Chia sẻ

Tre Làng

AI CẤM CẢN VIỆC VIẾNG CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ?

LâmTrực@
HÌNH ĐƯỢC LẤY TỪ CLIP
Hôm qua, trên trang của bác Phạm Viết Đào có bài "Sáng nay, 17/2/2013 Công an Hà Nội ngăn viếng liệt sĩ chống Trung Quốc Xâm lược" mà thấy xót xa. Tò mò mình vào xem thấy không hoàn toàn đúng như tựa bài bác Đào nói.

Phần đầu của clip, (không biết có cắt đi phần nào không) là hình ảnh ông Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện bê một vòng hoa gắn băng đen tiến vào hàng rào bảo vệ khu vực có tấm biển tròn ghi "Khu vực bảo vệ", ngay lúc đó anh Trung úy làm nhiệm vụ bảo vệ khu vực tiến đến với lời lẽ khiêm nhường yêu cầu không mang hoa này đặt vào khu vực tưởng niệm. Phía đoàn người muốn đặt hoa liên tục vặn vẹo anh bảo vệ và chĩa máy quay vào anh này. Lời thoại của đoạn clip khá rõ, nó cho thấy thiện chí và sự khiêm nhường, lễ độ của anh bảo vệ trong việc hướng dẫn đoàn sang số 1 Ông Ích Khiêm làm thủ tục. Dùng dằng một lúc với sự kiên quyết của anh bảo vệ, đoàn viếng thăm tượng đài liệt sĩ ra về.

Xem clip, tôi có mấy ý thế này:

1. Tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc là việc nên làm. Nhưng làm như thế nào để thể hiện cái tâm mới là điều quan trọng. 

Ở nước ngoài người dân vẫn cầm bông hoa hoặc bó hoa đến đặt vào các tượng đài liệt sĩ với thái độ cung kính và đó là một hình ảnh đẹp. 

Ở ta, trong trường hợp này có cần thiết không khi phải khênh một vòng hoa, và đặc biệt vòng hoa này lại được gắn dải băng màu đen? Với dải băng này, người ta dễ liên tưởng tới đám ma hơn là đi viếng các anh hùng liệt sĩ.

2. Trong hình clip, cho thấy có một biển sắt hình tròn đề là "Khu vực bảo vệ". Như vậy, khu vực này là khu vực đang được bảo vệ bởi sự tôn nghiêm của nó. Đã là khu vực bảo vệ thì có người bảo vệ, ai muốn vào thì phải xin phép, nếu người làm nhiệm vụ bảo vệ không đồng ý thì tất nhiên không được vào. Trong clip, anh bảo vệ đã rất nhã nhặn yêu cầu không được mang vòng hoa này vào vì cái băng đen và đoàn vẫn chưa làm thủ tục bên số 1 Ông Ích Khiêm, nhưng phía đoàn viếng vẫn tìm mọi cách để mang vào, điều này gây khó xử cho anh bảo vệ. Thậm chí, đoàn còn bảo để ngoài này (tức ngoài đường, hay hàng rào bảo vệ). 

Tôi cũng không hiểu sao ông Nguyễn Xuân Diện là Tiến sĩ Hán nôm lại cắm hương vào hàng rào sắt để vái vọng? Chả lẽ ông không hiểu cách sử dụng hương nhang?

Tôi không nghĩ một vòng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ lại có thể bị vứt chỏng chơ bên hàng rào hay chỗ nào đó ngoài đường theo yêu cầu của các vị khách kia. Làm như thế có khác gì bôi nhọ nhà nước?

3. Đi viếng các anh hùng liệt sĩ tại tượng đài này có cần thiết phải mang cả một đội ngũ hùng hậu máy quay phim, máy ảnh và cả điện thoại ra để quay hay không? 

Đoạn clip cho thấy, đoàn đã chuẩn bị khá kĩ lưỡng phương tiện ghi âm và ghi hình để quay từ đầu đến cuối. Hầu như các thành viên trẻ của đoàn đều làm nhiệm vụ này. 

Clip cũng cho thấy, nhân vật chính được đề cập trong này là anh bảo vệ đeo lon trung úy kia, vì sao vậy? có lẽ lời thoại của anh trung úy tội nghiệp kia là tiếng nói đại điện duy nhất cho chính quyền? Và đó mới là điều mà đoàn viếng quan tâm.

Theo tôi, đoạn clip này đã thể hiện "sự thật tâm" tới mức nào của đoàn viếng.

4. Trở lại cái Tít của bài, bác Đào nói Công an Hà Nội ngăn cản đoàn viếng các anh hùng liệt sĩ chống quân Trung Quốc Xâm lược là không chính xác. Thứ nhất, đây là tượng đài các anh hùng liệt sĩ nói chung chứ không chỉ là tượng đài các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì chống quân Trung Quốc xâm lược. Thứ hai, qua lời thoại trên clip, không thấy có bất cứ một hành động ngăn cản nào của anh công an làm nhiệm vụ bảo vệ khu vực, thay vào đó là sự hướng dẫn tận tình của anh ta cho đoàn sang làm thủ tục bên số 1 Ông Ích Khiêm. Theo tôi, với vai trò của một anh lính bảo vệ, anh này đã hoàn thành nhiệm vụ, tất nhiên, nếu anh ta có thêm chút hiểu biết về những vẫn đề liên quan đến nhiệm vụ của mình tại khu vực sẽ tốt hơn rất nhiều.

5. Cuối cùng, tôi và nhiều người xem đều có chung cảm nhận là, đoàn viếng đã biết trước kết quả của việc đưa vòng hoa có băng đen vào khu vực tượng đài, và họ cố tình thực hiện nó như một kịch bản bởi sự chủ động đến từng chi tiết trong clip. Và đây mới thực sự là mục đích của đoàn này.

Thực ra, trong điều kiện hiện nay nếu ai đó muốn gây sự hay nói xấu chính quyền Thủ đô thì họ rất dễ thực hiện ý đồ đó. Bởi chúng ta đang thiếu vắng những quy định cụ thể cho việc tụ tập, tuần hành hay biểu tình, thiếu vắng những quy định cho việc sinh hoạt thăm viếng tại những tượng đài kỉ niệm nơi công cộng. Điều này gây khó cho người thực thi nhiệm vụ (Như anh trung úy kia) và gây khó dễ cho người dân khi muốn bày tỏ tấm lòng của mình đối với đất nước. Nhưng, chính điều đó là lại cơ hội cho những người không thật tâm tận dụng để bêu xấu chính quyền.


39 nhận xét:

  1. Nặc danh10:32 18/2/13

    Tôi tán thành ý kiến với anh Sơn.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là họ xuyên tạc ghê thật

    Trả lờiXóa
  3. Qua sự việc viếng liệt sĩ này, tôi nhận thấy:
    Rất lạ: Sau những vụ việc lèm nhèm tiền bạc, chửi rủa lẫn nhau của các anh hào nữ kiệt và những cái ngu dốt của các vị trí thức bầy đàn bị vạch trần trên mạng và vụ bầu chọn "máu trên máu dưới" làm biểu tượng yêu nước của phụ nữ VN khiến dư luận mạt sát, kể cả "phe ta" của chúng cũng chửi te tua. Vậy mà chúng còn vác cái bản mặt đó ra đường gây rối nữa! Chắc mặt chúng có bọc thép dày như xe tăng!
    Không lạ: Miệng lưỡi bọn xấu luôn chứa đầy nọc độc. Thế nào có ngày chúng cũng bị hại bởi chính nọc độc của chúng.

    Trả lờiXóa
  4. Bé Tập Tô13:28 18/2/13

    Liện tiếp thực hiện các mưu đồ chống phá không thành mà vẫn chưa biết ngại. Ngày ngày vẫn dám vác cái bản mặt đó ra đường và giờ đây hơn thế nữa là làm mất giấc ngủ của các anh hùng liệt sĩ

    Trả lờiXóa
  5. Trường Sa-Việt Nam14:04 18/2/13

    Hành động không thể chấp nhận được của lũ mất dạy.

    Trả lờiXóa
  6. VNsieucuong14:15 18/2/13

    Không biết bọn chúng đi viếng mấy anh liệt sỹ còn mang cả máy quay phim vào làm gì không biết nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là một trò hề.

    Trả lờiXóa
  8. TRÀ ĐÁ VỈA HÈ14:42 18/2/13

    Phạm Viết Đào. Một tên phản động chính hiệu cùng bè lũ A Diện.

    Trả lờiXóa
  9. Dân đen14:47 18/2/13

    Mấy tên như kiểu này mà cũng đòi đi viếng các anh hùng liệt sỹ á. Nhìn thấy bọn chúng phải chặn ngay từ ngoài cửa luôn.

    Trả lờiXóa
  10. Sinh Viên14:49 18/2/13

    Lại những trò cắt ghép phim ảnh cũ rích. Chúng mày không thể nghĩ ra nổi cách nào nữa à hả lũ thiểu năng.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh14:50 18/2/13

    Các cháu dại: Đào(đậu), A (ấ), Diện: (Điên) và một vài cháu nữa hãy về nhà và suy nghĩ lại. Ông đã xem số cho chúng mày rồi nếu cứ rồ như thế này: 1,chắc chắn xẽ bóc lịch tại nhà tù nào đó. KO TIN CỨ THỬ XEM
    2. cON CHÁU CỦA CÁC CHÁU XẼ THẤT ĐỨC VÀ MẤT DẠY KHÔNG THÀNH NGƯỜI ĐÂU.

    Trả lờiXóa
  12. Nơi thờ các anh hùng liệt sỹ là một nơi vô cùng linh thiêng và tôn nghiêm mà lại có những kẻ vớ vẩn này vào. Ngăn không cho vào cũng là đúng thôi không có gì sai trái cả.

    Trả lờiXóa
  13. Râu Đen14:55 18/2/13

    Sao bọn này cứ phải tuyên truyền dựng chuyện chống đối lại chính quyền là thế nào nhỉ. Cứ dựng nên đủ chuyện rồi lại đổ cho chính quyền.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh17:02 18/2/13

    Bạn Son3509 có lời bình rất hay.

    Trả lờiXóa
  15. Mấy cái tên vô học.Đã không biết chữ rồi cứ thích làm trò.CHúng muốn gây rối đây mà

    Trả lờiXóa
  16. Thăm với viếng cái j bọn vớ vẩn này. Cản là đúng thôi

    Trả lờiXóa
  17. Vua Bánh Mì22:51 18/2/13

    Anh công an đã làm đúng nhiệm vụ của mình.Tại cái lũ đầu lợn kia cứ thích làm toáng cả lên.Không cẩn thận thì tống hết chúng nó vào tù cho hết làm trò chứ lại

    Trả lờiXóa
  18. Vào làm trò gây rối thì ai cho vào. Lại kiếm cớ gây chuyện đây mà. haizz

    Trả lờiXóa
  19. ĐÚng như Son3509 nói miệng lưỡi bọn xấu thì toàn chứa nọc độc rồi sẽ có ngay chúng phải trả giá thôi

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh15:07 19/2/13

    Dù sao tôi vẫn tiếc một ứng xử dù nhỏ cho ngày 17/2. Ví dụ một ông nào đó trong BQP đi viếng một nghĩa trang nào đó ở biên giới phía Bắc. Trong lúc hơn 1 vạn liệt sĩ ngã xuống thì báo chí của Nhà nước trong ngày 17/2 không có một bài nào về nó. Truyền hình cũng không, chỉ thấy liên tục đưa về Mậu Thân 68 ???

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh15:33 19/2/13

    Tôi hiểu và đồng cảm với bạn. Giá như (lại giá như) chúng ta đủ mạnh mẽ, giá như chúng ta tổ chức một lễ kỉ niệm hay tưởng nhớ các liệt sĩ đã hi sinh ở biên giới thì thật tốt.

    Trả lờiXóa
  22. Đi viếng các anh hùng liệt sĩ tại tượng đài này có cần thiết phải mang cả một đội ngũ hùng hậu máy quay phim, máy ảnh và cả điện thoại ra để quay hay không?
    một lòng thành tâm hay đây chỉ là cái cớ để thực hiện một âm mưu

    Trả lờiXóa
  23. Hai Hoang15:50 19/2/13

    k biết bọn này vào viếng liệt sĩ thật hay là chúng đi quay phim nữa.thay vì mang hương hoa chúng lại mang máy quay phim

    Trả lờiXóa
  24. thật lực cười đối với những loại người ntn thì k nên cho chúng vào

    Trả lờiXóa
  25. Cái này thì có gì phải cấm đâu.đúng là hết việc để làm rồi!

    Trả lờiXóa
  26. Nhưng họ cứ thích làm thế thì làm sao được, No ăn mà!

    Trả lờiXóa
  27. Thưa quý vị "rận sĩ - chấy thức",
    Rất cám ơn quý vị đã cho chúng tôi xem một "tấn trò mèo" những ngày đầu xuân năm con rắn này! Mới chỉ thông qua một "tiết mục" của quý vị mà Đôi Mắt có thể thấu hiểu được bản chất VÔ NHÂN, VÔ LỄ, VÔ NGHĨA, VÔ TRÍ, VÔ TÍN của quý vị. Các cụ xưa dạy người quân tử thì phải có đủ NGŨ THƯỜNG, nhưng quý vị chẳng cần cái THƯỜNG nào mà vẫn đứng vững giữa đất trời. Các vị thật là có bản lĩnh VÔ THƯỜNG! Bái phục! Bái phục!
    Mời quý vị xem tiếp tại:
    "Rận sĩ chấy thức" và trò mèo đầu năm rắn

    Trả lờiXóa
  28. Tại sao cấm chúng tôi tưởng niệm 17/2/1979. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh trả lời BBC về cuộc viếng liệt sỹ ngày 17 tháng 2, 2013 http://yourlisten.com/channel/content/16953576/Trung_Quốc_xâm_lược

    Trả lờiXóa
  29. Những trò hề này chỉ đem ra để chúng AQ với nhau thôi, chứ còn mọi người, ai đọc được mấy cái bài này cũng biết ngay giọng điệu báo lá cải, bịa đặt của đám này. THỨC TỈNH ĐI mấy chú dân chủ cuội.

    Trả lờiXóa
  30. trong nhiều lần trước, ở các năm trước, NO-U cũng đưa ra các lời kêu gọi dạng này để rồi kích động tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Họ tổ chức tưởng niệm nhưng lại xen vào đó là các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền sai trái như đòi đa nguyên, đa đảng, đòi trả tự do các đối tượng chống đối bị bắt, xử lý. Điều dễ nhận thấy là NO-U thường lợi dụng chiêu bài tưởng niệm để tuyên truyền chống Đảng, chống Nhà nước. Và về bản chất, việc tưởng niệm thường bị NO-U lợi dụng để tiến hành các mưu đồ chính trị đen tối.

    Trả lờiXóa
  31. Giống như đám phản động ở quận 1 lúc vụ cá chết, tui thấy rõ rành có mấy bà mấy ông đánh lộn ở ngã tư công an lại can cái la làng công an đánh dân. Xong tui nói con thấy mấy cô mấy chú tự đánh nhau chứ thấy công an nào đánh đâu? Thế là mấy cô mấy chú đậu xe chờ đèn đỏ chửi tụi họ quá trời cái họ quê họ lủi vô đám đông mất tiêu. Giả dối vậy mà nói ai tin nữa.cả hiểu họ có tưởn niệm ko . đừng lấy cái thiêng liêng của những anh hùng đất nước ra kiếm những đồn tiền thối tha của các ông các bà phản động kinh tởm ạ

    Trả lờiXóa
  32. biểu tình trung quốc và kết hợp chống chính quyền nhân dân đang là một chiêu bài mới của các thế lực thù địch, chúng lợi dụng triệt để những lỗ hổng chính trị bất ổn để tạo ra những lỗ hổng lớn hơn, đào bới sâu hơn, đục khoét chúng, kích động nhân dân, làm loạn chính quyền và lôi kéo những người dân trí thức thấp cùng ủng hộ cho những hành động sai trái của chúng, thật đáng thất vọng cho những con người có chữ mà ko có nghĩa của chúng

    Trả lờiXóa
  33. Một việc làm vô ích mà chúng nó làm mãi mà không biết chán nhỉ. Không biết chúng nó bị mù hay điếc mà vẫn diễn lại cái trò này, tất cả mọi người đều nhìn thấy âm mưu đen tối của chúng nên chúng chỉ tự diễn tự xem thôi.

    Trả lờiXóa
  34. Những kẻ thái nhân cách. Chúng luôn bằng mọi cách để kiếm tiền dung dưỡng và thỏa mãn dục vọng cá nhân. một tên mở miệng ra là cũng đòi dân chủ, nhân quyền, bình đẳng bắc ái tự hỏi chúng đã làm gì đượcc cho đất nước chưa . ha toàn mấy trò phản động ngu xuẩn .bọn xỏ lá ba que cứ nghe là thấy thối. cứ để cho bọn nó lấy đủ số đi, gom lại bắn bỏ luôn.

    Trả lờiXóa
  35. tưởng niệm những người lính VNCH là 1 chiêu trò cũ rích của đám rận chủ. những lính VNCH là những kẻ đã tiếp tay cho Mỹ xâm lược Việt Nam với sự tàn phá bởi hàng triệu tấn bom đạn, hàng chục triệu lít chất độc hóa học và hàng triệu người chiến sĩ và nhân dân đã đổ máu, với những tội ác mà đám lính của VNCH đã gây nên thì chúng ta không thể tưởng niệm họ được, bao nhiêu nỗi đau họ đã gây ra và chúng ta không thể tha thứ được, chúng ta cần cảnh giác để tránh bị nhưng nhà rận chủ lợi dụng, tham gia vào các cuộc tưởng niệm kiểu như thế này

    Trả lờiXóa
  36. Việc biểu tình thì liên quan gì cơ chứ, đúng là mấy thằng phản động chỉ được cái đục nước béo cò mà thôi, đừng có tưởng như vậy là người dân người ta tin tưởng, người ta nghe theo những lời các ông xuyên tạc bịa đặt, thật là dân không có học mà , toàn là lưu manh giả danh yêu nước, các ông có biết răng những việc các ông đang làm là ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của quốc gia cũng như tình cảm hữu nghị giữa 2 nước là như thế nào ko, đúng là toàn tự ý loạn lạc mà

    Trả lờiXóa
  37. No-U tổ chức phản động này đã nhiều lần có những hành vi nhằm chống phá nhà nước ta. Chúng hô hào tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự; giăng những băng rôn khẩu hiệu chống phá đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước. Mục đích hèn hạ cuối cùng cũng chỉ là quay phim chụp ảnh lại để “báo công” lên tổ chức phản động Việt Tân và một số tổ chức phản động ở hải ngoại để nhận tiền như bao hoạt động khác. Như vậy đã lộ rõ bản chất lợi dụng của bọn chúng. Tôi tin rằng với những hành vi việc làm bẩn thỉu của lũ này thì chúng sẽ phải trả giá cho hành động bẩn thỉu này mà thôi.

    Trả lờiXóa
  38. nói một cách thẳng thắn rằng, với sự bắt tay chia chác lợi ích giữa Trung Quốc và Mỹ, hệ quả là chính quyền VNCH (chính quyền tay sai của Mỹ) đã bán đứng Hoàng Sa cho Trung Quốc. VNCH đã tự dâng Hoàng Sa cho Trung Quốc mà không có một động thái nào chống trả quyết liệt. Thử hỏi, trước một đội quân xâm lược hung bạo của Trung Quốc, 74 lính VNCH kia có đủ sức để ngăn chặn?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog