Chia sẻ

Tre Làng

CHỬI BẬY

LâmTrực@

Từ ngày quen con dở hơi Háu ăn, mình cũng biết chửi bậy (nó cứ tự hào mãi là đã đào tạo được mình chửi bậy. Nhưng cũng chỉ thi thoảng thôi, và chỉ “viết bậy” chứ không “nói bậy”. Đơn giản là vì viết bậy thì vui bàn phím, nhưng nói bậy thì ngượng mồm.

Không rõ phim Việt bây giờ ra sao, lâu rồi không xem, nhưng mình nhớ ngày xưa ít khi thấy người ta chửi bậy trên phim, cùng lắm thì cũng chỉ một hai câu ĐM mày. Thế mà ra đường thì từ người lớn đến trẻ em, ai ai cũng biết nói bậy. Phát kinh!

Bây giờ có con rồi, mình lại càng dị ứng với cảnh người lớn cứ thoải mái chửi bậy trước mặt trẻ em. Mỗi lần thấy cảnh đấy là máu nóng lại dồn lền tận đầu, chỉ muốn tát vỡ mồm thằng nói bậy. Tất nhiên là chỉ tưởng tượng ra cảnh mình được đánh nó thôi, chứ ai dám đánh thật. Tuổi già, sức yếu, bị đánh lại thì đỡ sao được .

Ấy thế mà hôm qua đọc bài báo gì về Trần Tiến và vài phát ngôn gây sốc trên BNHV. Mình cũng không rõ chi tiết thế nào, đại loại là anh TT tiện mồm nhận xét mấy câu về mông với ngực, vậy mà thấy dân tình xúm vào chê bai là thiếu (vô) văn hóa thế nọ thế kia. Đúng là lũ văn hóa giả tạo. Không biết cái lũ mạnh mồm ý, đã bao giờ dám bảo người xung quanh mình bớt chửi bậy đi chưa nhỉ??? Nói đến đây mình cũng muốn chửi bậy lắm rồi .

Ngày trước mình có lão sếp, cứ mở mồm ra là lão ý F nọ, F kia, câu nào cũng phải đệm vài từ. Một hôm ngứa tai và ngứa mồm mình cũng tuôn ra một loạt F nọ, F kia với lão ý. Lão há hốc mồm, một lúc mới thỏ thẻ bảo: nếu là ở mỹ thì mày bị đuổi ngay lập tức rồi đấy!. Và từ đấy lão ý không bao giờ F cái thổi tả gì trước mặt mình nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog