Chia sẻ

Tre Làng

KIẾN NGHỊ LÀM RÕ TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ CỦA BÍ THƯ VÀ CỰU CHỦ TỊCH TIÊN LÃNG

TP - Ngày 21-12, Liên Chi hội Nuôi trồng Thủy sản nước lợ (LCHNTTSNL) huyện Tiên Lãng- Hải Phòng có công văn gửi các cơ quan chức năng T.Ư và Hải Phòng, kiến nghị điều tra làm rõ một số đối tượng đã chỉ đạo, tham gia hủy hoại tài sản gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Công văn nêu rõ trách nhiệm hình sự trong vai trò chỉ đạo của bí thư Huyện ủy Tiên Lãng Bùi Thế Nghĩa và cựu Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền.

Dù Công an Hải Phòng bước đầu đã xác định được các đối tượng đốt, phá nhà ông Vươn, ông Quý, nhưng LCHNTTSNL không đồng tình với bản kết luận điều tra vụ án số 03/KLĐT ngày 7-12-2012, vì cho rằng “Bản kết luận không khách quan, không truy cứu trách nhiệm hình sự với người mà CQĐT biết rõ là tội phạm”.

LCHNTTSNL đưa ra bốn lí do: Một là, CQĐT đã làm rõ các đối tượng trực tiếp hủy hoại tài sản nhà ông Vươn, ông Quý, nhưng không truy cứu trách nhiệm hình sự; Hai là, đã xác định được các thành viên trong ban chỉ đạo nhưng không truy tố mà chỉ đề nghị xử lí hành chính; Ba là, bước đầu đã điều tra đối với các đối tượng chủ mưu nhưng chưa xử lí hình sự các đối tượng này; Bốn là, CQĐT chưa truy cứu hình sự các đối tượng về hành vi cướp tài sản.

Qua công văn được trích dẫn, LCHNTTSNL Tiên Lãng đề nghị Viện KSND Hải Phòng trả lại hồ sơ, yêu cầu CQĐT điều tra lại vụ án một cách khách quan, toàn diện, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm đã gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Lam Khê

3 nhận xét:

  1. Cần phải làm rõ ràng vụ này ra để người dân được giải tỏa nỗi niềm bức xúc bấy lâu nay

    Trả lờiXóa
  2. Thanh lọc ngay lại bộ máy chính quyền Tiên Lãng để loại bỏ đi những con sâu con mọt ăn đục ăn đẽo của dân.

    Trả lờiXóa
  3. Dân có quyền kiến nghị, các cấp phải giải quyết kịp thời, đảm bảo nhà nước của dân do dân vì dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog