Chia sẻ

Tre Làng

LẨU TÔM BÒ "TÌNH NHÂN" PHỐ TRẤN VŨ

Không gian rộng rãi, thoáng đãng, cộng thêm giá cả vừa phải, Lake Side thường được chọn làm địa điểm tụ tập, tổ chức sinh nhật hay họp lớp, họp nhóm.... hoặc đơn giản là những thực khách muốn thưởng thức món lẩu tôm bò "tình nhân".

Với tiêu chí rẻ và phục vụ chu đáo, nhiệt tình chưa phải là ưu điểm duy nhất. Hương vị ngọt, "chất", chế biến lạ miệng mới là điều đáng bàn đến.


Thoạt nhìn suất lẩu, có lẽ khách không mấy ấn tượng. Vẫn là những món phổ biến như thịt bò, tôm tươi, rau xanh cùng một nồi nước dùng quen thuộc như bao thực đơn lẩu khác, có hơn chăng chỉ là cách trang trí, bày biện sinh động hơn với đĩa tôm - thịt bò tạo hình trái tim dễ thương đúng kiểu “lẩu tình nhân”. Tuy nhiên, nếu ai đó đang cồn cào vì cơn đói, không thể chờ đợi hơn nữa, vội vàng "làm" một ngụm nước canh cho ấm bụng, hẳn sẽ sớm phát hiện ra món lẩu này không hề “đại trà” như bạn tưởng.


Quả thật, nước dùng là thứ tiên quyết trong việc đánh giá một món lẩu có ngon hay không. Nước lẩu ở đây đậm đà song không phải vị ngọt nước ninh xương thông thường mà là vị tôm ngọt thanh dễ chịu, dậy mùi mà chỉ hơi nhấm nháp thử bạn đã cảm nhận sự khác biệt ngay. Theo đầu bếp cho biết, thứ nước dùng ấy được cầu kì chế biến từ nước tôm xay với lá gừng tươi. Nhờ vậy, nếu bạn đang đói lòng, xì xụp được bát canh này thì không những ấm bụng mà cũng tỉnh cả người, hay có thể giải rượu với các quí ông đang ngà ngà hơi men.


Nước dùng ngon ngọt nóng hổi, kết hợp với thịt bắp bò chần quả là “chuẩn” cho một bữa lẩu trong ngày đông giá lạnh. Ngoài ra, ở đây đúng đẳng cấp nhà hàng nên đồ ăn đều được chọn “hàng tuyển” tươi ngon. Điều này có thể kiểm nghiệm qua những miếng bắp bò loại 1, có chần bao lâu trong nước lẩu vẫn không hề dai mà giữ nguyên được độ giòn giòn, sần sật, nhai rất đã miệng. Tôm tuy chỉ 2 con thôi song là loại tôm to, mình dày, đủ làm bữa ăn phong phú hơn. 


Tóm lại, một bữa ăn ngon, khá đầy đặn như tình cảm của hai bạn mà giá chưa tới 100.000đồng/người. Hơn nữa, lại được phục vụ trong nhà hàng lịch sự, ấm cúng, nhìn ra hồ lãng mạn, nên đây hoàn toàn là ý tưởng tuyệt vời cho hai bạn về một ngày cuối năm ấm áp bên nhau.

Để trải nghiệm những cảm giác thú vị này, bạn có thể tìm đến là một nhà hàng mang tên Lake Side nằm trên phố Trấn Vũ. Nơi đây đã nổi tiếng với dân công sở quanh khu phố này qua các món ngonmà lạ như: lẩu dọc mùng cá quả, lẩu măng cay cá diêu hồng, lẩu kim chi mang phong cách ẩm thực Việt Nam...

LâmTrực@ sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog