Chia sẻ

Tre Làng

BỘ TRƯỞNG ĐINH LÀ THĂNG THẤT HỨA VỚI CỬ TRI

(NLĐO)- Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng bị coi là “thất hứa” với cử tri tỉnh Đồng Nai về việc sẽ xóa bỏ trạm thu phí Định Quán vào cuối năm 2012. Song đến nay, trạm thu phí này vẫn hoạt động, thậm chí mức phí qua trạm còn tăng lên.

Trao đổi với Báo Người Lao động sáng nay (20-3), ông Trương Văn Vở - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai - cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng “nhắc nhở” về việc thực hiện lời hứa với cử tri tỉnh Đồng Nai trước đó là trong quý 4-2012 sẽ xóa bỏ trạm thu phí ở huyện Định Quán (giáp ranh với huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai).

Trạm thu phí Định Quán vẫn hoạt động và mức phí qua trạm còn tăng lên

Theo ông Vở, lời hứa đó được Bộ trưởng Thăng đưa ra trong buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng vào tháng 10-2012 về việc rà soát lại các trạm thu phí trên Quốc lộ 20.

Sau buổi làm việc đó không lâu, Văn phòng Bộ GTVT đã có văn bản gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai thông báo kết luận của Bộ trưởng Đinh La Thăng về buổi làm việc. Theo văn bản này, Bộ trưởng Thăng hứa sẽ xóa trạm thu phí Định Quán vào cuối năm 2012. Tuy nhiên, đến nay trạm thu phí vẫn hoạt động, thậm chí mức phí qua trạm còn tăng lên khiến người dân địa phương bức xúc nói “bộ trưởng thất hứa với cử tri”.

“Chúng tôi hiểu rằng văn bản thông báo kết luận chỉ đạo sau buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng có tính pháp lý trong ngành. Tuy nhiên đến nay chỉ đạo đó chưa được thực hiện thì chúng tôi có văn bản “nhắc” lại việc thực hiện lời hứa này. Chúng tôi là cơ quan dân cử và đang thực hiện chức năng giám sát của mình”- ông Vở nói.

Ông Vở cũng cho biết văn bản “nhắc nhở” được gửi hồi đầu tháng 3. Đến nay, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai vẫn đang chờ phúc đáp của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lưu - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ GTVT - cho biết hiện vẫn chưa nhận được văn bản của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai. Ông Lưu nói khi nhận được văn bản sẽ báo cáo Bộ trưởng để xin ý kiến chỉ đạo và trả lời chi tiết về sự việc.

T. Kha

6 nhận xét:

  1. chắc co sự chậm chễ,quá nhiều trạm kiểm soát vé cũng không nên,mà giá lại cao như thế thì nên dẹp đi thôi bác thăng ơi,bác đọc được bài này bác thực thi ngay nhé

    Trả lờiXóa
  2. bác thăng bác nên chọn những điều lệ mới phù hợp với dân hơn,cháu biết rằng điều bác đưa ra là có suy nghĩ cả và cũng có mục đích nhưng không hợp lý lắm ở nước ta nên không nhận được sự đồng tình của nhân dân

    Trả lờiXóa
  3. đánh giá một cách khách quan thì có thế bộ trưởng đinh là thăng có phần hơi nóng vội trong mấy việc giải quyết tình hình giao thông nhưng năm vừa qua, nhưng cũng phải công nhận rằng bộ trưởng cũng là người dám nghĩ dám làm, cái tâm thì cũng chỉ mong muốn giải quyết được vấn đề giao thông thui mà

    Trả lờiXóa
  4. việc làm của bác cũng chỉ muốn tình hình giao thông ở việt nam tốt hơn mầ thui cháu hiểu. nhưng mà bác cũng cần có các cuộc khảo thí nữa chứ nếu mà nó không phù hợp thì bác đừng cho áp dụng. chúc bác mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  5. Vui thiệt, đék biết gì cũng tham gia.
    Mấy cái trạm này là BOT. (BOT là gì thì đi hỏi thằng google)
    Muốn nhanh cũng phải từ từ hiểu chửa các ...gốc tre !!!!
    Đơn giản là như này:
    Cho người ta đầu tư làm đường, rồi thu phí hoàn vốn trong gian nhất định. Mới thu được 2 năm bảo ngừng là ngừng thế nào.

    @huy hoang says:
    Ông # biết chó gì về giao thông mà biết nghĩ với cả biết làm. Hôm trước bu lu ba loa chuyện không làm "tàu cao tốc" mà chuyển qua "tàu tốc độ cao". Xin thưa tàu tốc độ cao đã có trong quy hoạch đường sắt đã được TTg phê duyệt từ năm 2009...

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh19:59 22/3/13

    Hehe, bác chưa nắm chắc thì phải.
    1. đay là bài đăng lại chứ không phải của Tre
    2. Bác có thể tham khảo bài mới tại đây.
    3. Đó là thực tế mà ngay cả BỘ trưởng Thăng cũng không làm được. K phải anh em không biết cái BOT là cái chi.
    Thất hứa chuyện gì vậy? Làm việc với tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng để rà soát lại các trạm thu phí trên quốc lộ 20, ông Đinh La Thăng đã hứa sẽ bỏ trạm thu phí ở huyện Định Quán trong quý IV/2012. Đến nay, đã gần hết quý I/2013 nhưng lời hứa đó chưa được thực hiện.

    Vì sao người dân Đồng Nai đòi bỏ trạm thu phí này? Bởi vì, chủ đầu tư làm đường, trạm thu phí ở Lâm Đồng nhưng lập thêm một trạm ở Đồng Nai để tận thu. Bao nhiêu năm người dân ở Đồng Nai qua lại khu vực hai huyện Tân Phú và Định Quán đều phải chịu đóng phí cho con đường thuộc địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

    Vô lý như vậy nên người dân mới kêu với Bộ trưởng Đinh La Thăng. Ông Thăng cũng thấy vô lý như dân vậy nên hứa cái rẹt.

    Có thể ông Thăng quá nhiều việc nên chưa kiểm tra, kiểm soát hết những lời hứa nho nhỏ của mình. Còn đối với người dân, thêm một khoản tiền chi phí cho việc đi lại là chuyện rất to, nhất là khoản chi bất hợp lý. Ông Thăng nên sớm thực hiện lời hứa, đừng để lời hứa của ông Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải bị mắc kẹt ở cái trạm thu phí trên quốc lộ 20 xa xôi.

    Nhưng không phải ông Thăng là người đầu tiên thất hứa, và chuyện hứa mà không làm từng xảy ra còn ghê gớm hơn nhiều, liên quan đến quốc kế dân sinh, không như việc dẹp một cái trạm thu phí. Tại các kỳ họp Quốc hội cũng như các diễn đàn khác, nhiều bộ trưởng, quan chức đưa ra lời hứa nhưng không thực hiện được. Hãy xem những rối ren của ngành giáo dục hay tình trạng bệnh nhân nằm chung nhiều người trên một giường bệnh, hay thực trạng tù mù giá xăng dầu hiện nay sẽ thấy được câu chuyện lời hứa của những người có trách nhiệm.

    Người xưa nói “Quân bất hý ngôn” (vua không nói chơi). Thời nay vua chúa không còn, nhưng người có quyền uy “hý ngôn” và “lộng ngôn” cũng không phải ít. Nói mà không làm là hý ngôn, nói coi dân không ra gì là lộng ngôn.

    Quan chức phán “dân quen hít thở khí trời” hoặc “nhà báo thiểu năng trí tuệ gì gì đó” có phải là lộng ngôn không (?!). Dân có thể bỏ qua những trường hợp lỡ lời, nhưng có nhiều câu nói lộng ngôn không thể chấp nhận, bởi không phải do nhỡ mồm nói không kịp thắng, mà do chính tư duy coi thường dân của người phát ngôn.

    Quan chức của các quốc gia văn minh bị lỡ một lời nói hay thất một lời hứa là “cởi áo” từ chức. Nếu không đủ bản lĩnh như vậy thì hãy suy xét từng lời hứa và cẩn trọng từng lời nói!


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog