Chia sẻ

Tre Làng

MAZDA - CX5

Mazda CX-5, mẫu Suv 5 chỗ của Mazda đã và đang tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Đây chính là mẫu xe hội tụ những công nghệ tinh hoa vượt trội của Mazda, nhà chế tạo động cơ ô-tô lâu đời nhất Nhật Bản.

Công nghệ SkyActiv tiên phong

Mazda CX-5 là sản phẩm đầu tiên của Mazda mang ngôn ngữ thiết kế KODO - Soul of Motion - linh hồn của chuyển động. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Mazda trang bị đầy đủ công nghệ SkyActiv, với động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp giúp cải thiện vượt bậc hiệu suất nhiên liệu nhờ có tỉ số nén 14:1 (mức cao nhất trên thế giới dành cho một động cơ xăng). 

Mazda CX-5 còn gây chú ý bởi nội thất được trau chuốt tỉ mỉ và trang thiết bị phong phú. Phiên bản cao cấp nhất trang bị ghế trước chỉnh điện 8 hướng, bọc da có chức năng sưởi và thông gió. Điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng, cửa sổ trời, camera lùi, vô-lăng bọc da tích hợp điều chỉnh âm thanh và Bluetooth, hệ thống âm thanh với 9 loa của Bose. Khởi động không cần chìa khóa (smartkeyless).




Theo đánh giá của Euro NCAP, Mazda CX-5 còn ghi điểm nhờ những cải tiến quan trọng trong việc bảo vệ người sử dụng. Xe đã nhận được giải “Xe an toàn hàng đầu” do Viện Bảo hiểm An toàn giao thông Mỹ (HIS) bình chọn. Mazda CX-5 đạt điểm an toàn tối đa ở các cuộc thử nghiệm va chạm bên hông. Các tính năng an toàn của CX-5 gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, hai túi khí phía trước và bên hông xe, dây đai an toàn 3 điểm. Hệ thống đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh cao thấp và điều chỉnh góc sáng khi vào cua, đèn sương mù trước và sau.






Cảm giác lái đầy cảm hứng

Các khách hàng đầu tiên đều xác nhận rằng việc lái chiếc Mazda CX-5 quả thực là một trải nghiệm thú vị. Khả năng truyền động êm ái của xe là một ấn tượng mà bạn sẽ cảm nhận trong suốt hành trình. Cả bộ ly hợp và động cơ đều vận hành rất nhịp nhàng. Với những con đường hẹp và uốn lượn, Mazda CX-5 cũng có khả năng bẻ cua và lùi rất ổn thông qua hệ thống lái điện. Hệ thống phanh cũng là một điểm rất đáng ghi nhận khi lệnh giảm tốc hay dừng xe gần như được truyền đi ngay lập tức ở thời điểm bạn đạp vào chân phanh.



Bạn có thể lái Mazda CX-5 ở hầu hết các địa hình với bộ bám đường rất tốt. Điều đáng chú ý là mặc dù cần năng lượng để truyền tới cả bốn bánh song mức độ tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản này cũng không tốn quá nhiều, khoảng 6,9 lít/100km, một mức lý tưởng so với các mẫu SUV tương tự.




Mazda CX -5 có cabin rất thoải mái, thiết kế đơn giản nhưng tiện dụng. Ghế sau của xe phù hợp cho cả trẻ em và người lớn nên rất phù hợp khi bạn chọn nó là chiếc xe gia đình. Ghế trước được bố trí hợp lý, được hỗ trợ tốt nếu bạn phải lái xe đường trường.



Từ tháng 4/2012 đến nay, Mazda CX-5 đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong giới yêu xe tại Việt Nam. Dự kiến, từ tháng 10/2012, Vina Mazda sẽ triển khai bán hàng hàng loạt Mazda CX-5 với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Khách hàng mua xe trước 31/10/2012 sẽ được tặng bộ phụ kiện giá trị kèm theo xe.

5 nhận xét:

  1. Tiến Tạ10:24 24/2/13

    Xe đẹp thật.Bây giờ là thời đại của ô tô.Những chiếc ô tô đời mới thi nhau được sản xuất.Không biết bao giờ mình mới mua được 1 chiếc đây.

    Trả lờiXóa
  2. Khái niệm “Người bản địa” gắn với thời kỳ chủ nghĩa đế quốc tiến hành các cuộc chiến tranh xâm lược, áp đặt sự thống trị của các quốc gia thuộc địa chậm phát triển. Người bản địa được hình thành trong các cuộc khai thác thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc. Tại Việt Nam, trong thời kỳ Pháp thuộc cũng hình thành cộng đồng những người thuộc địa gọi là người bản địa, bản xứ. Tất cả các dân tộc tại Việt Nam đều coi là người bản xứ trừ một số kẻ có quyền lợi gắn liền với bọn thực dân đế quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Xe đẹp quá! Đẹp mê li rụng rốn! Mình thích có cái xe như thế này quá! Mỗi tội là cò không tiến. hic hic...biết bao giờ mới có được cái vành xe này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Đẹp tuyệt vời! Màu đỏ phong cách quá! tớ kết cái mầu đỏ rồi. Phải tiết kiệm tiền làm 1 cái mới được. Con xe cũ mình lẩm cẩm lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh09:50 25/3/13

    Mềnh đã lái thử Cx 5, màu mận chín, phê vãi bạn ạ,
    So với Santa Fe mềnh đang chạy thì hơn đút lun.
    Nhẹ nhàng, thoải mái với mắt liếc và tiết kiệm nhien liệu thì còn gì bằng. Mức nhiên liệu là 6.5 lít cho 100km. siêu không? xe 7 chỗ đấy.
    Chỉ có giá hơi mắc tí: Đăng kí xong mất phéng tỉ ba.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog