Chia sẻ

Tre Làng

HAI NHIẾP ẢNH GIA VIỆT NAM LỌT VÀO CHUNG KẾT GẢI ẢNH CỦA MỸ

Giải ảnh Smithsonian đã có lịch sử 10 năm thành lập. Giải được tạp chí nhiếp ảnh Smithsonian đứng ra bảo trợ. Đây là tạp chí nhiếp ảnh uy tín của Mỹ đã có lịch sử 43 năm hoạt động.

Vòng chung kết của giải Smithsonian Magazine Photography Contest 2012 đã đi tới vòng chung kết và tìm ra được 50 ứng viên sáng giá nhất trong đó có hai ứng viên đến từ Việt Nam.

Giải năm nay đã thu hút hơn 37.600 tác phẩm dự thi đến từ các nhiếp ảnh gia của 112 quốc gia trên thế giới. Thành viên ban giám khảo sẽ chọn ra một người giành giải cao nhất – Grand Prize và 5 người chiến thắng ở 5 hạng mục bao gồm Thế giới tự nhiên, Nước Mỹ, Con người, Du lịch và Hiệu ứng.

Hãy cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm ảnh xuất sắc lọt vào vòng chung kết giải ảnh Smithsonian:

Du lịch – Người dân thu hoạch muối lúc mặt trời lặn ở huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa (Tác giả Hải Hoàng Giang, đến từ Việt Nam).

Du lịch – Những thửa ruộng ở thung lũng Bắc Sơn, Việt Nam (Tác giả Hoàng Hải Thịnh).

Thế giới tự nhiên – Hiện tượng nhật thực hình khuyên xảy ra ngày 20/5/2012 tại Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ.

Con người – Người dân ở Moulvibazar, Bangladesh trong dịp lễ hội Charak Puja.

Con người – Cô gái ở thành phố Johannesburg, Nam Phi.

Du lịch – Chèo thuyền lúc sáng sớm qua con sông Tiểu Đông ở Trung Quốc.

Thế giới tự nhiên – Những chú kiến nhặt hạt về tổ.

Con người – Kiểm lâm trong rừng Amazon ở Colombia.

Du lịch – Cảnh vật ở Bagan, Myanmar.

Thế giới tự nhiên – Gia đình chim cánh cụt ở Nam Cực.

Nước Mỹ – Tại một chợ bán ngựa ở thành phố Miles, bang Montana, Mỹ.

Du lịch – Các nhạc công vào vị trí biểu diễn ở Quito, Ecuador.


Pi Uy
Theo Boston

3 nhận xét:

  1. qua những bức ảnh của các nhiếp ảnh gia của Việt Nam cũng như trên thế giới là những bức ảnh rất đẹp, nó thể hiện rất rõ cuộc sống hiện thực của con người cũng như thiên hiên đầy màu sắc thông qua các góc nhìn và những hoàn cảnh rất khác biệt, hai bức ảnh của Việt Nam chúng ta nó là cái riêng của Việt Nam, con người Việt Nam cũng như thiên nhiên của chúng ta. Hy vọng các nhiếp ảnh của chúng ta sẽ đoạt giải trong cuộc thi này.

    Trả lờiXóa
  2. Mối bức ảnh đều có thần thái riêng. 2 bức ảnh của nghệ sỹ nhiếp ảnh VN thì mang đậm bản sắc dân tộc, phản ánh được sự vất vả trong lao động, nhưng bên cạnh đó lại thể hiện được vẻ đẹp của thiên nhiên, của con người VN.

    Trả lờiXóa
  3. xin chúc mừng hai nhiếp ảnh gia, việc lọt vào tới chung kết đã thể hiện được tài năng hiếm có của hai nhiếp ảnh gia Việt Nam, ngắm nhìn những bức ảnh trên mà lòng bộn rộn lên nhiều cảm xúc đan xen, cảm nhận được cuộc sống thật muôn màu muôn vẻ, thấy được cái sắc màu đan xen lẫn nhau trong từng hình ảnh, cảm thấy thêm yêu cuộc sống biết bao, hi vọng tài năng của hai nhiếp ảnh gia sẽ vươn xa hơn nữa để cuộc sống được thể hiện ngày còng phong phú hơn qua ống kính nhỏ bé này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog