Chia sẻ

Tre Làng

GỬI ÔNG BẠN THÂN, NHÂN VÀI CHUYỆN LIÊN QUAN ĐẾN PHỤ NỮ



"Xây dựng niềm tin là cả một quá trình, chứ không phải là một thời điểm..." 

Trưa nay tôi vào WTT đọc được một topics khá hay "Phụ nữa và con mèo". Tự dưng nhớ tới câu chuyện của ông. Câu chuyện mà tôi là kẻ khách quan và hiểu rõ lắm, rất rõ, từ đầu cho tới cuối. Chợt nghĩ viết ra một bài xem như cùng ông lan man một chút vậy. 

Trong bộ film "Sông đông êm đềm" có một câu nói rất hay 'Phụ nữ như con mèo, luôn tìm đến những nơi có sự vuốt ve, âu yếm'. 

Câu chuyện trong bộ film kể về một phụ nữ rất yêu chồng, nhưng khi chồng ra chiến trường đã không chịu được sự cô đơn và đến với người đàn ông khác. 

Cũng trong một chuyện khác trong cuốn tản văn "Nhân trường hợp chị thỏ bông" của tác giả Thảo Hảo (PTVA) mà tôi đọc cách đây không lâu có nói một điều rất hay, đó là tâm lý của đàn ông là ngoại tình ở thời điểm, còn tâm lý của đàn bà là ngoại tình ở tư tưởng. Điều đó có nghĩa là, đàn ông có khi có người khác nhưng khi bên cạnh người đàn bà của mình họ vẫn có thể dành hết tình cảm cho người ấy, và thời điểm ấy hình ảnh người tình của họ không xuất hiện. Ở một khía cạnh khác, đàn ông có thể dễ dàng sống trong tư tưởng ăn bánh trả tiền, sau khi trở về với vợ hay người yêu, họ hoàn toàn quên điều đó đi. Còn người đàn bà, khi họ có cảm tình với một ai đó mà-không-phải-là-người-đàn-ông-của-họ, thì họ có thể không đến được, không ngoại tình. Nhưng trong tư tưởng của họ, có thể luôn là hình bóng của kẻ thứ 3. Ngay cả khi bên cạnh người yêu thương, thì vẫn có thể trong tâm tưởng là hình ảnh kẻ thứ 3. 

Cũng trong một cuốn sách khác, cuốn "Người đàn ông đến từ sao hỏa, người đàn bà đến từ sao Kim" (cuốn này tôi đọc rồi nhưng không nhớ tên tác giả, nếu ông thích có thể thử ra hiệu sách tìm xem sao). Có nói một ý mà tôi thấy hay và đúng lắm (theo quan điểm riêng). Đó là, đàn ông luôn sống với tình cảm theo kiểu "Kết quả", đàn bà sống với tình cảm theo kiểu "tiến trình". Nói rộng ra tôi có ví dụ sau: khi người đàn ông đang yêu, anh ta có thể dễ dàng nhờ một ai đó thiết kế tấm thiệp thật đẹp (tôi đã thức cả đêm thiết kế hộ 1 thằng bạn cái thiệp để nó tặng bạn gái nhân ngày 1 năm 2 đứa nó yêu nhau), nhờ một ai khác nữa làm một cái hộp thật đẹp, nhờ tiếp người nữa nghĩ ra lời chúc thật hay... để anh ta mang đến tặng người yêu của mình và khi tặng anh ta vẫn mang đầy đủ cảm xúc như là món quà đó do chính anh ta làm từ đầu đến cuối. Vì bản chất cảm xúc của đàn ông là "Hiệu quả", còn người lại, người đàn bà, nhân một dịp nào đó, họ muốn dành tặng cho người đàn ông của họ một món quà, họ liền bỏ công sức ra làm, có thể ngày này qua ngày khác để thực hiện nó, nhưng nếu một lý do nào đó, họ không thể biến nó thành món quà được, thì đối với họ cảm xúc của việc người đàn ông không nhận được quà, cũng không bị mất đi nhiều, bởi vì họ đã dành hết tình cảm vào cả quá trình tạo nên món quà đó rồi.

Tôi nói với ông những điều tôi nghĩ trên đây, để ông thấy rằng, đàn ông chúng ta và phụ nữ luôn là 2 thái cực về tâm lý khác biệt. Nếu ông hiểu rõ điều đó, nó có thể giúp ông yêu một cách "dễ chịu hơn", dễ tha thứ, dễ thông cảm và biết cách để có thể bảo vệ được tình yêu của ông. 

Quay lại vấn đề phụ nữ như con mèo, ông ạ, tôi thấy câu đó hay, tuy nhiên quan điểm riêng của tôi là "Bản chất của phụ nữ, sinh ra ai cũng là con mèo rồi, cái quan trọng là tỷ lệ giữa con mèo và con cún (rất trung thành) là bao nhiêu. Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào môi trường xã hội, tình cảm mà đàn ông dành cho họ, môi trường giáo dục, gia đình và phong cách văn hóa...." Là đàn ông, dĩ nhiên ai cũng thích bạn gái hay vợ mình luôn là con cún chứ không bao giờ là con mèo cả. Tuy nhiên, như đã nói không có ai là cún hoàn toàn (chắc trừ Tô Thị- 1 nhân vật truyền thuyết). Thế nên, ông phải hiểu rõ vai trò của ông, hoàn cảnh của ông để quyết định rằng ông CHẤP NHẬN ĐƯỢC NGƯỜI PHỤ NỮ CỦA ÔNG BAO NHIÊU % CON MÈO. 

Nói điều đó có nghĩa là ông đừng bao giờ cố gắng tạo hoàn cảnh để thử xem người phụ nữ của ông là mèo hay Cún, nó giống như việc ông cầm chiếc bình thủy tinh ném xuống đất xem vỡ hay không. 

Ông với tôi chơi nhau vài năm, hiểu nhau nhiều, ông cũng đã biết, cuộc sống của tôi trước kia đã gặp phải con mèo, khỏi phải nói tôi tan vỡ niềm tin thế nào. Con mèo đó của tôi sau khi tôi chia tay đã quay lại xin tôi rằng cho làm lại, ông cũng biết tôi không bao giờ đồng ý. Con mèo đó đã đổ lỗi cho rằng "yêu tôi, nhưng bên tôi cảm giác tôi dành tình cảm cho là không đủ, trong một phút yếu lòng đã đánh mất cảm xúc", tôi trả lời "anh yêu là để bền vững, không chấp nhận cho lý do yếu lòng" sau này cuộc sống sẽ có lúc như vậy, anh còn chấp nhận được bao nhiêu lý do yếu lòng như thế. Vậy đấy, tôi cắt đứt và giờ thấy thanh thản quá. 

Tôi cũng luôn nhắc ông và nhắc bản thân tôi rằng "làm trai có thể si tình chứ không bao giờ được lụy tình". Ông cũng giống tôi ở chỗ, đã yêu là căng hết mình ra, sống tất cả vì tình yêu. Nhưng đã vỡ là vỡ, tôi mong ông luôn nhớ quan điểm đó, nhớ thật và làm thật đấy ông ạ. Tôi thông cảm cho niềm tin của ông, như tôi đã từng thông cảm cho tôi vậy.... 

Sau này, cuộc sống trôi đi, ông sẽ may mắn gặp một con Cún, ông sẽ thấy rằng, ông sống bên Cún sẽ biết thế nào là niềm tin, là sự bình yên và ông sẽ cười và nói cảm ơn vì ông đã đủ dũng cảm để loại bỏ một con mèo. Ông nên chấp nhận một con cún không hoàn hảo, chứ KHÔNG BAO GIỜ CHẤP NHẬN MỘT CON MÈO XIN ĐẸP, KIÊU SA VÀ NHƯNG BẢN CHẤT VẪN LÀ MÈO. 

Ông cũng nên để ý tới vế thứ 2 của câu chuyện tôi nói trên, tức là làm sao phân biệt được một con mèo khôn ngoan đội lốt cún và một con cún chân thật. Ông ạ, chẳng có cách nào ngoài niềm tin, thời gian và sự cảm nhận. Muốn thế ông phải có tình yêu, lòng chân thành và sự tôn trọng. 

Ông cũng nên yêu theo đúng cảm xúc của ông, ông, tôi và mấy thằng bạn của chúng ta là đàn ông, hãy yêu theo cảm xúc "kết quả", nếu có gì ông cứ hỏi bọn tôi, giúp ông hết sức ông nhé! 

Tôi khâm phục ông, ông là một thằng con trai sống chân thành, nhiều cảm xúc, lắm tài, tôi chỉ lưu ý và lo lắng một điều là ông hiểu có vẻ rất ít về phụ nữ, nhỉ, đúng không ông! 
Tôi viết bài này tặng ông, xem như là trò chuyện, nếu lúc nào đó ông thấy bối rối, ko tiện trò chuyện cùng ai, ông thử đọc lại bài này, biết đâu ông chợt tìm ra cho ông một lối đi... lối đi của ông và con CÚN KHÔNG HOÀN HẢO.

Chúc ông hạnh phúc.

Cảm ơn ông đã và luôn là bạn tốt của tôi, ông yên tâm, tôi nói sai ô tô đâm tôi (ô tô chết, tôi thì không).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog