Chia sẻ

Tre Làng

NHẬN LỖI VÀ XIN LỖI - MỘT CỬ CHỈ ĐẸP

CuTeo@

Công tác tại Hải Phòng, đọc bản tin này mà phê.

Có lỗi với dân thì phải xin lỗi và sửa chữa, như thế mới là có văn hóa. 

Nhưng nếu chỉ xin lỗi mà không sửa thì đó là mị dân. 

Vụ các chiến sĩ Cảnh sát cơ động công an Hà Nội khi làm nhiệm vụ và tự vệ trước bọn côn đồ đã phải dùng đến bình xịt hơi cay, hệ quả là một số người dân bị "vạ lây" đã làm xôn xao dư luận. Tin đồn ác ý thì nhiều và điều này làm ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp đẽ của công an Hà Nội.

Sáng nay, Đại tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an Hà Nội đã chính thức lên tiếng xin lỗi người dân. Ông cũng cho biết, các chiến sĩ đi làm nhiệm vụ cũng phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm về phương pháp công tác. Hành động của Đại Tá Hưng là hoàn toàn đúng đắn, được coi là một cử chỉ đẹp về văn hóa và nhận được sự ủng hộ của người dân.

Thiết nghĩ, các cơ quan ban ngành khác cũng nên có thái độ học hỏi và cầu thị như Công an Hà Nội.

Hoan hô Công an Hà Nội!


16 nhận xét:

  1. Theo em thì chả có gì đẹp ở đây cả.
    Bộ Công an đã ban hành Thông tư 45 về cái THẺ XANH, tức là chỉ có cán bộ chiến sĩ CSGT mang THẺ XANH mới có quyền DỪNG phương tiện đang tham gia giao thông để kiểm tra.
    Ở đây, mấy ông Cảnh sát cơ động có THẺ XANH không? Chắc chắn là không có. Vậy các chiến sĩ của trung đoàn cơ động này ngoài việc vô lương tâm, đạo đức còn ngang nhiên vi phạm quy định của Bộ Công an.
    Vậy mà ông Trung đoàn trưởng này chỉ xin lỗi về hành vi thiếu đạo đức, thiếu trách nhiệm với người dân nhưng ông chưa nói tới việc vi phạm pháp luật của chiến sĩ.
    Xe chính chủ: Bộ Công an vẫn chơi trò ú tim
    http://googletienlang.blogspot.com/2013/04/xe-chinh-chu-bo-cong-van-choi-tro-u-tim.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:06 16/4/13

      Con nay chang hieu kaj eo ji ka. Toi di duong mi se bi cuop giat. Dung co keu nhoe.

      Xóa
  2. Bạn hình như không có tý hiểu biết nào hay sao thế?
    Trường hợp nó lạng lách đánh võng trên đường, hoặc bỏ chạy khi có hiệu lệnh của CSGT thì người ta có quyền đuổi chứ sao. Nếu thấy hành vi vi phạm mà cần có thẻ mới được dừng thì người ta còn lập ra lực lượng tuần tra CSCĐ làm gì.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Hương Lan Lê kia ăn nói chán thế nhở? Các chiến sĩ cơ động chỉ phạt hay truy đuổi những trường hợp vi phạm luật thôi chứ có đuổi người dân thường đâu? cho bạn gặp côn đồ rồi bảo là sao Các chú công an không đuổi giúp em nhá?

    Trả lờiXóa
  4. Nhận lỗi và sửa lỗi là hành động cao đẹp thể hiện rằng ta là con người văn minh, con người của thế kỷ 21. Hoan nghênh tinh thần ấy của đại tá Hưng, ông đã không câu nệ nề hà gì mà sẵn sàng lên tiếng xin lỗi dân chúng.

    Trả lờiXóa
  5. Mình đi đường buổi tối gặp các chiến sĩ cảnh sát cơ động khá nhiều, Phải nói là nhìn thấy bóng dáng các chú các anh mình thấy yên tâm hơn hẳn. Nếu không có các chiến sĩ thì chắc là bọn giặc cướp còn hoành hành ngang ngược đến mức nào nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh16:14 16/4/13

    Ảnh ông Hưng chỉ là Thượng tá. Nhà báo phong cấp Đại tá cho ông ấy à?

    Trả lờiXóa
  7. Vụ việc này cũng là bất đắc dĩ thôi. Công an thi hành công vụ chẳng nhẽ không được sử dụng phương tiện vũ khí để tự vệ sao. Nhưng đáng tiếc là đã liên lụy đến một số người dân. Tuy không phải lỗi cố ý nhưng những người có trách nhiệm cũng cần phải xin lỗi người dân về sự cố này. Và đại tá Hưng đã làm đúng, các cơ quan ban ngành khác cũng nên có thái độ học hỏi và cầu thị như Công an Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh21:47 16/4/13

    @Nặc danh
    Cám ơn bạn đã nhắc nhở. Mình kiểm tra lại rồi. anh ấy là đại tá. nhưng lại dùng ảnh thượng tá từ trước đó.
    Cam ơn bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh06:20 17/4/13

    Bắt tôi phạm, trấn áp những kẻ chống người thi hành công vụ mà đợi Thẻ Xanh à? Vớ vẩn.
    Đây là trương hợp phạm pháp quả tang nữa thì ai cũng có quyền bắt chứ không nói là CSCĐ.
    Mỗi lực lượng có chức năng nhiệm vụ riêng. HỌ dược phép làm thể bởi luật và các văn bản duoi luật quy định.
    Hãy chịu khó tìm và đọc đi
    Lời xin lỗi của ông Đại tá là rất cần và đáng hoan ngênh.

    Trả lờiXóa
  10. Bạn Hương Lan Lê tỏ ra am hiểu dưng mà bạn không biết hay giả vờ không biết là cảnh sát thì phải có nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an ninh xã hội. Thêm nữa, bạn có biết nhiệm vụ của CSCĐ là gì không? Bọn côn đồ gây rối như vậy CSCĐ nhập cuộc là đúng. Nếu cứ giở sách giở vở ra mà đối chiếu thì giả sử trong trường hợp bạn hoặc người thân của bạn gặp nạn như cướp giật, hoặc bị tai nạn thì cứ ngồi ở vệ đường mà chờ nhé.

    Trả lờiXóa
  11. tự kiểm điểm tự đấu tranh với chính bản thân mình để có thể hoàn thiện bản thân mình hơn nữa đó là một hành động đẹp. mình đọc thấy cũng khá nhiều các coment trái chiều nhau. nhưng thiết nghĩ khi đã làm sai mà nhận lỗi và rút kinh nghiệm và từ đó không tái phạm nữa thì là điều đáng làm ko trê trách gì cả. mọi người hãy nhìn nhận vấn để một cách thật sự đúng đắn và thấu đáo hơn mới thấy tính nhân văn trong đó

    Trả lờiXóa
  12. Bần nông21:02 17/4/13

    Em Gúc gồ vẫn nhìu niềm tin vào các đ/c CA nhỉ?
    Ở Hà lội dân phòng, trật tự phường, CSTT, CSHT, CS phường đều làm giao thông để hoàn thành chỉ tiêu KHOÁN của cấp trên đấy em thân iêu ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Biết nhận lỗi, xin lỗi và sửa chữa sai lầm là 1 hành động dũng cảm và đáng ca ngợi. Việc các cán bộ chiến sĩ công an khi đi làm nhiệm vụ có gây ảnh hưởng đến nhân dân nếu nặng thì phải bồi thường còn nếu nhẹ thì cần có lời xin lỗi, lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau mà.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh21:20 17/4/13

    THỰC RA, TIÊU CỰC THÌ Ở ĐÂU CŨNG CÓ, NƠI NÀO CŨNG THẾ. NHƯNG TẠI SAO CA TIÊU CỰC HAY BỊ ĐƯA LÊN BÁO? ĐƠN GIẢN VÌ NÓ CHỀNH ỀNH TRƯỚC MẶT NGƯỜI DÂN. CÒN CÁC NGÀNH KHÁC THÌ SAO? ĐẦY RẪY RA ĐẤY. CÓ KHÁC NHAU THÌ KHÁC Ở CHỖ MỘT ANH THÌ TIÊU CỰC TRONG PHÒNG LẠNH, MỘT ANH THÌ TIÊU CỰC GIỮA BÀN DÂN THIÊN HẠ
    LẠI NÓI VỀ CA. KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN RẰNG CA CÓ NHIỀU THÀNH TÍCH. TRONG ĐÓ CÓ NHỮNG CHIẾN CÔNG MÃI MÃI TRONG IM LẶNG. NHƯNG BÊN CẠNH ĐÓ CÒN NHIỀU HẠN CHẾ CẦN ĐƯỢC NHẬN DIỆN ĐỂ SỬA CHŨA.
    CŨNG CÓ HIỆN THỰC LÀ, CHIẾN CÔNG CỦA CA KHÔNG HAY ĐƯỢC NHẮC ĐẾN VÌ LÍ DO HỌ NGẠI KHEN CHÍNH MÌNH?

    Trả lờiXóa
  15. Nhận lỗi và xin lỗi là hợp lý và đúng đắn. Cán bộ là tôi tớ của dân thì phải cư xử cho đúng mực và lễ phép. Làm đúng 100 lần không ai nói gì, chứ làm sai nửa lần thôi là rùm beng lên rồi. Nhưng không thể không công nhận vai trò của chiến sỹ cơ động được. Họ là những người trực tiếp trấn áp bọn tội phạm có vũ trang nguy hiểm. Nguy hiểm luôn cận kề bên họ. Chiến công của họ có thấy ai nói đâu, chỉ thấy bới móc này nọ thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog