Chia sẻ

Tre Làng

Ông nguyễn Đình Lộc bắt đầu ngấm đòn Dzân chủ

LâmTrực@

Cũng chả có gì là lạ khi ông Nguyễn Đình Lộc - Cựu Bộ trưởng Bộ tư pháp bắt đầu bị giàn pháo kích tấn công dữ dội trên các trang mạng sau khi trả lời phỏng vấn VTV. Bắt đầu từ chú Tễu với bài lạt mềm buộc chặt mang tên: "Ông Nguyễn Đình Lộc một lần nữa khẳng định lại chữ kí". Tiếp theo là một loạt bài của: Phó giáo sư Tương Lai (not Giáo sư nhé), Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy, Bùi Văn Bồng, Phạm Thị Hoài, JB Nguyễn Hữu Vinh và vân vân...

Các bài viết đi từ cấp độ thấp đến cấp độ cao, từ việc giải thích vì sao ông Lộc trả lời trên VTV như vậy cho đến suy đoán các nguyên nhân làm ông lúng túng, lựa lời và cân nhắc cẩn trọng khi trả lời phỏng vấn, và dường như không chờ đợi được lâu thêm, đã xuất hiện bài viết (link dưới đây) của Đông Hải Long Vương, mang tính đả phá, xỉ vả ông Nguyễn Đình Lộc.

Đến đây, tôi hiểu là ông Nguyễn Đình Lộc đã bắt đầu chịu tiếng thị phi từ những hành động thiếu kiểm soát của mình khi nổi hứng tham gia cái gọi là Kiến nghị 72 mà thiên hạ ném đá rào rào trong suốt thời gian qua. Tôi cá là điều này làm ông sẽ phải suy nghĩ lắm lắm khi đang trong giai đoạn nghỉ hưu với con với cháu.

Ngay sau buổi trao Bản Kiến Nghị Sử Đổi Hiến Pháp năm 1992 vào ngày 4 tháng 2 năm 2013 cho Đại diện Ủy bản Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp ở Hà Nội, với động thái vỗ tay tán thưởng của của các "nhân sĩ" và sự tung hô của báo mạng, tôi đã hiểu rằng: đằng sau những tràng pháo tay ấy là một tương lai u ám dành cho ông Nguyễn Đình Lộc.

Thậm chí, vào ngày 17 tháng 2, ông Nguyễn Đình Lộc sách cặp đen đi cùng với những người đến gây sự với chính quyền nhưng với vỏ bọc là tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến chống Trung cộng xâm lược. Theo dõi clip quay toàn bộ sự vụ hôm đó, người xem không khó nhận ra những hành tung không tự nhiên của ông Lộc. Ông không hào hứng, có vẻ nghi ngờ, tìm cách tránh máy quay, và có biểu hiện không muốn tiếp tục tham ra (Xem lại băng, phần cuối, đoạn ông xách cặp một mình đứng ra một góc phố như có ý chuẩn bị bước đi, từ bỏ đoàn viếng.. Tại đây). Đó có lẽ là những biểu hiện không mấy tin tưởng của ông với "các nhân sĩ". 

Đối chiếu với những gì ta thấy trên VTV, tôi dám khẳng định ông Nguyễn Đình Lộc không tin vào "ý định tốt đẹp" của các tác giả "Kiến nghị 72", song đã chót thì phải chét, ông vẫn nhận làm trưởng đoàn một cách bất đắc dĩ, trong một hoàn cảnh khó có thể chối từ cho các quyết định mang tính tình huống như thế. Bởi nếu ông đổi thay, những người còn lại đương nhiên coi ông là loại không ra gì. Bạn đọc có thể hiểu rằng, từ đây ông Lộc đã biết mình bị lợi dụng mà vì nể nang, vì sĩ diện, vì tình cảm mà không nỡ chối từ. Chính sự thiếu quyết đoán trong tính cách của ông dẫn đến kết cục bi thảm như hôm nay ông phải chịu đựng.

Đã có rất nhiều Bloger nổi tiếng thẳng và thật với tư cách là nhà quan sát và bình luận đã đưa ra nhận định xác đáng về ông Nguyễn Đình Lộc. Người ta kết rằng, sự vụ ông tham gia Kiến nghị 72, chẳng có gì là sai, nhưng ông tham gia vào đó làm mất đi vẻ đẹp hình ảnh mà cả đời ông gây dựng, và vô hình chung đã đẩy ông về phía bên kia của chính quyền và đứng vào hàng ngũ của những người tự xưng là "nhân sĩ yêu nước" kiaCũng kể từ đây, làn sóng phản ứng cả từ hai phía dồn dập trên các báo, trang mạng. Khen thì ít, chê thì nhiều, đây đó có tiếng sỉ vả.

Hiển nhiên, không phải bắt đầu từ hôm nay, mà kể từ khi ông ông Nguyễn Đình Lộc kí vào Bản Kiến nghị "tai tiếng" đó, và khi ông trả lời trên VTV ông đã thấm thía nỗi đau về sự ấu trĩ của mình.

Chắc chắn, cuộc đời ông sẽ không thanh thản trước sức ép từ dư luận.

Nhưng cũng tốt thôi, qua búa rìu dư luận, đặc biệt là những gì ông đã, đang và sẽ tiếp tục nhận được từ phía những nhà "dân chủ tự phong", ông sẽ đau, sẽ tĩnh tâm và sẽ dễ dàng nhận biết bạn thù, đúng sai hay chính tà. 

Tôi tin ông Nguyễn Đình Lộc là người tử tế.

----------------------------------------------
Mời các bạn tham khảo thêm:

Bài rrên trang Người lót gạch: Ông Nguyễn Đình Lộc hãy tự sát về chính trị để phần nào chuộc lại danh dự cho chính mình của Đông Hải Long Vương, để thấy sức ép với ông Lộc giờ lớn như thế nào.

Bonnus: Uốn éo trước thời cuộc


44 nhận xét:

  1. chỉ vì một phút sai lầm mà giờ danh tiếng của ông Nguyễn Đình Lộc bị ảnh hưởng. Đây cũng là bài học cho tất cả mọi người chúng ta.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đồng tình với tấc giả, qua phân tích những hành động của ông trong clip cũng thấy rằng ông đã tỏ ra không mặn mà, không nhiệt thành và có phần gượng ép khi tham gia

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh16:04 24/3/13

    Tối cũng đông tình.
    Tôi nhận ra ngay vẻ gượng gạo của ông ấy khi tham ra đoàn. Từ cách cầm cặp, dáng đi, đeo và bỏ kính đến bước vội đi...Chắc ông ấy ngượng khi phải đứng chung với đám xôi thịt kia.
    Chắc ổng buồn lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Búa rìu dư luận thật nghiệt ngã, nhưng tôi tin sau cú vấp này ông Lộc sẽ tỉnh ngộ và sớm tìm ra con đường đi đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  5. Thôi thì sự đã rồi. Chúng ta hãy nên để Ông Lộc được có thời gian tự nhìn nhận lại sự việc và phân tích đúng sai, phải trái. Tôi hi vọng điều tốt đẹp ở ông.

    Trả lờiXóa
  6. thật đáng buồn, gây dựng cả đời, tuy nhiên ông không mất hết khi ông cúi đầu nhận sai trước đảng và nhân dân. Lão thành cách mạng không vì sai lầm mà từ bỏ tất cả

    Trả lờiXóa
  7. đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại! làm người biết sai trái mà sửa là cần thiết và đúng đắn! còn có rất nhiều kẻ chỉ vì tham lam đồng tiền có được từ cái việc làm "rân chủ" mà bán đứng lương tâm, hại dân hại nước thì đáng trách đáng chê!

    Trả lờiXóa
  8. người Việt có cái thói quen xấu đó là cả nể, vì cái tình cái nghĩa. Đôi khi đó là con dao hai lưỡi, tự hại chính mình đấy các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  9. vâng, đã là con người thì không tránh khỏi sai lầm. Biết sai thì sửa, xã hội luôn chào đón những người lầm lỡ trở về.

    Trả lờiXóa
  10. không hiểu sao ông này cũng cao tuổi rồi, đáng lẽ ra phải làm gương cho con cháu noi theo mà lại vào hùa với mấy thằng phản động để chống phá đất nước nhỉ. thật là không hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
  11. cái kiến nghị 72 này trong cái danh sách đó nhiều người không biết mình đã bị ghi tên, nhiều người dân rất bức xúc khi nói với báo, đài thậm chí họ là những người nông dân bận quanh năm suốt tháng nên có biết cái kiến nghị 72 là cái trò gì nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  12. sự vụ ông tham gia Kiến nghị 72, chẳng có gì là sai, nhưng ông tham gia vào đó làm mất đi vẻ đẹp hình ảnh mà cả đời ông gây dựng, và vô hình chung đã đẩy ông về phía bên kia của chính quyền và đứng vào hàng ngũ của những người tự xưng là "nhân sĩ yêu nước" kia một nhận xét quả là xác đáng.

    Trả lờiXóa
  13. Sự ấu trĩ của ông đáng bị trả giá thôi. không suy xét kỹ lưỡng về mọi việc hùa với những thành phần chống đối,kết cục thì như thế này đây.

    Trả lờiXóa
  14. Hi vọng sau lân này ông sẽ rút ra những kinh nghiệm quý báu cho bản thân để không còn ấu trĩ, mắc phải những sai lâm nghiêm trọng như lần nay, làm ảnh hưởng tới việc hoạch định các chính sách, chủ trương đường lối của đảng và nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  15. Sai lầm của ông là ở chỗ, không tát vỡ mồm mấy anh chàng kia đi, mấy hôm nay có nhiều bài chỉ trích ông với những giọng điệu xuyên tạc gay gắt. Bản chất của RẬn là vậy, không lợi dụng được thì chúng phá, lần này cũng thê.

    Trả lờiXóa
  16. Đến giờ mình vẫn chưa hiểu là Nguyễn Đình Lộc có kí vào bản kiến nghị 72 này không ! Lúc thì bảo kí lúc thì bảo không kí ! hôm nọ xem trên thời sự thấy phỏng vấn ông và ông đã khẳng định là không kí rồi mà ?

    Trả lờiXóa
  17. Biết quay đầu lại là tốt, tưởng vẫn còn ngoan cố nữa thì xác định là ăn gạch đá của dư luận đi là vừa

    Trả lờiXóa
  18. Già đầu rồi mà vẫn còn phải chịu nhục, khổ cái thân già. Giờ thì tranh thủ mà làm việc có ích hơn đi còn có phúc đức cho con cháu sau này

    Trả lờiXóa
  19. đâm lao thì phải theo lao.bút sa thì gà chết.bây giờ ông đã chịu bao nhiêu gạch đá từ công chúng ông có sướng không,đừng dại dột như thế nữa nhé

    Trả lờiXóa
  20. Quay đầu là bờ, cố gắng làm việc thiện mà tích đức đi

    Trả lờiXóa
  21. Cũng phải nói ai bảo ông này ham mê cái sỹ diện hão làm gì cơ?bây giờ nhục ko để hết là phải.Còn cái lũ phản động bản chất nó là thế rùi ko lợi dụng được nữa thì nó đạp đổ vùi dập không thương tiếc thui.Lũ chúng no khác gì những con chó dại đâu mà cho nó ăn thì nó ngoan ko cho ăn thì nó cắn lại

    Trả lờiXóa
  22. can cái tội ham hố danh cơ,bây giờ lại còn lãnh đạo cả cái nhóm tiến sĩ đó nữa.đúng là già rồi mà cọn dại khổ thân

    Trả lờiXóa
  23. Ông còn day dứt với lương tâm mình. Đó mới là sự trừng phạt ngiệt ngã nhất.

    Trả lờiXóa
  24. Chả hiểu thế nào mà một ông nguyên là Bộ trưởng Bộ Tư pháp còn tin theo lời địch. Không hiểu bọn chúng cho ông được những gì mà ông bán cả tổ quốc thế hả ông Lộc

    Trả lờiXóa
  25. Trời ah. Cái ông này hồi trước mà cũng là Bộ trưởng Bộ Tư Pháp á. Có lẽ ông ta đã có tuổi rồi nên hành động lú lẫn thì phải. Bây giờ thì đang cắn rứt lương tâm đây

    Trả lờiXóa
  26. Ai cũng có lúc sai lầm, nhưng ông Lộc đã biết quay đầu lại, tôi cũng nghĩ như bác Tre, tôi tin ông Lộc là người tử tế. Ông đã định rút từ sớm nhưng bản tính không cương quyết, và đây là cái giá ông đã phải trả rồi nên mong mọi người hãy rộng lượng hơn với ông ta

    Trả lờiXóa
  27. Bàn tay của kẻ địch có thể chạm tới bất cứ ai. Mọi người cẩn thận trước nhứng thủ đoạn của chúng.

    Trả lờiXóa
  28. Lão này chắc là bị bọn phản động lừa đảo hoặc ép ký vào bản kiến nghị 72 rùi. Nghe lão trả lời phỏng vấn lúng túng thế kia cơ mà.

    Trả lờiXóa
  29. Qua bài này mới thấy ông Lộc đã muốn rút mấy lần mà cứ dùng dằng mãi nên mới ra cơ sự này. Cũng thấy thương cho một con người từng khuynh đảo chính trường chính trị mà về già lại phải chịu nhiều búa rìu dư luận thế

    Trả lờiXóa
  30. Ông bác này già rồi mà còn bị lừa đảo ký vào bản kiến nghị 72 này à? Lại còn bị lừa làm trưởng đoàn nữa chứ! Tội nghiệp!

    Trả lờiXóa
  31. giang huyen14:35 25/3/13

    ông Lộc quay trở lại theo đuôi nhóm mafia cầm quyền tham nhũng, trộm cắp, ức hiếp nhân dân mà gọi là quay về với chính nghĩa ư ?

    Trả lờiXóa
  32. tri nhân tri diện bất tri tâm. con người như vậy mà cuối cùng lại quay lại với đất nước với người dân việt nam đáng buồn đáng buồn

    Trả lờiXóa
  33. mọi người có vẻ chưa biết dc nội tình bên trong, theo tôi nghỉ Bác Lộc đã bị bọn nhân sỹ tri thức đểu đưa vào vòng vây, tiến thoái lưỡng nan, vì vậy ông đã tự đưa mình vào hoàn cảnh như bấy giờ, chịu mang tiếng xấu. Ngay bản thân ông đã tự nhận 1 cách chân thực những điều mình đã làm, và ông cũng đã biết mình bị chơi xỏ và nhận ra dc điều đó thì quâ muộn rồi.
    tôi mong dư luận đừng đánh giá một người khi người đó đã bị kẻ khác chơi xấu, hãy ngẫm lại âm mưu, thủ đoạn xảo quyệt thâm độc của bon nhân sỹ trí thức sau hành động này
    tôi tin bác Nguyễn Đình Lộc

    Trả lờiXóa
  34. Ông Lộc bị lợi dụng rồi. Nhưng đáng ra phải quyết đoán, không muốn tham gia thì từ chối ngay chứ lừng khừng như ông nên bị ném đá thì phải cố gắng mà hứng chịu thôi. Đã từng làm bộ trưởng, đã ở trong chính trường bao năm, lại là bậc cao niên, đáng ra hơn ai hết ông phải tỉnh đòn chứ.

    Trả lờiXóa
  35. Không thể nói là ông này bị lợi dụng được, nguyên bộ trưởng bộ tư pháp chứ có phải là thằng cù lần đâu. Chắc chắn ông ta phải là Đảng viên thì mới làm bộ trưởng chứ, tại sao lại không bảo vệ Đảng không biết khi được kết nạp Đảng ông ta đã hứa gì trước Đảng. Loại này phải xếp vào tội phản bội Tổ Quốc, phản bội Đảng Cộng Sản Việt Nam. Bác Hồ đã nói "Đảng ta là ĐẢng cầm quyền" chỉ có một đảng lãnh đạo thì đất nước mới yên bình và phát triển, để nhiều đảng lãnh đạo sẽ dẫn đến tranh giành quyền lực, sẽ dẫn đến xung đột chính trị lúc đó nhân dân khó mà yên thân. Thực tế đã diễn ra ở hầu hết các nước có nhiều đảng

    Trả lờiXóa
  36. con người ta ai cũng có lúc gặp phải sai lầm, nhưng biết sửa sai hối lỗi không mới là vấn đề, hi vọng ông Lộc sẽ biết là mình đã sai và có những hành động tích cực để bù đắp lại sự sai lầm của mình

    Trả lờiXóa
  37. là cán bộ cấp cao, từng giữ chức vụ cao trong bộ máy nhà nước, thì phải có những hành động, lời lẽ đúng mực, tránh đi lạc hướng với đường lối, chính sách của Đảng,Nhà nước chứ! nhưng sao ông lại có những hành động như vậy?? chính ông có trăn trở và nghiêm túc kiểm điểm với chính bản thân mình chưa?

    Trả lờiXóa
  38. việc góp ý kiến sửa đổi và bổ sung hiến pháp bộ luật cao nhất của nhà nước chúng ta cần lắm những con người có tâm có nhiết huyết nhằm thay đổi đất nước đưa đất nước tiến lên và giàu mạnh hơn nữa. chứ ko fai là phá đám như mấy thằng cha thiếu hiểu biết và những thằng cho ngoại lai, của đám tư bản chủ nghĩa.

    Trả lờiXóa
  39. đúng thế sửa đổi hiến pháp là việc của cả đất nước ta. đó là việc quyết tâm sửa đổi và làm cho trong sạch bộ máy nhà nước ta đưa đất nước ta tiến lên và phát triển hơn nữa trong thời kì hội nhập này mà đảng và nhân dân ta đang làm. nhưng mà cần những cá nhân tập thể có tâm và nhiệt huyết với đất nước góp ý sửa đổi cho đất nước ấy

    Trả lờiXóa
  40. những con người có tâm với đất nước thì đã không làm những việc như vậy. cần góp ý cho đất nước phát triển hơn chứ ko fair là tuyên chuyền những thứ lai căng của đám tư bản vào việt nam chúng ta

    Trả lờiXóa
  41. thật đáng buồn cho một con người cống hiến tuổi trẻ cho đất nước. đến cuối đời lại bị dũ dỗ thế này. tôi thiết nghĩ chắc ông phải chịu nỗi khó xử, ép buộc nào đấy không thể thanh minh được nên mới hành động như vậy, một con người như ông chắc chắn sẽ nhận thức được những gì mình nói, làm.

    Trả lờiXóa
  42. Ông mắc sai lầm, nhưng ông biết sửa chữa, còn hơn lũ Trí rận kia. Nhưng có 1 điều chắc chắn rằng, sau vụ này ông Lộc sẽ tởn đến lúc đi về bên kia, mong rằng ông sẽ lương thiện cho đến khi về với tổ tiên, làm 1 con ma lương thiện.

    Trả lờiXóa
  43. Không biết bản lĩnh chính trị mấy chục năm của ông đâu rồi , mà mới về hiêu đã bị một lũ vắt nước mũ chưa sạch dụ dỗ là sao.?

    Trả lờiXóa
  44. Trong cuộc đời ai cũng có những sai lầm, quan trọng là đã nhận ra lỗi và sửa sai, Đảng luôn luôn rộng mở cho những người quay đầu để phục vụ cho đất nước, tương lai ông chưa hẳn đã hết, hãy có gắng những lúc cuối đời để chuộc lại lỗi lầm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog