Chia sẻ

Tre Làng

UYÊN VÀ QUÀ NOEL CỦA NHTB

LâmTrực@

Bên nhà con rối có bài "Quà Noel gửi Nguyễn Phương Uyên từ trái tim người lính" của tác giả Nguyễn Hàm Thuận Bắc, nhân danh người lính đảo Sơn Ca viết gửi Uyên, các bạn cứ vào mà đọc.

Thôi thì dù sao Uyên cũng là người, thương em nó ngu mà phạm tội nên chịu sự trừng phạt của pháp luật. Mùa đông lạnh giá xa nhà thì cơ khổ, lại phải đối mặt với những án tù thì thảm thương vô cùng. Uyên còn trẻ, tương lai còn dài và nếu biết hối cải mình tin em sẽ có thể làm lại. Nhưng thảm cảnh hiện giờ của em là rất đáng thương, vì lẽ đó gửi quà cho em là việc nên làm.

Trách Uyên nhỏ tuổi khờ dại thì ít mà căm phẫn bọn lừa gạt, rủ rê em tham gia chống lại tổ quốc thì nhiều. Nếu không giờ này em đã và đang tung tăng cùng bạn bè hưởng cái thú tự do của một sinh viên. Đáng trách thay những kẻ nhẫn tâm dụ dỗ em làm bậy, đáng trách hơn nữa, chúng lợi dụng em để thực hiện ý đồ đê tiện, đánh bóng tên tuổi. Ngay cả bố mẹ em, người thân của em cũng bị lợi dụng. Nhưng kẻ cơ hội chính trị không còn tính người đã mò đến tận nhà em để tư vấn, xúi giục gia đình em kiện cáo chính quyền, công an ngay sau khi em bị bắt với những giọng điệu lạc lõng. Tất cả những lời lẽ đó đã dần được phơi bày trước cuộc sống và người dân lương thiện không khó để nhận ra bởi sự thật không thể chối bỏ. 

Chuyện lùm xùm tưởng như đã đến hồi kêt, ấy vậy mà chúng đâu có tha cho em. Chúng bám đuổi, lợi dụng bằng cách tụng ca em như một anh hùng, tuổi trẻ tài cao, nếu không tỉnh táo em sẽ lại lạc đường.

Có điều là anh thấy là lạ khi mà một tên trốn đi lính nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc lại dám nhân danh người lính đang làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió để tỏ lòng thương sót với Uyên. Liệu có tư cách không?

Có lẽ bị bắt giam vì hoạt động chống phá chính quyền nên giờ trong trại tạm giam, Uyên đang cố gắng tu tỉnh để sớm trở về với cộng đồng. Hãy tỉnh táo đừng nghe lời phỉnh nịnh từ những kẻ bán nước mượn danh dân chủ, mượn danh lòng yêu yêu nước. Sẽ chẳng có Chúa nào cứu được em ngoài chính em.

Một chị bán chuối chợ Bưởi đọc bài thơ này đã phải thốt lên rằng: "Uyên với chả ko Uyên, nhân dân cần lao chúng em chả quan tâm. Riêng cái tội ngu, để bọn phá thối nó lừa phỉnh rải truyền đơn, cờ ba que/sỏ lá và nhạo báng đồng tiền là đáng để bị cho vào trại giam  sám hối mục xương rồi, nói gì tới tội phản động và chống chế độ. Các anh các chị ngoài nước thấy cô bé xinh xắn dễ thương thì mủi lòng hùa theo kí cọt tâm thư, chứ nào có biết cái tâm địa rắn độc thờ cờ vàng và đặt 2kg thuốc nổ làm bằng phân u rê, cứt trâu cứt mèo gì đó để phá tượng đài lãnh tụ". 

Chuyện lá thư Noel và tâm thư của một số anh chị trí thức của làm mình nhớ đến một người bạn gian manh và sảo trá, nhưng nhiều người không biết. Mình phát hiện và khuyên bảo nhưng anh ta vẫn chứng nào tật ấy, tiếp tục lừa đảo. Tất nhiên, mình cạch mặt. Nhưng chớ trêu là sau khi mình cạch mặt, một số bạn bè lại xúm vào chỉ trích mình sao không chơi với người bạn kia? Nó có tội tình gì đâu? Thế mới hay những người chỉ trích người khác chưa chắc đã hieur sự việc mà làm theo tâm lý đám đông, nói tục là tâm lý bầy đàn.

Trở lại câu chuyện Uyên được một kẻ mạo nhận là chiến sĩ đảo Sơn Ca tặng QUÀ ngày Noel. Tặng thơ hay tặng quà mình cũng chẳng quan tâm. Nhưng nhân danh người lính đảo để tụng ca em như một anh hùng là điều không nên làm, it nhất là với một người đàng hoàng có năng lực hành vi, bởi ai cũng biết, Nguyên Phương Uyên phạm tội chống nhà nước. 

Hãy để cho em được yên, tĩnh tâm và sám hối ngõ hầu sớm trở về với cộng đồng.

LâmTrực@ viết lúc 0h00 ngày 26/12/2012

14 nhận xét:

  1. Bác Lâm Trực ơi!
    Bác giúp nhà em trả lời câu hỏi này chút:
    ----
    Đồng Thị Kim Thanh08:36 Ngày 26 tháng 12 năm 2012

    Tôi hoàn toàn nhất trí với tác giả bài này.
    Tôi chỉ có 1 mong muốn nho nhỏ.
    Trong bài, bác Lâm Trực viết:
    "Có điều là anh thấy là lạ khi mà một tên trốn đi lính nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc lại dám nhân danh người lính đang làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió để tỏ lòng thương sót với Uyên. Liệu có tư cách không?"

    Rất mong tác giả đưa thêm thông tin về ông Nguyễn Hàm Thuận Bắc này.

    + Đây chỉ là 1 bút danh hay 1 con người cụ thể?
    + Bác nói ông ta trốn nghĩa vụ QS thì chắc bác phải biết quyên quán ông ta ở đâu, phải ko?
    Xin nói rõ hơn, tôi hỏi như trên là bởi vì tôi không thể tin rằng ông "nhà thơ" này thực sự là 1 anh bộ đội Cụ Hồ đang cầm súng bảo vệ biển đảo của Tổ Quốc. Một anh bộ đội Cụ Hồ không thể là kẻ a dua a tòng cho hành vi rước cái cờ vàng ba que của mấy ông VNCH từ Cali trở lại quê hương. Một anh bộ đội Cụ Hồ không thể là người hồ đồ về chính trị như mấy cụ tự nhận mình là nhân sĩ trí thức trong vụ gửi thư cho Chủ tịch nước vừa rồi!

    Vậy, tôi rất mong bác Lâm Trực giúp tôi tìm hiểu thêm về kẻ mạo danh anh bộ đội Cụ Hồ này. Tôi ngờ rằng chính tên này là kẻ nằm trong tổ chức phản động Cali có tên gọi là "Thanh niên yêu nước" gì đó.

    Trả lờiXóa
  2. Đến chị bán Bưởi còn biết rằng chống phá, nói xấu chính quyền là sai trái. Huống hồ là Uyên, được ăn học dàng hoàng mà lại hành động như thế?

    Trả lờiXóa
  3. Mong rằng bạn ấy ngồi rong tù sẽ sớm nhận ra những sai lầm của mình mà hối cải, làm lại từ đầu.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là cái loại đảo ngũ ko biết xấu hổ lại còn đeo mo để bênh vực cho cái hành động sai trái. Thật là ko biết nhục

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là có ăn có học mà chẳng bằng người dân đi chợ. Được bố mẹ cho ăn coi như phí cơm

    Trả lờiXóa
  6. Tội nghiệp cháu! hi vọng cháu sẽ cải tạo tốt và sớm được trở về bên người thân!

    Trả lờiXóa
  7. Tất cả chỉ là nhẹ dạ cả tin, em còn qua non kinh nghiệm và đã để bị xỏ mũi mà ko hay. Chia buồn với em

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Tác giả viết rất hay,có ý nghĩa đấy,thực sự UYÊN giống như một con rối mà sau tấm vải mành kia co người điều khiển hết rồi.Uyên chỉ việc làm theo những điều chúng nói thôi,yêu nước không ồn ào,không phải làm như thế là yêu nước ,Uyên đã làm được gì cho đất nước đâu mà cứ lợi dụng vấn đề đất nước để phá hoại như thế.Tôi hoàn toàn không đồng ý với những việc mà Uyên làm,hi vọng Uyên có những suy nghĩ đúng đắn hơn,góp đá xây Hoàng Sa,chứ không phải là góp lời nói để kẻ địch lợi dụng phá hoại đất nước,rồi một ngày nào đó hi vọng cô nhận ra những lỗi lầm của mình

    Trả lờiXóa
  10. Tôi có quan điểm nhận xét đối với Uyên và những người giống Uyên như Kha và Uy: các anh,các chị chưa có lòng yêu nước thực sự,nếu các anh nhìn nhận vấn đề theo những khía cạnh đúng hơn thì đã không làm như vậy? bởi vì sao ? bởi vì yêu nước chứ không phải là lợi dụng đất nước để phá hoại,những điều mà các anh các chị làm may mắn thay là các cơ quan có thẩm quyền đã phát hiện kịp thời để răn đe,nếu không thì tác hại sẽ rất lớn,đáng lẽ các anh các chị phải tự hối lỗi chứ,đằng này lại rất adua theo những việc làm sai trái.Nếu các anh,các chị còn có những hành động như vậy thì cả dân tộc này sẽ không tha cho đâu.

    Trả lờiXóa
  11. Uyên và những trog không tưởng...

    Trả lờiXóa
  12. có vẻ như cái tiếng thông qua việc làm hot girl một thời gian đã taọ điều kiện cho uyên nổi như cồn và có thể được những gì mình mong muốn, uyên đang thể hiện mình là con người có đầu óc hơn bà tưng rồi đấy, chúc mừng cái tài hơn người của em trong việc ăn bám nước ngào nheds

    Trả lờiXóa
  13. đáng buonf cho một thế hệ trẻ, một thanh niên việt nam mà lại có những hành xử như thế, thanh niên việt với những tinh thần yêu nước trong em đâu rồi hả uyên mà giờ em lại có thể để cho chó nó ăn mất rồi và quyết tâ mđi theo làm chó thế được nhỉ, em phải suy nghĩ kĩ đi chứ, em tham tiền bạc, danh vọng ư, hay em ham nổi tiếng

    Trả lờiXóa
  14. uyên à, em đang tự làm mất hình ảnh cảu mình đó, một thnah niên việt nam mà lại có cái suy nghĩ và việc làm như thế thì thật là một nỗi ô nhục lớn cho gia đình và dòng họ, cho những dòng máu của cha ông đã đổ xuống vì nền độc lập này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog