Chia sẻ

Tre Làng

DƠ QUÁ BỌ LẬP ƠI

Lời dẫn: Thật lòng, ngày xưa nhiều người mê Bọ Lập như điếu đổ. Mỗi khi có bài mới đăng, bọn mình lại đọc nghiến ngấu và say sưa trao đổi. Thế nhưng, từ ngày ông ý tung hô rầm trời việc ông em trai chém gió loạn xị ở vụ Tiên Lãng, bọn mình chán. Do vậy, đã lâu lắm bọn mình không trở lại thăm lốc liếc của 2 anh em ông ta. Thế nhưng, tình cờ mới đây đọc 1 bài của bạn Võ Khánh Linh, thấy ngộ, mình mang về cho bà con bình loạn...

LâmTrực@ 

Quê Choa dạo gần đây vô cùng năng nổ cổ vũ biểu tình, tổng sỉ vả chính thể, dành trọn tình yêu nước nồng nhiệt cho “đại diện phụ nữ Việt” như Bùi Hằng, cụ Lê Hiền Đức. Trên trang web, Bọ Lập ngày càng ít đi các tác phẩm văn chương đặc sản mà phong phú, dồn dập các bài bình phẩm về chính sự, giờ còn học đòi Ba Sàm điểm tin các trang “bạn” - dặt mà toàn mùi “chiến sự” nồng nặc. Trên FB, Bọ Lập mới thực xông xáo, đặc biệt không ngày nào, Bọ không chỉ dẫn, mời gọi bạn đọc vô số cách vượt tường vào Quê Choa, chủ động chỉ dẫn tận tình nhiều đến mức chẳng ai ..nỡ bỏ sót bài viết mới của Bọ.




Bọ mượn chuyện từ vỉa hè đến chính sự để châm chỉa, xách động “lòng dân” với kiểu dạng khẩu hiệu tô đỏ như “hãy khẩn trương hành động, đừng trông chờ vào Chính phủ!”! (Kểu này thì gọi chi chi nhỉ, chắc mong ngày mong đêm dân Việt học tập Ai Cập, Bắc Phi, hay là Syri???). Ngay cả việc gặp nhạc sỹ Trần Tiến, thấy nhạc sỹ bày tỏ xúc động khi Việt Nam trưng ra được tấm bản đồ “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” (Địa dư toàn đồ tới các tỉnh của TQ được thực hiện dưới thời nhà Thanh) xuất bản năm 1904, cũng là cớ để Quê Choa hô hào kểu y rứa (dẫn http://quechoa.vn/2012/07/26/loi-de-nghi-khan-thiet/)

Ai dè không chỉ cư dân mạng mà ngay giới đồng nghiệp văn nghệ sỹ đều đã cảnh giác với Quê Choa từ khi Quê Choa chỉ còn biết yêu nước nồng nhiệt bằng … biểu tình. Bởi thế, khi nhạc sỹ Trần Tiến trả lời trực tuyến với bạn đọc trên VnExpress đã công khai lật tẩy bản mặt Bọ Lập thẳng thừng:

- Cháu đọc trên blog của nhà thơ Nguyễn Quang Lập, thấy kể rằng, chú đã khóc khi biết về tấm bản đồ chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Cháu muốn nghe chính chú kể lại chuyện này? (Hà Linh, 30 tuổi, Nghệ An)

- Trần Tiến: Lâu lâu ngồi nhậu với Nguyễn Quang Lập và Đỗ Trung Quân, các bạn ấy cứ bảo tôi viết bài hát xuống đường. Tôi không bao giờ viết khi mình không hiểu rõ chuyện "xuống đường" mà không có cảm xúc đích thực. Quân bảo: "Anh không viết thì em không chơi với anh nữa!". Tôi bảo, đây là vấn đề nhạy cảm của Tổ Quốc, không được phép đùa. Thông tin bây giờ quá loạn. Chỉ có trái tim mới nghe được lòng dân. Hãy nghe lời của chính trái tim mình!

Câu trả lời của nhạc sỹ Trần Tiến khiến bạn đọc nể phục, một số cư dân mạng ca ngợi ông không chỉ đa tài mà còn có nhãn quan chính trị đáng nể; thậm chí có bạn đọc còn ví von nhạc sỹ Trần Tiến đã có câu trả lời thể hiện “đôi mắt mang hình viên đạn”, nhắm vào ai, dĩ nhiên ai đọc cũng hiểu. 

Quả đúng là lần này nhạc sỹ Trần Tiến đã dạy cho Bọ Lập bài học để đời. Chưa thấy Bọ Lập bình phẩm gì, mình cũng đang băn khoăn, không biết sau khi nghe lời khuyên này của bậc đàn anh, có khiến Bọ Lập biết chút hổ thẹn, liêm sỷ không nhẩy? Hay trong đầu Bọ bây giờ chỉ là suy tưởng Nếu là lãnh đạo Trung Quốc tôi sẽ đánh chiếm trường sa ngay thời điểm này, hay cùng tâm tưởng với “Người phụ nữ của Năm” Bùi Hằng lập đàn cầu cho Trung Quốc đánh Việt Nam để …chứng minh lâu nay mình đúng, Đảng, Chính phủ đã “bán nước” rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog