Chia sẻ

Tre Làng

TRỨNG NƯỚNG TAM ĐẢO

Vừa rồi các bạn đã được tôi giới thiệu về 2 món khá lạ của Vĩnh Phúc quê tôi là Thịt tái bò kiến đốt và Rượu chít. Hôm nay tôi sẽ tiếp tục "chương trình PR quê hương" với một món ăn cũng không kém phần độc đáo. ^^


Tam Đảo nằm ở độ cao trung bình 1000m, về đêm, khí hậu Tam Đảo se se lạnh. Với kiểu thời tiết như vậy, những món nướng trở thành "hot" đối với du khách. Đồ nướng được bày bán khắp nơi với đủ các chủng loại: ngô, khoai, sắn nướng, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là trứng nướng. 



Trứng nướng không khó làm nhưng đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhậy của người nướng trứng. Nhìn cô bán hàng một tay quạt lửa, tay kia cầm cái gạt thoăn thoắt trở từng quả trứng thật điệu nghệ. Than đượm lửa hồng, khói từ bếp than bốc lên đụn thành từng sợi hòa với làn mây tan vào hơi núi. Một lát sau, mẻ trứng gà trên bếp đã chuyển sang màu vàng, rồi dần dần có những chỗ đen sém lại vì lửa. Cô bán hàng duyên dáng bày trứng lên đĩa, mang ra mời khách kèm theo một đĩa muối tiêu.


Vừa bóc trứng, vừa thổi quả trứng còn nóng hổi trên tay, một cảm giác thật thú vị giữa tiết trời se lạnh. Cắn một miếng trứng đậm đà, tận hưởng cái hương vị thơm bùi của lòng đỏ, dai giòn của lòng trắng, cánh mày râu thì nhấp một ngụm rượu táo mèo thơm tê đầu lưỡi thì không còn gì bằng.

Có một điều rất riêng, rất hay chỉ có ở Tam Đảo. Đó là được ăn món ngon lại ngồi trong cảnh mây trời bềnh bồng giữa lòng phố núi ẩn chứa bao điều kỳ diệu. Đồ ăn ở đây khá rẻ, mỗi quả trứng nướng chỉ từ 4.000 - 6.000 đồng.


Ngồi ăn trứng nướng, đắm mình trong ngàn mây trời quyện núi và tận hưởng không khí thanh bình hiếm có ở xứ sở mù sương có lẽ là điều tuyệt vời khó quên nhất đối với những người từng đến Tam Đảo. Sao bạn không thử một lần đặt chân đến nơi đây để trải nghiệm điều tuyệt vời ấy?


Water_007


1 nhận xét:

  1. THật là tuyệt, mai sau có điều kiện phải đến thăm mới được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog