Chia sẻ

Tre Làng

TÁI NGHIỆN

Lâm Trực


Nghiện!! Lại nghiện. 
Thía có bỏ mie không chứ. Đã bao nhiêu lần cố gắng cai nghiện một cách triệt để và hoành tráng nhưng rồi lại bị bọn bạn nghiện nó rủ rê… Thế là lại tái nghiện.




Hé hé, nói thế các chú có biết anh nghiện giè không nhỉ? Đó là anh nghiện MÓN TIỂU HỔ, thế mới khổ. Nghiện éo gì không nghiện đi nghiện mèo. Tội của anh toa lém. Tất nhiên món này phải biết chế biến sao cho tinh tế anh mới sài. Anh ghét loại chém to kho mặn kiểu của bọn bợm nhậu, món nấu hao hao thịt chó.

Hôm nay có thằng em quê Cẩm Giàng rủ rê, anh phải vượt quãng đường gần 40 km chỉ để nhâm nhi chén rượu với món này, anh cho là cũng đáng.



Thực lòng lúc đầu anh  đéo tin vào lời quảng cáo của thằng em. Nhưng rồi tờ mò một chút, nể một chút mà anh lên đường. Mk, đường xa bỏ mẹ, lại còn xóc chồm chồm như ngồi lưng trâu thời thổ tả. Đến nơi đã thấy xe biển xanh rì rào đỗ cạnh quán. Ô, hóa ra thằng em chu đáo thật. Quan khách thì đéo có nhiều nhưng chất, rặt bọn đầu đinh. Ha ha, anh không mấy thích nhậu cùng cánh này, đơn giản vì chúng nó hay ngênh ngang. Nhưng lần này thì khác. Cánh nhà quan vui vẻ, hòa nhã đáo để. Cảnh này hiếm cực.



Nói thêm là anh mê món này từ lâu roài, từ thời ăn lần đầu ở Đại Đồng - Phúc Thọ, quê nhạc phụ lão vô chính phủ. Lần đó anh măm xả láng vì quả thật thịt tiểu hổ quá ngon, nhất là món cháo xương nấu với đậu xanh.
Chính vì thế mà mùa trung thu này anh phát khổ vì thèm. Lúc nào cũng lờ đờ lờ đờ lờ đờ. Giời ơi, lắm lúc thèm tới mức chảy mẹ dãi ròng ròng. Đứa cùng làm hãi quá phải mua cho cả hộp giấy ăn lau mồm cho đỡ mất vệ sinh.
Đấy nghiện như thía mà bọn gái đâu có quan tâm để ý đéo gì đâu. Hôm qua một con đẹp alo bẩu rằng nó có gửi biếu tặng gói bánh, nhớ lấy về mà choén nhé. Đéo mẹ, nghe đến chữ bánh mà dạ dày của anh đã co thắt vật vã, quên mẹ cả chuyện phải đi chửi bới thằng sếp thần kinh. Ơ chuối thật, anh đâu có thích bánh.
Hôm nay, lần đầu được chén món này tại Cẩm Giàng, phải công nhận là ngon. Nhìn thôi đã rỏ dãi do cách trình bày và chế biến. Từ màu, mùi đến vị đều hay. Tuyệt thật. Nhưng chính vì tuyệt thế nên anh tái nghiện mẹ nó roài.
Dù sao cũng cám ơn thằng em nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog