Chia sẻ

Tre Làng

PHÊ VỚI CÁ CUỐN THỊT NGÕ NHỎ HÀ NỘI

Nếu bạn là người có tâm hồn ẩm thực, chắc chẳng còn lạ gì ngõ Trung Yên, con ngõ nhỏ nối với chợ Hàng Bè mà quán ăn san sát, đều là những quán ngon có tiếng. Một trong những quán nổi tiếng nhất nhì ngõ Trung Yên là quán bún cá Sâm Cây Si. 

Sở dĩ quán có cái tên “độc” như vậy là do sự kết hợp giữa Sâm: tên cô chủ quán và cây si ở chợ Hàng Bè, nơi trước đây quán tọa lạc. Sau này, quán chuyển hẳn vào khúc cua trong ngõ Trung Yên, tuy chật hẹp nhưng khách quen vẫn thường xuyên ghé thăm. 


Bún cá ở quán Sâm Cây Si rất đầy đặn, đủ sắc màu đẹp mắt với miếng cá giòn rụm, vàng tươi, rau cải xanh, giá đỗ trắng, cà chua đỏ, rưới thêm ít ớt chưng thì ngon miễn chê. Ngoài bún chan, bạn cũng có thể gọi thêm bún cá trộn hoặc miến cá trộn. Sợi bún, miến ngấm nước trộn đậm đà, nếm một miếng ai cũng xuýt xoa vì ngon thấm thía. 




Bún cá, miến cá ở đây ngon đã đành, nhưng nếu chưa thử qua cá cuốn thịt thì quả là một sự phí hoài. Có thể nói đây là đặc sản chẳng nơi đâu có, hay chẳng nơi đâu làm ngon bằng. Cá được lạng mỏng, cuốn thịt băm với mộc nhĩ bên trong. Lớp vỏ ngoài được chiên xù, vàng tươi, giòn giòn như chiếc bánh rán mặn, chỉ nhìn đã đủ thèm. Ấy là lý do dù đã no nê với bát bún, miến cá đầy, ai cũng gọi thêm mấy cuốn cá nữa để ăn cho bõ nhớ, bõ công dắt xe trong ngõ nhỏ. 





Một bát bún ở đây có giá cả trung bình so với các quán ở khu phố cổ, khoảng 30.000 – 35.000 đồng/bát. Một cuốn cá có giá 8.000 đồng. 





7 nhận xét:

  1. Món này nghe lạ quá. Không biết vị nó như thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Thủ đô Hà Nội không những là thủ đô về kinh tế, văn hóa, chính trị mà còn là cái nôi ẩm thực miền Bắc

    Trả lờiXóa
  3. Lúc nào có dịp qua con phố này nhất định mình sẽ tìm hàng này ăn thử

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn món ăn thật là hấp dẫn quá

    Trả lờiXóa
  5. Công nhận ở Hà Nội thứ gì cũng đắt tiền hơn ở quê bao nhiêu lần

    Trả lờiXóa
  6. mình vẫn thích tự làm và ăn ở nhà hơn, hi hi

    Trả lờiXóa
  7. Hi, nhìn thì ngon nhưng ăn ở nhà vẫn thoải mái và sạch sẽ hơn nhiều

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog