY ĐẰNG TRỜI

Có lẽ không có gì để nói về anh Thăng, nhiều nhà nghiên cứu đã nói hộ em. Em cũng đánh giá rất rất cao bài của giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, nhà nghiên cứu Dương Trung Quốc, kể cả phát biểu của Thiên Di về việc thu Phí. Em có nói cũng bằng thừa. 
Nhưng em bức bối lắm, đặc biệt là khi anh Thăng bảo đóng phí là yêu nước. Các chủ xe ô tô cảm thấy tự hào khi đóng phí. Anh bảo là anh không cần tín nhiệm. Đó là câu nói dở nhất của một Bộ trưởng đấy, lưu ý anh nhé.
Xin lỗi anh Thăng nhé, em thấy anh chả giống ai cả. Anh nhắm mắt làm liều, anh chẳng hiểu gì cả về pháp luật, anh coi thường người dân chúng tôi.
Nói đi nói lại, anh vẫn quyết tâm thu đến cùng. Ai đó giải thích rằng anh làm thế vì đã chót ném lao nên phải theo lao. Em khuyên anh nên dừng lại thì hơn. Không có một Bộ trưởng nào trên thế giới này lại dám nói là vui khi dân chửi. Anh không nên có niềm vui này.
Vâng dân đang chửi anh. Em cũng đang chửi anh đấy. Anh mà thu phí vô pháp luật như thế mà em không chửi mới là lạ. 
Đã nhiều năm rồi, em đóng tiền cho bố mẹ em ở quê để làm đường dân sinh, nghĩa là đường đó do dân tự đóng góp và tự xây dựng. Hôm nay, mọi người dân mới biết là chính họ là người đầu tư 100% mà chưa thu thuế của ai, chưa có một đồng phí nào. Người dân cũng không có thu của anh Thăng bất kể một khoản thuế nào để làm những con đường đó. 
Một ngày đẹp trờ nào đó, anh Thăng với tư cách là một Bộ trưởng vi hành ngay trên những con đường đó, điều gì sẽ xảy ra? Chăc chắn là em sẽ thu phí hạn chế phương tiện giao thông vì anh đã sử dụng con đường em và người dân đã làm bằng mồ hôi, nước mắt của bản thân và gia đình. Em chỉ xin thu của anh mỗi năm 60 triệu thôi, còn lại miễn cho anh các loại thuế khác như kiểu nhà nước thu của dân ấy. Phí đó em cũng để bảo trì đường của dân anh ạ. 
Em mà quản lý thì chắc chắn không thể rút ruột công trình như anh đang quản lý đâu.
Cũng xin hứa trước với anh, em sẽ không vin vào bất cứ cớ nào để tiếp tục "thăng" giá, lục túi người dân đâu. Làm như vậy nó hèn lắm.
Chúc anh mạnh khỏe, nhưng cũng mong anh chuẩn bị tiền để đóng phí đường do người dân đầu tư và phí hạn chế phương tiện giao thông nhé. Anh không trốn được đâu. Anh có mà chạy đằng trời. Mà chạy lên trời là thăng rồi đấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog