Chia sẻ

Tre Làng

Ô HAY, VẪN CÒN CÃI À?

LâmTrực@

Tết năm nay, hiện tượng đốt pháo thì ở đâu cũng có. Ở Hải Dương chuyện đốt pháo tết đón xuân cũng không còn xa lạ, thậm chí là đốt rất nhiều. Báo đã đăng, hình cũng có, bạn đọc mạng cũng phản ánh khá nhiều.

Cá nhân tôi thích pháo tết và muốn được đốt pháo tết đón xuân, nhưng tôi vẫn phải chấp hành quy định cấm đốt pháo của Nhà nước. Với nhà quản lý, việc đốt pháo cần được nhìn nhận nghiêm túc, không thể để tình trạng làm thì láo báo cáo thì hay như ở Hải Dương được.

Chuyện đốt pháo ở Hải Dương liên tục được nhiều báo chí phản ánh trong những ngày qua, điều đáng nói hơn là một sự việc đã "rõ như ban ngày" lại được Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương phủ nhận là "không có gì" càng khiến dư luận chú ý.
Xác pháo tại thôn Cổ dũng. Chụp lúc 7 giờ mồng 1 Tết
Người đọc báo, nghe đài và xem ti vi không quên nhanh các thông tin trên nếu như không có lời phát ngôn của ông Hoàng Mai Khương, Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Hải Dương, khẳng định trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ trên địa bàn tỉnh không xảy ra hiện tượng đốt pháo. Chuyện như thế mà ông Khương vẫn còn cãi chày cãi cối.

Cụ thể, trả lời trên Tuổi Trẻ, ông Hoàng Mai Khương nói: “Theo như thông tin có đốt pháo, nhưng ngày 14/2 (mồng 5 tết) chúng tôi đã tổng hợp báo cáo từ các huyện gửi lên thì không có hiện tượng đó. Thậm chí có thông tin cho rằng ở huyện Kim Thành có mấy trường hợp bị thương do pháo nhưng không có. Thực tế các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra đón giao thừa, đón xuân ở các địa phương không có đồng chí nào phản ảnh hiện tượng đó. Theo yêu cầu của Chính phủ, chúng tôi đã báo cáo lên Chính phủ là không có hiện tượng đốt pháo”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Quế, phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, cho rằng: “Nói chung là giảm rất nhiều so với năm trước”.

Chuyện đã ba năm rõ mười mà ông Khương vẫn báo cáo được như vậy. Chẳng lẽ báo chí chụp ảnh đăng tin vịt? Hay người dân nói sai?

Có người bức xúc nói, tội đốt pháo đã nặng, nhưng tội báo cáo láo, dối trên lừa dưới còn nặng hơn.

Thiết nghĩ, nhà quản lí cần có trách nhiệm làm sáng tỏ thông tin trên.

12 nhận xét:

  1. TRÀ ĐÁ VỈA HÈ10:31 18/2/13

    Nhìn vào cảnh tượng làng phố như thế này lại tưởng là hình ảnh của những năm xưa rất là xưa rồi của nước ta không ngờ nó cũng chỉ diễn ra vài ngày trước.

    Trả lờiXóa
  2. Nước ta đã có quy định cấm đốt pháo trong dịp tết rồi nhưng vẫn có rất nhiều địa phương vẫn chưa thực hiện đúng chủ trương này, cần phải xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng rất muốn đốt pháo vào ngày tết nhưng đã kí vào bản cam kết rồi thì phai tuân thủ và làm đúng thôi không đến lúc lại rách việc.

    Trả lờiXóa
  4. Muốn được khen thưởng thành tích nên ếm truyện đi thôi mà

    Trả lờiXóa
  5. Quan như thế này mà cũng đòi làm quan sao? Dối trên lừa dưới là tội không thể dung thứ được

    Trả lờiXóa
  6. Lan Princess22:37 18/2/13

    Cần xem lại đội ngũ công an ở đó.Chẳng nhẽ họ không quản nổi dân hay sao ?

    Trả lờiXóa
  7. nhon thanh14:29 19/2/13

    lúc đầu nhìn vào mình tưởng phượng rơi cơ ai ngờ lại là xác pháo hậu của một đêm giao thừa

    Trả lờiXóa
  8. Anh Tuyet14:32 19/2/13

    tình trạng đốt pháo ăn mừng thì đâu đâu chả có.đây có lẽ là vấn đề mà nhà nước ta cần quan tâm đến

    Trả lờiXóa
  9. các quan chức ở nơi này cần phải xem lại kiểm điểm lại vi nước ta đã có luật cấm đốt pháo mà cảnh tượng này vẫn diễn ra tran lan như vậy là sao

    Trả lờiXóa
  10. tôi thấy cảnh tượng đốt pháo k chỉ có mỗi Hải Dương mà rất nhiều nơi khác cũng thế phải chăng chủng ta vân chưa nghiêm khẵ trong truyên câm pháo mnayf

    Trả lờiXóa
  11. Hai Hoang15:52 19/2/13

    tôi thấy đốt pháo cũng được nhưng phải được pháp luật cho phép chứ.như cảnh tượng thế này thì ai mà chịu cho nổi pháp luật ở nơi này k xử lý đk sao

    Trả lờiXóa
  12. xác pháo rơi như hoa đấy nhỉ k biết ai sẽ là người đi dọn đường trong nhưng ngày têt này đây thật khổ cho họ mà nguyên nhan là ở chính ý thức người dân nơi này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog