Chia sẻ

Tre Làng

ĐÓNG GẠCH CÓ KHI LẠI HAY

LâmTrực@

Nghề đóng gạch rất đơn giản, chỉ cần cái khuôn và cái lò nung, sau đó đưa đất nước vào khuôn khổ theo ý mình rồi nung lên, thế là xong. Cái khuôn nó méo thì viên gạch méo, cái khuôn nó vuông thi viên gạch vuông, trăm viên như một, chẳng có hệ số sai số cái mẹ gì cả và tất nhiên không có chuyện viên gạch viết thư cho cái khuôn là: Khuôn này, mày vuông nhưng bố mày cứ tròn thì sao. Giả dụ có chuyện ấy thì chắc chắn thằng khuôn sẽ khệnh khạng: 

- Bố mày vuông thì mày phải vuông, thích tròn thì biến cụ sang cái lò khác cho nước nó trong.

Cho nên cái khuôn rất quan trọng, chẳng thế mà chú Giê su bạn anh trước khi lên đường đi gặp Chúa Cha đã vỗ vai chú đệ Peter:

- Chú mày là cái khuôn của anh, chú mày là đá tảng của anh, dựa vào chú mày mà anh sẽ xây dựng nên BAN 12 chú, chú mày cố gắng làm cho tốt, sau đến ngày phán xét anh cho chú mày cầm pass Admin để quản bọn mem đăng ký vào nước Thiên Đàng.

Thế cho nên, nhìn vào cái đống gạch thành phẩm, viên nào cũng na ná viên nào, không cái những cái gọi là cá tính riêng biệt. Cái khuôn bảo: Nào chúng ta hát bài Đời đời ca ngợi thằng đóng gạch nào. Thế là cả lò gạch trăm giọng như một vinh danh thằng đóng gạch. Cái khuôn lại nghiêm trọng: Các chú chửi chết mẹ thằng ABC cho anh, thế là tất cả lại nhao nhao DCM thằng ABC. Có khi cái khuôn lên lên gân: Hôm nọ anh đi họp Liên minh những thằng đóng gạch được thông qua nghị quyết cấm được đề cập đến vấn đề XYZ, cho nên thằng nào ho he về chuyện đấy là anh tẩn chết nghe chưa. Dạ, đã thông cống rồi ạ, đám gạch lại ồ lên.

Có chuyện, khi thằng gạch to hỏi thằng gạch bé: Tình dục là gì? Thằng gạch bé lắp bắp: Dạ thưa anh, tình dục là cái khuôn anh ạ? Tốt, thế tại sao lại là cái khuôn? Dạ, cái khuôn là cái để chúng ta đút vào và rút ra, nhờ cái khuôn mà chúng ta mới sướng một cách có khuôn khổ. Mà anh hỏi đéo gì mà lắm thế, chưa uống Fugaca à, đến tình yêu đất nươc còn phải có khuôn khổ và định hướng đóng gạch nữa là tình dục.

Thế nên, kiếp sau đi làm thằng đóng gạch có khi hay.

--------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog