Chia sẻ

Tre Làng

VỀ ĐÀN ÔNG VÀ ĐÀN BÀ

Tuyết Nhi

Đàn ông cho rằng vẻ đáng yêu của đàn bà là quan trọng nhất. Đàn bà lại cho rằng sự tin cậy của đàn ông là quan trọng nhất. Vì thế, đàn bà phải vất vả trong tình cảm và đàn ông phải bôn ba vì trách nhiệm. 

Đàn ông nói mệt là mệt trên vai, đàn bà nói mệt là mệt trong lòng. Đàn ông ưa dùng mắt để nhìn đàn bà nên dễ bị khuôn mặt đẹp mê hoặc, còn đàn bà hay lấy tâm để nghĩ về đàn ông nên thường bị dày vò tư tưởng.

Giữa cái đẹp và sự thông minh, đàn bà chú trọng phía trước mình, còn đàn ông lại chú trọng phía sau mình. Có người nói: " Đàn ông chọn đàn bà bằng cảm giác, còn đàn bà lại chọn đàn ông bằng trí óc". Đàn ông xem đàn bà trước mắt như thế nào trong khi đàn bà lại xem đàn ông về sau sẽ ra sao.

Trên đời, đàn bà có rất nhiều, đàn ông nói: "Đàn bà đáng yêu không chỉ có một". Trên đời đàn ông cũng rất có nhiều, đàn bà lại nói: "Đàn ông đáng yêu chỉ có một".

Vì không chỉ có một, nên khi tìm đàn bà, đàn ông ít suy nghĩ thấu đáo. Cũng chỉ vì có một, nên khi tìm đàn ông, đàn bà thường lao tâm khổ tứ.

Đàn bà nói nhiều hơn đàn ông nhưng lại không thuyết phục nổi chính mình. Đàn ông tuy ít nói nhưng khi nói là như đinh đóng cột.

Sự sùng bái của đàn bà dành cho đàn ông làm cho đàn ông có sức mạnh và dũng khí. Sự yêu thích của đàn ông dành cho đàn bà làm cho đàn bà càng thêm quyến rũ và hấp dẫn. Nhưng sự sùng bái mù quáng sẽ làm cho đàn ông tự mãn, kiêu ngạo và lòng yêu thích quá mức sẽ làm cho đàn bà trở nên phù phiếm, dối trá.

Có người đàn ông nói: "Đàn bà đến 20 là đẹp, 30 là mạnh, đến 40 là hiền, đến 50 là sung mãn". Có người đàn bà nói: "Đàn ông đối với đàn bà đến 20 là ngưỡng mộ, đến 30 là trợ thủ, đến 40 là kính yêu, đến 50 là tán thưởng". Nhưng trong thực tế, mọi người lại cho là đàn ông 20 tìm đàn bà, đàn ông 30 đánh đàn bà, đàn ông 40 chán đàn bà, đàn ông 50 sợ đàn bà, đàn ông 60 thương đàn bà, đàn ông 70 dựa vào đàn bà.

Đàn ông nói làm đàn bà khó, phải sống, nhưng sống không có triển vọng, phấn đấu, tiến thủ giống như mũi tên đặt trên cung đã căng dây.

Đàn bà nói làm đàn ông khó, thành người cứng rắn hay bị trách móc, lùi bước giữ nhà là tầm nhìn nông cạn. Vì thế, đàn ông và đàn bà thường tìm cách đổi chỗ cho nhau, nhưng không có cách nào thay đổi được. 

Cuối cùng đàn ông mãi mãi vẫn không thể hiểu được đàn bà và đàn bà cũng mãi mãi không hiểu được đàn ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog