Chia sẻ

Tre Làng

CHÍNH TRUNG QUỐC ĐANG LÀM LOẠN CHÂU Á

LâmTrực@

Ra vẻ có trách nhiệm với hòa bình thế giới và khu vực, Tập Cận Bình nói: "Không ai được đẩy châu Á vào hỗn loạn". Phải công nhận là câu này hay, nhưng thực sự ý nghĩa của câu này là gì?

LâmTrực@ cho rằng, ông Tập Cận Bình nói câu trên không chỉ đơn giản nói để mà nói, nói cho có và nói lấy được. Trái lại câu nói này hàm chứa trong nó nhiều ẩn ý của Bắc Kinh.

Thứ nhất, nó làm cho những ai chưa hiểu rõ về Trung Quốc hiểu lầm rằng, Bắc Kinh muốn hòa bình và rất có trách nhiệm với hòa bình, và rằng họ đang làm mọi cách để có hòa bình. Thông điệp được chuyển đi là khá rõ ràng: Bắc Kinh rất đẹp! Tập Cận Bình cũng rất đẹp!

Thứ hai, câu nói trên diễn ra trong bối cảnh diễn đàn Bác Ngao bàn về Biển Đông mà Bắc Kinh là chủ nhà, hạm đội Nam Hải vừa hoàn thành đợt tập trận kéo dài 16 ngày đêm cách bờ Trung Quốc 1.800km và Bình Nhưỡng tiếp tục đe dọa tấn công Mỹ/đồng minh. ít hay nhiều đều có tác động ve vãn các nước khác ủng hộ những quyết sách và chiến lược bành trường của Bắc Kinh. Trong bối cảnh đó, những nước mất cảnh giác chắc chắn sẽ ủng hộ Bắc Kinh.

Thứ ba, vẫn câu nói đó, nhưng với giọng điệu của kẻ bề trên, nó trịch thượng một cách vô đối mang một ẩn ý trơ chẽn rằng, Bắc Kinh mới là chủ nhân của châu Á, và rằng Mỹ, Nhật, Hàn, Ấn Độ, hay Việt Nam...không được làm gì trái ý Bắc Kinh. Rõ là một mệnh lệnh của kẻ cơ bắp!

Cuối cùng, thông điệp mà họ Tập muốn nhắn nhủ với các láng giềng không nên, và không được liên minh với bất cứ kẻ nào để chống lại Bắc Kinh, dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.

Như vậy, thứ "hòa bình" mà Trung Quốc đang duy trì có thể hiểu là "hòa bình mang màu sắc Trung Quốc". Tất nhiên, giọng điệu ma mị đó của Tập Cận Bình khó lừa được, và cũng khó có thể đe dọa được các nước châu Á. May chăng có anh bạn Cam Pốt vỗ tay kiểu ngoại giao đong xèng, sau đó là chấm hết.

Không khó nhận ra sự mâu thuẫn giữa lời nói hoa mỹ và hành động bỉ ổi trắng trợn của Bắc Kinh. Họ, tức Trung Quốc vốn nổi tiếng thế giới vì nói một đằng làm một nẻo và nổi tiếng về chiến thuật lấn dần tường bước thông qua thủ đoạn tung hỏa mù và bẻ câu chẻ chữ. Vì thế, trong phát biểu tại lễ khai mạc khai mạc, ông Tập tuyên bố một cách phiếm chỉ và phớt lờ tình trạng tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Trung Quốc với các nước láng giềng cũng như tình hình căng thẳng ở Triều Tiên suốt mấy tuần nay.

Thực tế là trọng tâm của Trung Quốc đang là biển Đông với những thủ đoạn khiêu khích kiếm cớ dùng vũ lực. Nhưng ở chỗ công khai, ông Tập né tránh đề cập cụ thể về việc Trung Quốc đang hành xử như côn đồ trong giải quyết tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông với nhiều nước Đông Nam Á.

Đáng ngạc nhiên là trong hội nghị, Trung Quốc riết vận động về chủ đề Biển Đông, và chủ đề này đã được người đứng đầu Trung Quốc mang ra thảo luận với lãnh đạo các quốc gia có mặt tại diễn đàn trên đảo Hải Nam. Tuy nhiên, không chỉ Việt Nam, mà lãnh đạo các nước vốn bị Trung Quốc lấn lướt thô bạo về hải đảo như Philippines, Malaysia và Nhật Bản đều vắng mặt tại diễn đàn Bác Ngao năm nay.

Ông Tập Cận Bình đón tiếp ông Hunsen tại Boao. Ảnh: Reuters
Cũng trơ chẽn không kém, tại diễn đàn khu vực nói trên, Tập Cận Bình đã gặp Thủ tướng Campuchia. Ông Hun Sen được Trung Quốc ca ngợi là đã “thực hiện tốt vai trò chủ tịch Asean năm 2012”. Tất nhiên, không ai quên những gì mà Cam Pốt đã làm chỉ vì mấy cắc lẻ từ Bắc Kinh. Đời còn dài, gieo gió ắt sẽ gặt bão, không có Căm Pốt, ASEAN vẫn vận hành tốt. Lần này, ông Hun Sen khẳng định vẫn tiếp tục ủng hộ Bắc Kinh trong “các vấn đề liên quan đến lợi ích cốt lõi” của Trung Quốc. Giới bình luận cho rằng quan hệ đó giống như quan hệ giữa đại gia giàu xổi với gái bao hạng ruồi.hưng cũng không hoàn toàn bác bỏ.

Trong khi ông Tập Cận Bình đưa ra cảnh báo không cho phép bất kỳ ai làm loạn châu Á, thì giới truyền thông nhà nước Trung Quốc lại đưa tin Bắc Kinh sắp phái tàu du lịch ra hoạt động trái phép tại Hoàng Sa của Việt Nam. Họ dự trù trước ngày nghỉ 1.5 tới sẽ cho phép du khách đến tham quan quần đảo Hoàng Sa, khu vực mà tàu Trung Quốc vào cuối tháng Ba vừa qua đã bắn cháy trụi cabin tàu cá của ngư dân Việt Nam. Rõ ràng lời nói và việc làm của Bắc Kinh đang làm cho dư luận quốc tế lo ngại về tình hình an ninh trong khu vực. 

Có lẽ bộ mặt của Bắc Kinh cũng không thể sáng hơn sau câu nói của Tập Cận Bình bởi những gì họ đã và đang làm chính là hành vi làm loạn châu Á.



28 nhận xét:

  1. Có câu nói đùa là: Trung Quốc sợ Việt Nam vì người việt nói 1 đằng làm 1 nẻo. Có lẽ bây giờ phải đổi ngược lại mất rồi, Trung Quốc tự cho mình là nước lớn, lúc nào cũng lên gân lên cốt, phát biểu thì có vẻ đàn anh, kẻ cả lắm, muốn bảo vệ sự ổn định của khu vực, nhưng hành động thì ngược lại hoàn toàn, chính trung quốc mới là kẻ đầu têu gây rối loạn khu vực. Trung Quốc đang đi dẫm vào vũng bùn của sự sụp đổ uy tín trên chính trường quốc tế, nếu không nhanh chóng tỉnh ngộ, chẳng mấy chốc mà sẽ bị toàn thế giới tẩy chay thôi

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là cái bọn Tung Của vừa khùng vừa điên đây mà. Càng ngày càng ngang ngược

    Trả lờiXóa
  3. Bọn Trung Quốc từ trước đến giờ vẫn vậy. bản chất của chúng thì không thể thay đổi được vì vậy đừng bao giờ tin vào những gì bộ máy lãnh đạo Trung Quốc hứa cả. Trong lời nói của chúng chứa đầy rẫy những âm mưu và kế hoạch mà chúng ta không bao giờ có thể lường trước được

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc từ xưa đến nay vẫn "đểu" vậy mà, thế mới gọi là "Tàu khựa". Đặng Tiểu Bình ngày xưa có câu: "Không cần biết mèo vàng hay mèo đen, chỉ cần bắt được chuột đều là mèo tốt" - một câu nói với rất nhiều hàm ý, chúng làm cái gì cứ miễn là đạt được mục đích chứ có quan tâm đến làm bằng cách nào đâu. Trong ngoại giao, chúng không từ mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình, chúng thật là nguy hiểm và đa đoan.

    Trả lờiXóa
  5. TQ câỵ là nước lớn rồi ăn hiếp các nước xung quanh! Họ suốt ngày nói là phải tự do,độc lập nhưng họ chỉ biết tới bản thân họ chứ chẳng quan tâm tới cộng đồng xung quanh. Với cách sống và cư xử như vậy liệu họ nghĩ họ có tồn tại được mãi với vai trò là cường quốc được không? Núi cao còn có núi cao hơn nữa. Rồi có một ngày họ phải xin lỗi toàn thể nhân dân châu Á

    Trả lờiXóa
  6. tham vọng tham lam của trung quốc từ trước tới giờ trong lịch sử, trung quốc luôn muốn gây tranh chấp, xâm lăng đối với các nước châu á. với cái chính sách vì hòa bình ở châu á mà trung quốc vẫn rêu dao trên phương tiện truyền thông nhưng bản chất thì lại khác nó chính là sự thâm độc khó lường của trung quốc, trung quốc sẽ phải trả giá vì hành động của mình.

    Trả lờiXóa
  7. CÓ thể thấy rõ rằng Trung Quốc luôn rất khôn và khéo trong lời nói cả mình. câu nói "Không ai được đẩy châu Á vào hỗn loạn" đã bộc lộ rõ tâm địa xấu xa của Trung Quốc. Đúng không ai ngoài Trung Quốc có thể đẩy Châu Á vào hỗn loạn và chính Trung Quốc đang từng ngày từng giờ làm cái việc vô nhân đạo ấy, cậy cơ bắp to khỏe bắt lạt các nước láng giềng nhỏ bé. Đúng là bỉ ổi vô liêm sỉ!

    Trả lờiXóa
  8. Cam pốt- nếu không nhờ đất nước Việt Nam thì ông ta có đc như ngày hôm nay không! nếu như không nhờ nhân dân việt nam giết chủng pôn pốt thì có đất nước cam pu chia không,ấy vậy mà là 1 lãnh đão lớn nói xin lỗi chứ ăn cháo đá bát này,chính vì ông này mà việc hiệp ước biển đông không đc thông qua,

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Vâng đúng như nhan đề của tác giả Lâm Trực đặt cho bài viết " chính Trung Quốc đang làm loạn Châu Á", từ khi trở thành một cường quốc hùng mạnh Trung Quốc đã sớm bộc lộ rõ bản chất xấu xa của mình. muốn thống trị và nâng tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Thế nhưng điều đó không hoàn toàn đơn giản bởi chúng gặp phải sự kháng cự quyết liệt, ngay cả Việt Nam nhỏ bé như chúng ta cúng không ngại ngần gì khi đối đầu với chúng, không phải chúng ta hùng mạnh nhưng chúng ta có tình thần đại đoàn kết toàn dân tộc, đó mãi là thứ sức mạnh khiến Trung Quốc phải khiếp sợ.

    Trả lờiXóa
  11. Nhà họ Tập làm loạn Trung Quốc và làm loạn Châu Á. Trung Quốc không sớm thì muộn cũng sẽ rơi vào cái cảnh loạn lạc mà thôi. Hòa bình tự do không thích cứ thích bành trướng cơ, thích bà chủ cơ. khổ thế đấy, khổ nhất là Việt Nam ta ở gần Trung Quốc và khổ cho Trung Quốc sát một nước nhỏ bé mà kiên cường như Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa
  12. Ngay từ khi mới đánh đuổi xong Tưởng Giới Thạch chạy sang Đài Loan, lúc đó Trung Quốc mới thoát khỏi chiến tranh vẫn còn nghèo đói, lạc hậu thì Trung Quốc đã muốn chứng tỏ vị thế nước lớn của mình rồi chứ không phải đến bây giờ. Ngày nay Trung Quốc với tốc độ phát triển về mọi mặt đang muốn là bá chủ trong khu vực, muốn mọi nước trong khu vực phải chịu ảnh hưởng của mình.

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là tàu khựa dưới thời của tâp cận bình thì sự bẩn thỉu càng được tiếp tục phát triển, một kẻ làm loạn châu á, không ngừng xâm phạm chủ quyền của các nước, gần nhất là philipins với bãi đá cạn scoban, việt nam với hai quần đảo hoàng sa, trường sa. Thật là lố bịch khi tự coi mình là người không đi xâm phạm chủ quyền của bất kỳ nước nào khác, đê tiện càng thêm đê tiện.

    Trả lờiXóa
  14. Tập Cận Bình nói: "Không ai được đẩy châu Á vào hỗn loạn" thử hỏi không ai đẩy mà biển Đông xảy ra những xung đột cả về ngôn luận cũng như vũ lực giữa một loạt các nước xung quanh biển Đông như philipin, malaysia, xingapo ... biển Đông từ xưa đã có những xung đột kiểu như vậy đâu trước khi Trung Quốc nhảy vào tranh chấp trên khu vực biển Đông, có thể nói chính Trung Quốc đã gây ra sự hỗn loạn ở châu Á

    Trả lờiXóa
  15. Không chỉ việt nam, cả thế giới đang giận dữ lên án những hành vi ngang ngược của trung quốc tại biển đông, xâm phạm chủ quyền của nhiều quốc gia bằng những thủ đoạn đê hèn, như vừa rồi trung quốc bắn cháy tàu cá của ngư dân, thật là đáng xấu hổ cho hành động của một nước lớn.

    Trả lờiXóa
  16. Trung quốc với mưu đồ độc chiếm biển đônng của mình sẽ không từ bất cứ thủ đoạn gì, ngoài miệng thì nói ngon nói ngọt, trong tay thì cầm còn dao đâm việt nam bất cứ khi nào có cơ hội, viêt nam cần phải chủ động trước mọi hành động của trung quốc.

    Trả lờiXóa
  17. Chỉ được cái nói hay thôi. Hồ Cẩm Đào đã lưu manh, đểu cáng, nhưng Tập Cận Bình cũng xấu xa không kém. "Không ai được làm loạn châu á " ý nói châu á là của tao (Trung quốc) không thằng nào được nhảy vào tranh (ý nói mấy nước phương tây). Bản chất của Tàu khựa chỉ có thế thôi mà. Chiếm đất, chiếm đảo của Việt Nam, của cả Philipin, mua chuộc Campuchia.... Có thể nói chính Trung Quốc mới chính là thằng đang làm loạn châu á mới đúng

    Trả lờiXóa
  18. Tiên sư cái lũ Hán tham
    Bay đừng có tưởng nước Nam sợ mày
    Từ xưa dân của ta đây
    Trẻ già trai gái dựng xây nước nhà.

    Mỗi khi cần phải xông pha
    Dân ta quyết chí không tha thằng nào.
    Hoàng, Trường Sa của chúng tao
    Quyết tâm bảo vệ chẳng nao núng lòng

    Trả lờiXóa
  19. Em tiếp lời bác phát
    Tiên sư cái lũ mặt dày
    Quanh đi quẩn lại cắt dây nhà bà
    Bay đừng cậy thế chua ngoa
    To mồm lớn tiếng mà qua dở trò.

    Tiền sư cái lũ Tàu ô
    Tham lam vỗn dĩ là đồ bất lương
    Xưa kia tràn xuống biên cương
    Nướng bao nhiêu phận dân thường nơi đây.

    Máu xương đổ xuống đất này
    Ươm mầm dũng khí mỗi ngày thêm xanh
    Nếu bay còn muốn tung hoành
    Thì ta lại quyết đồng thanh diệt thù.

    Tiên sư cái lũ Tàu phù
    Lòng lang dạ sói bay ngu suốt đời
    Đừng hòng đi cướp của người
    Lấn giang sơn, lấn biển trời nước Nam.

    Láng giềng chi với sài lang
    Miệng thì hảo hảo, bụng đầy thép gang
    Dân ta hiếu nghĩa đường hoàng
    Bay là lũ chó cắn quàng cắn xiên.

    Tổ cha cái lũ Tàu điên
    Sao bay lại cứ làm phiền dân ta
    Hãy mau cút xéo về nhà
    Để còn đẹp mặt mẹ cha chúng mày./.
    Haha

    Trả lờiXóa
  20. TQ toàn lộng ngôn ra chiều nước lớn. Chú Ủn với bà Park đang hằm hè nhau, anh Tập nhảy vào: "không cho phép chiến tranh ở cửa ngõ TQ". Như thể Ủn với Park là trẻ chăn trâu đánh nhau trước cửa nhà cường hào Tập. Bồi một cú chưa đủ, anh Tập lại hét lớn:" Không ai được phép đẩy châu Á vào hỗn loạn", khẳng định châu Á là của tao. Có điều nhà nào của nó, đất nào của nó. Láo toét!

    Trả lờiXóa
  21. bản chất của trung quốc là như vậy đó, những lời nói bên ngoài rất hoa mĩ và có vẻ rất hợp tình hợp lý, có đạo đức tuy nhiên những hành động của họ thì lại tiểu nhân bỉ ổi và vô liêm sỉ vô cùng, vì vậy tất cả các quốc gia khác cần phải hết sức thận trọng trong quan hệ với trung quốc

    Trả lờiXóa
  22. nói thì hay vậy đó, nhưng hãy xem trung quốc đã và đang làm những gì, họ xâm phạm lãnh thổ với các nước khác trong khu vực, có quốc gia nào ma trung quốc không có xâm phạm lãnh thổ chứ, từ các nước nhỏ như việt nam, philippin đến cả nước lớn và giàu mạnh như nhật bản cũng bị trung quốc xâm phạm tranh chấp, vậy thì đúng là trung quốc đang làm loạn châu á rồi

    Trả lờiXóa
  23. đúng vậy, trung quốc là nước có tranh chấp với nhiều nước nhất trong khu vực, đáng lẽ với vị thế của một nước lớn và có ảnh hưởng hàng đầu trong khu vực, trung quốc phải là đầu tàu duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực vậy mà trung quốc lại là trung tâm gây rối, đúng là những kẻ tiểu nhân, lòng tham vô đáy

    Trả lờiXóa
  24. trung quốc nói nghe rất lọt tai, nếu trung quốc nói được và làm được thì khu vực châu á đâu có loạn như bây giờ, vấn đề của bán đảo triều tiên đâu có căng thẳng như bây giờ, vấn đề ở biền đông cũng đỡ phức tạp, nhưng trung quốc đâu có làm được vậy, họ nói được nhưng đâu có làm được, mà là nói một đằng làm một nẻo

    Trả lờiXóa
  25. trung quốc là thành viên thường trực hội đồng bảo an của liên hợp quốc, là quốc gia đông dân nhất thế giới, có nền kinh tế lơn thứ hai thế giới, điều đó cho thấy trung quốc có sự ảnh hưởng mạnh mẽ trong khu vực và trên thế giới như thế nào, vì vậy trung quốc phải có nghĩa vụ giữ hòa bình và ổn định trong khu vực và trên thế giới

    Trả lờiXóa
  26. không ai khác chính trung quốc là quốc gia làm loạn châu á, chúng ta đừng hi vọng trung quốc sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để giúp cho hòa bình và ổn định trong khu vực, chính sự ảnh hưởng lớn và sức mạnh to lớn càng tạo điều kiện cho trung quốc làm loạn châu á, và cũng chính việc làm như vậy lại giúp cho trung quốc ngày càng trở nên mạnh hơn, vì vậy họ sẽ không bao giờ dừng lại

    Trả lờiXóa
  27. Bọn tàu khựa bẩn thỉu. Đến tầm lãnh đạo nói một đằng làm một nẻo thế thì trách sao dân tầu cũng bẩn thỉu chẳng kém. Toàn sản xuất ra đồ đểu kém chất lượng không những thế mà còn tẩm ướp hoá chất độc hại. Đúng là lũ ăn thịt người. Thế mà lúc nào cũng lên mặt làm như tử tế. Minh đi đến đâu nói đến tàu mọi người đều căm. Một điều đáng buồn là cứ người châu Á là bọn Tây nó lại tưởng là Tầu. Bọn nó chỉ đông như kiến còn hành xử thì chộp dựt, tiểu nhân. Căm thù.

    Trả lờiXóa
  28. Ý của ông này là không ai được làm loạn châu Á. Chỉ có tao mới có cái quyền đó. Đúng là cái bọn vừa ăn cắp vừa la làng. Kiêu gọi toàn dân tẩy chay hàng Tàu đi. Phản đối bọn tàu tập trận trên biển Đồng. Cái bọn khốn lúc nào cũng cái tư tưởng bành chướng. Cắt đứt cái lưỡi bò bẩn thỉu của nó đi hỡi các anh em ơi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog