Chia sẻ

Tre Làng

GÂY RỒI GÌ? NÓ ĐANG CHIẾM ĐẤY!

CuTeo@

Trên trang PetroTimes có bài "Trung Quốc khẳng định quân đội sẽ hậu thuẫn mạnh mẽ trên Biển Đôngó đích thị là tin buồn cho chúng ta và cả khu vực.

Rất tiếc, các báo của ta và các loại cá cải mà chúng ta được đọc chỉ nhận định đó là Trung Quốc gây rối. Anh lại nghĩ khác.

Đó là tuyên bố rất thật và mang bản sắc Trung Quốc. Ngoại giao, tuyên truyền và thực hiện bằng hành động trên thực tế được phối hợp nhịp nhàng, bài bản, có lớp lang đàng hoàng. Ai kêu cứ kêu, ai chửi cứ chửi, Trung Quốc cứ làm.

Và thực tế là gì? Trung Quốc gần như đang ôm trọn đường lưỡi bò trên biển đông. Bằng hành động này, Trung Quốc có lẽ bất chiến tự nhiên thành trong bối cảnh các nước ASEAN không có trách nhiệm với nhau một tẹo nào ngoài những câu khẩu hiệu.

Ấy thế mà người ta thấy các báo chỉ nói Trung Quốc mất, không thấy nói được. Theo anh, Trung Quốc đã hoàn thành đến 3/4 công việc hiện thực hóa đường lưỡi bò bằng mọi thủ đoạn, kể cả phi pháp.

Ai đó có trách nhiệm lên tiếng đi chứ?

Haize...

---------------------------------------

(Petrotimes) - Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc vừa chính thức khẳng định, trong thời gian tới, quân đội nước này mà trực tiếp là lực lượng Hải quân sẽ hậu thuẫn tích cực cho lực lượng chấp pháp trên biển thực hiện các hoạt động của mình.
Trung Quốc đang nỗ lực bành trướng trên Biển Đông bằng sức mạnh tổng hợp của tất cả các lực lượng Hải quân, Hải giám, Hải cảnh, Ngư chính,...
Tờ Nhân dân nhật báo ngày 28/3 cho biết, trong cuộc trả lời họp báo cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc chính thức khẳng định, trong thời gian tới, quân đội nước này mà trực tiếp là lực lượng Hải quân sẽ hậu thuẫn tích cực cho lực lượng chấp pháp trên biển thực hiện các hoạt động của mình.
Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Quốc vụ viện Trung Quốc vừa thông qua Đề án tái cơ cấu các lực lượng chấp pháp trên biển. Theo đó, Trung Quốc sẽ tiến hành cải tổ Cục Hải dương Quốc gia, thành lập Cục Cảnh sát biển - thống nhất chỉ huy các lực lượng "tuần tra, chấp pháp ở Biển Đông và Biển Hoa Đông", bao gồm Hải giám, Hải cảnh, Ngư chính, Hải sự và Hải quan. Các lực lượng này khi hoạt động ở Biển Đông và Biển Hoa Đông "đều phải lấy danh nghĩa Cảnh sát biển Trung Quốc" và sẽ chịu sự "chỉ huy nghiệp vụ" của Cục Cảnh sát biển thuộc Bộ Công an Trung Quốc và “quản lý hành chính” của Bộ Đất đai và tài nguyên.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc còn khẳng định, thời gian tới lực lượng quân đội sẽ đẩy mạnh hoạt động giao lưu thúc đẩy cùng nhau duy trì cái gọi là “chủ quyền” trên Biển Đông.
Có thể thấy đây là một động thái gây rối mới của Trung Quốc, một mặt tăng cường khả năng kiểm soát tình hình trên Biển Đông, mặt khác tạo điều kiện cho các hoạt động kinh tế trái phép của Bắc Kinh diễn ra thuận lợi, khai thác triệt để nguồn tài nguyên trong vùng biển này.
Điều này được minh chứng khá rõ trong thời gian qua, đặc biệt, khi biên đội 4 tàu chiến của Hạm đội Nam Hải xâm nhập trái phép quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, đồng thời còn diễn tập liên hiệp tuần tra trái phép với các tàu Ngư chính đang hoạt động tại đây.
Lam Ngọc

13 nhận xét:

  1. Có lẽ những biện pháp hòa bình của chúng ta ko đủ mạnh, không thể làm lung lay diều hâu được. Hi vọng Đảng, Nhà Nước có biện pháp mạnh tay hơn, chung tay vì 1 biển Đông ko diều hâu.

    Trả lờiXóa
  2. Không thể phủ nhận được Trung quốc là một quốc gia rất mạnh về kinh tế và quân sự.Nhưng với bản chất hiếu chiến và tham lam thì sớm muộn trung quốc cũng sẽ bị những quốc gia khác trừng trị.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy ngày nay cứ nghe đài báo nói về tham vọng bành trướng của TQ trên biển ĐÔng mà buồn quá. Đó không còn là tham vọng mà đã hiện thực hóa được 1 phần rồi. Mong sao các nước ASEAN đoàn kết hợp lực để cái đường lưỡi bò của TQ không thành sự thật chứ. Mong sao TQ nhận được một bài học đích đáng cho cái thói tham lam hung hăng

    Trả lờiXóa
  4. "Núi sông bờ cõi đã chia
    Phong tục Bắc Nam cũng khác"
    TQ mà càng ngạo mạn hung hăng thì còn phải chuốc nhiều thất bại khác nữa. Dân tộc VN tuy bé nhỏ nhưng đã chứng minh cho toàn thế giới thấy sức mạnh của lòng yêu nước và tinh thần quả cảm dân tộc là sức mạnh vô địch

    Trả lờiXóa
  5. Trung Quốc luôn muốn độc chiếm biển Đông. Gần đây họ lại có những hành động gây hấn với các nước có tranh chấp biển nhằm biến những nơi không có tranh chấp thành có tranh chấp. Do là nước lớn nên Trung Quốc có nhiều tàu lớn, tàu ngư chính, tuần duyên lớn nên sẽ dễ dàng bắt nạt những tàu cá bé của các nước có tranh chấp. ĐÓ là mưu đồ của Trung Quốc và chúng ta phải hành động để điều đó không xảy ra

    Trả lờiXóa
  6. Các nước trong khối ASEAN chẳng lẽ không lên tiếng thống nhất với nhau hay sao? Chúng ta cần phải đoàn kết lại để đối phó với hành động ngỗ ngược của Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  7. Trung quốc đang từng bước thực hiện âm mưu đen tối của mình là bành chướng mở rộng lãnh thổ. Thực hiện giấc mơ làm bá chủ thế giới. Hic.

    Trả lờiXóa
  8. trung quốc đang muốn dùng bạo lực để chiếm lãnh thổ, muốn độc chiếm biển đông về tay chúng, bất chấp tất cả để đạt được mục đích thật quá ngang ngược rồi

    Trả lờiXóa
  9. Trung quốc càng ngày càng thể hiện rõ âm mưu độc chiếm biển đông bằng mọi giá, giờ thì trung quốc sử dụng cả sức mạnh quân sự để làm điều đó, chúng ta cần có chính sách hợp lý để gìn giữ biển đảo tổ quốc

    Trả lờiXóa
  10. trung quốc đã có rất nhiều hành động thể hiện mưu đồ chiếm biển đông của chúng, từ việc chiếm và xây dựng thành phố tam sa trên lãnh thổ việt nam, giờ lại tấn công ngư dân của chúng ta thật không thể để yên cho trung quốc được nữa

    Trả lờiXóa
  11. không phải là gây rối nữa rồi mà là chúng muốn nuốt gọn Biển Đông màu mỡ vào tay chúng. Đúng là bọn này quả là mặt dày, dù sai trái nhưng vẫn lấn tới chiếm bằng được với mọi thủ đoạn.

    Trả lờiXóa
  12. Có lẽ trung quốc đã chuẩn bị đủ thế và lực để nuốt gọn biển đông rồi. Chúng ta cũng cần tự trang bị cho mình những hệ thống phòng thủ tối tân thôi

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh15:06 1/4/13

    Cứ đọc báo, lên mạng, xem tivi rồi khóc nhé. Đảng và nhà nước quý vị chẳng làm gì đâu, bởi vì tay còn bận gương cao ngọn cờ "4 tốt làm và 16 chữ vàng khè". Các bạn cứ khóc đi, tớ già rồi không khóc nổi, chỉ phều phào hỏi bạn một câu. Nếu như có ai đó gương cao ngọn cờ " Đuổi Giặc Tàu, Đền Ơn Nước" các bạn có dám cầm súng cùng tớ không?
    LÃO GIÀ HỒI DƯƠNG

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog