Chia sẻ

Tre Làng

RSF-KẺ TÉ NƯỚC THEO MƯA

RSF truyền tải những thông tin bịa đặt, bóp méo, công kích, ủng hộ các tổ chức phản động lưu vong người Việt ở nước ngoài.


Những website của RSF cổ vũ cho bọn CCCĐ ở hải ngoại .

Nếu như các mõ làng VOA-RFA-RFI-BBC luôn đặt sự thù hận đối với Việt Nam lên hàng đầu , tìm mọi cách xuyên tạc , bóp méo tình hình kinh tế , chính trị , văn hoá thì những kẻ theo đóm ăn tàn loại “cóc kẹ” như RSF rình rập chờ cơ hội các mõ giật dây hùa theo té nước. Chúng ta tìm hiểu cái được gọi là RSF là tổ chức gì mà sao cứ đến hẹn lại lên lại chõ mỏ vào VN cùng dàn “hợp xướng” thù hận này . Cái tổ chức này thành lập năm 1985,Chủ tịch là ông Robert Menard là người Pháp mang tên “Nhà báo không biên giới” (tiếng Pháp là Reporters Sans Frotièresm, viết tắt là RSF), có trụ sở chính đặt tại Paris, Thủ đô Cộng hòa Pháp.

Ban đầu khi thành lập, RSF đề ra tôn chỉ, mục tiêu nhằm “bảo vệ tính mạng, danh dự, tài sản… của các nhà báo trên toàn thế giới, đặc biệt các nhà báo đang tác nghiệp tại những vùng chiến sự và hỗ trợ cho các cơ quan báo chí về tài chính, trang thiết bị kỹ thuật v.v…”. Thế nhưng kể từ khi thành lập đến nay RSF càng ngày càng xa rời tôn chỉ tốt đẹp ban đầu lún sâu vào bê bối tài chính mà các báo chí phương tây đã đồng loạt có những bài báo tố cáo việc làm của RSF , những hoạt động tài chính mờ ám nhận tiền từ các thế lực chống đối lại các chính phủ hợp pháp trên thế giới .

Theo dõi hoạt động của RSF gần đây cho thấy, những hành động sai trái , truyền tải những thông tin bịa đặt , bóp méo , công kích , ủng hộ các tổ chức phản động lưu vong người Việt ở nước ngoài , các cá nhân tự phong là các nhà “dân chủ” , “nhà bất đồng chính kiến” ở trong nước…nhưng thực chất đám người này là những tên hô hào bạo động lật đổ chính quyền , gây rối an ninh chính trị đã và đang bị pháp luật Việt Nam nghiêm trị . Cái trò gào rống của tổ chức RSF này đối với Việt Nam đã được “trình diễn” một cách rất có hệ thống trong nhiều năm qua mỗi khi các mõ làng VOA-RFA-RFI_BBC chớp đèn hiệu chơi trò hội đồng. Điều này thể hiện rõ động cơ, ý đồ đen tối đối với Việt Nam của tổ chức RSF.

Báo chí Việt Nam phát triển hơn bao giờ hết về số lượng

Được sự mớm mồi của VOA đây là mõ làng ăn “phân” (fund) của BU(Mỹ) ,âng Benjamil Ismail, Giám đốc phụ trách khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong tổ chức RSF đã dùng từ ngữ ngạo mạn phát biểu với VOA Việt ngữ: 20-7-2012. Phóng viên Không biên giới tố cáo chính quyền ViệtNam hành xử như côn đồ đối với các blogger…! Đối xử “côn đồ” ? căn cứ vào đâu mà ông Benjamil ismail lại cao giọng chụp mũ cho một chính phủ đang có những cải cách ngoạn mục trong kinh tế , chính trị , ngoại giao mà các tổ chức có uy tín nhất trên thế giới đánh giá ? chữ “côn đồ” xin dành cho ông mới đúng , chỉ có những kẻ xấu mồn , dã tâm mới vu khống như vậy .

âng lại cao giọng tiếp-“Chúng ta cần phải đánh động sự quan tâm của công luận quốc tế về những gì đang diễn ra tại Việt Nam và thúc đẩy chính quyền Hà Nội ngưng đàn áp, hăm dọa các blogger và những nhà bất đồng chính kiến, những người có thể bị hàng chục năm tù giam chỉ vì sử dụng mạng internet để kêu gọi dân chủ cho Việt Nam”

Thực tế cho chúng ta thấy, trong các chiến dịch “hội đồng” tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam, có sự liên kết , phối hợp “tác chiến” giữa RSF với các tổ chức phản động lưu vong chống cộng cực đoan (CCCĐ) người Việt tại hải ngoại mà đặc biệt là bọn CCCĐ tại Mỹ , bất cứ “chiến dịch” nào mà đám người này khởi xướng đều được các Mõ và tổ chức RSF phụ hoạ nhịp nhàng . Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết những thông tin xuyên tạc về Việt Nam của tổ chức RSF trùng lập những thông tin bọn phản động lưu vong người Việt CCCĐ tru tréo trên các phương tiện truyền thông của chúng.

Tự do tư tưởng, tự do ngôn luận và tự do báo chí là những khải niệm chỉ các trạng thái và cấp độ khác nhau về cùng một vấn đề. Trong đó, tự do báo chí là vấn đề lúc nào cũng được sự quan tâm đặc biệt được nhiều người quan tâm và phương diện truyền thông khác nhau. Vì báo chí là phương tiện thể hiện thường xuyên liên tục nhất, kênh truyền dẫn quan trọng và thể hiện mạnh mẽ nhất sức mạnh xã hội của tự do ngôn luận và tự do tư tưởng. Mặt khác, trong cuộc đấu tranh tư tưởng – chính trị ngày nay trên thế giới, báo chí ngày càng thể hiện vai trò đặc biệt quan trọng, là mặt trận nóng bỏng và là hệ thống phương tiện hữu dụng nhất trong việc thể hiện quyền lực và sức mạnh chính trị – xã hội . Chính vì điều này nên các tổ chức CCCĐ và các thế lực thù địch luôn nhắm tới trong âm mưu thực hiện diễn biến hoà bình đối với Việt Nam .

Vậy RSF giả thích điều này như thế nào ? chẳng lẽ những “tư tưởng lớn” lại hội tụ một cách ngẫu nhiên “đến hẹn lại lên” đến thế sao ? Xin thưa-điều này làm cho dư luận những người yêu chuộng lẽ phải có quyền hoài nghi về những hoạt động chính trị mờ ám giữa RFS và bọn phản động lưu vong CCCĐ người Việt mà các vị muốn phản bác cũng khó ,Các vị lãnh đạo RSF trong các chiến dịch tuyên truyền chống phá Việt Nam tại sao lại sốt sắng kêu gào đòi “phóng thích ngay lập tức” cho các phần tử vi phạm luật pháp của Việt Nam ? Và các vị lại dồn dư luận đi đến suy luận rằng khoản “lại quả” cho những bản hợp đồng ma quái đó là bao nhiêu ? Vì quá khứ các vị RFS tay đã nhúng chàm .

Trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam, bên cạnh các vấn đề về “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, “tự do tôn giáo”… các thế lực CCCĐ người Việt lưu vong thường sử dụng chiêu bài “tự do ngôn luận”, “tự do báo chí”, vu cáo nhà nước Việt Nam vi phạm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí. Mục tiêu là làm cho báo chí tách rời sự lãnh đạo của Đảng CSVN , làm cho dư luận trong nước rối loạn mất phương , tiến tới gây mất ổn định và rối loạn về tư tưởng xã hội hòng thực hiện âm mưu đen tối lật đổ chính quyền mà đảng đang lãnh đạo. Tự do ngôn luận, tự do báo chí là quyền căn bản của con người, nhưng tự do báo chí không có nghĩa là vô tổ chức, trong thế hỗn mang trắng đen lẫn lộn , những kẻ cơ hội lợi dụng nước đục thả câu trục lợi với mục tiêu đen tối .

Chúng ta khuyến khích tự do báo chí vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, bảo vệ lợi ích của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Và lẽ tất nhiên, chúng ta không thể chấp nhận việc lợi dụng tự do báo chí, tự do internet để gây mất ổn định, chống lại Tổ quốc và dân tộc, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, xâm phạm lợi ích của công dân. Thực chất “tự do báo chí” và tự do internet mà một số thế lực mong muốn là kiểu tự do vô chính phủ, hoàn toàn trái với dân chủ đích thực.


Houston 21-7-2012
Amari TX

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog