Chia sẻ

Tre Làng

THẾ ĐÉO NÀO LÀ YÊU NƯỚC?

Cuteo@ giải khuây với Trẩu Tre. Vui phết. Anh chôm về bài này của bọn Nhi đồng thối tai về cho anh em đọc và xả xì chét. Bài cũ nhưng tinh thần của nó vẫn thời sự, nóng hôi hổi.

Nhân diệp mấy chí sĩ Bờ Hồ gào thét đòi quyền được yêu nước, tôi viết ra vài dòng cho đỡ ngứa đít.

An nam ta, hình như sau 1954, tiệt mẹ hết trí thức rồi. Đám còn lại tự nhận làm trí thức nhưng đéo hiểu đã làm được tích sự gì cho đời chưa? Nhìn sang các nước, trí thức chúng nó nào là phát minh nọ, sáng chế kia, sản xuất ra những là ô tô, máy bay, vũ trụ, tên lửa... đủ cả. Đến thằng Bắc Hàn đói ăn gần chết mẹ hết, trí thức nghèo mạt rệp ra, ấy thế mà cũng chế tạo ra cả bom hạt nhân. Thế mới tài.

Còn An nam ta thì sao? Ha ha. 9000 giáo sư tiến sĩ chứ có kém đéo thằng nào. Thế mà đéo có nổi 1 cái bằng sáng chế, còn kém cả thằng Bru nây với 500 nghìn dân. Chúng trông thế mà cũng có 1 bằng sáng chế đấy. Thế nên đéo có gì lạ khi con công nông phò phò thôi, trí thức An nam làm còn đéo ra hồn, lấy đâu ra mà đòi chế tạo máy bay, ô tô.

Đây là con công nông của trí thức An nam chế tạo

Hoặc như mấy cái máy nông nghiệp, trí thức ta có làm được đéo đâu, lại để ông nông dân ông í làm ra. Đây này:

Vậy vì sao trí thức ta đéo làm nên trò trống gì? Vì nghèo đéo có tiền ư? Cũng đúng nhưng đéo hẳn thế. Bần nông thì có đéo tiền đâu, thế mà vẫn làm được khối thứ đấy thây. Câu trả lời là trí thức An nam quá ngu, haha, đó là câu trả lời thỏa đáng nhất. Không những ngu, chúng còn lười nhác và luôn tỏ ra mình nguy hiểm.

Này nhé, sáng chúng đến cơ quan, ngồi bú trà thuốc vặt hết mẹ nó buổi sáng. Xong họp hành, chê bai nhau hết mẹ chiều. Trong khoảng thời gian từ sáng đến tối, chỉ duy nhất cái ấm sắc thuốc bắc của chúng là lúc nào cũng hoạt động hết công suất. Cuối giờ chiều, chúng lại cắp ô, xách bình thuốc bắc về. Thế là hết mẹ ngày. Làm được cái đéo gì.

Đến chủ nhật được nghỉ, chúng lại hô hào cắp đít đi biểu tình. Ha ha, cái này mới vui. Biểu tình thì kệ mẹ chúng, quan tâm đéo gì. Vấn đề là chúng đi đi lông nhông ngoài đường, đéo coi luật giao thông ra cái gì cả. Tôi gặp nhiều lần, gớm tắc cả đường với các anh ấy. Có chưởi thì bọn chugns nhao nhao lên là bọn chúng yêu nước nên có quyền. Thằng nào đéo đi biểu tình đéo phải yêu nước.

Ôi, ĐM. Tôi cũng lậy các anh. Các anh đéo làm gì được cho đời thì cũng ngậm mõm lại cho tôi nhờ. Sủa lên thối bỏ mẹ. Các anh căn cứ vào đéo đâu mà lấy biểu tình làm thước đo yêu nước? Đối với tôi, máu của lính đổ trên chiến trường, mồ hôi của nông dân đổ xuống đồng nó mới là thước đo của yêu nước, còn biểu tình ư? Nó đéo giải quyết được gì. Có hay không có các anh, Tàu khựa nó vẫn hổ báo, các anh nhớ nhé. ĐM, chả nhẽ tôi lại kiến nghị An nam ta ban thưởng cho các anh huy chương biểu tình hạng nhất, nhì, ba để tôn vinh lòng yêu nước và công lao của các anh?

Đấy vừa rồi có ông lính trẻ vừa chết ở Trường Sa đấy, có đi biểu tình như các anh đéo đâu. Không nhẽ theo các anh, ông lính đấy cũng không đáng là liệt sỹ à?

Đấy nói thế thôi. Lòng yêu nước của các anh, tôi thấy còn đéo bằng lòng lợn. Lòng lợn còn uống diệu được. Ha ha.

24 nhận xét:

  1. Toàn cái kiểu tự phát, học hành thì chưa đến đâu mà suốt ngày nhận mình là tiến sĩ với cả trí thức mà không biết nhục mặt. Đóng góp thì ít mà gom gạch néu thì nhiều. Nếu các ông thực sự yêu nước thì các ông hãy làm cái gì đó thiết thực hơn đi chứ đừng có ngồi 1 chỗ mà kêu gào biểu tình vì dân chủ. Nghe nhức đầu lắm

    Trả lờiXóa
  2. Yêu nước không phải là chỉ nói không, nói xong rồi thôi, "lời nói gió bay mà!". Cái quan trọng ở đây là những hành động thiết thực có ich cho đời, chứ chả quan trọng bằng cấp này, nọ. Đúng như lời tác giả nói, Việt Nam ta có rất đông các vị giáo sư tiến sĩ, chả thua kém ai nhưng có thể thấy rằng đóng ghóp của họ là rất hạn chế, vậy thì có bằng cấp như vậy chả để làm gì cả.

    Trả lờiXóa
  3. Yêu nước là sẵn sàng cầm súng ra biển đảo, đi đến vùng núi non địa đầu của tổ quốc mà bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước kia kìa chứ không phải là ở đấy mà nhận đô la rồi kêu gọi nhân dân biểu tình hay chọc ngoáy đâu. Còn nếu mà không cầm súng lên đường được thì hãy ngồi im một chỗ đi

    Trả lờiXóa
  4. Nếu mà chỉ ngồi một chỗ để kêu gào mọi người đứng lên thì ai mà chẳng làm được. cái khó là hãy biến tri thức của các ông thành những thứ thiết thực có lợi ích cho mọi người ấy. Cứ để nó ở lời nói thì người đời vẫn chẳng coi trọng đâu. Nói vậy thôi, nếu các ông đủ thông minh sẽ hiểu còn ngu quá thì bỏ cái mác trí thức đi

    Trả lờiXóa
  5. nói đến giáo sư tiến sĩ việt nam còn nhiều hơn cào cào mùa vụ cá chép mùa nước lên ấy vậy mà có sáng chế ra được cái gì đâu,cơ bản là cái mác mua thôi chứ có tài cán gì mà tạo ra cái gì phá hoại thì có.cơ bản nền giáo dục việt nam cũng buồn mà cong người việt nam chạy chức chạy bằng nhanh hơn chạy lũ,cuộc sống bộn bề lo toan gấp rút vì toàn chạy tiền

    Trả lờiXóa
  6. Kêu gào cũng là một công việc hẳn hoi đó chứ. lắm kẻ chỉ suốt ngày kêu gào chửi đổng, mở miệng ra là một mớ ngôn từ hỗn loạn mà cũng kiếm được kha khá đấy. Chả thấy mà mấy con mẹ cứ thích chửi bới cả ngày đó thôi. Mà phải chửi tổ quốc cơ thì mới lắm tiền. Thời thế loạn hết cả.

    Trả lờiXóa
  7. thế nào là yêu nước? suốt ngày kêu gào đòi chủ quyền lãnh thổ, đòi tẩy chay hàng hóa tàu khựa có được coi là yêu nước? thấy người ta treo avatar bằng cờ tổ quốc cũng treo theo phong trào thì có được coi là yêu nước? Lời nói gió bay nhưng cũng có lời nói còn mãi lưu truyền. Phải làm sao cho lời nói có giá trị thì mới được.

    Trả lờiXóa
  8. Cái đệt mẹ chúng nó, rảnh hơi sinh nông nổi, Yêu nước cái gì mấy cái loại lợn gà, vịt này. Mấy cái chuyện biểu tình chống trung quốc nghe mà ngứa đít, Cả đến một chính phủ còn chưa có động thái kêu gọi gì, thậm chí còn hình như hạn chế biểu tình để tạo sự yên ổn, không phải mấy cái thằng cha kia nó hèn nhát đâu, nó có tính toán, có đầu óc cả đấy, còn mấy con lợn lợi dụng lôi kéo mấy ông bà già, mấy sinh viên hiếu động đi biểu tình thì làm được cái địt gì chứ. Thằng nào mà kêu gọi bố mày đi bố còn cho ăn tát ấy chứ vì cái tội ngu.

    Trả lờiXóa
  9. Biến tấu của lòng yêu nước đấy mà. Yêu nước thời nay của một số kẻ lại là biểu tình, làm loạn, hủy hoại hình ảnh đất nước,chống đối chính quyền, gây căng thẳng trong xã hội. Thật là một lũ ngu học, sao không yêu nước bằng cách ra sức cống hiến cho đất nước thay vì rủ nhau hô hét chửi bới.

    Trả lờiXóa
  10. Yêu nước là không phải nhảy xuống đường biểu tình để làm điều gì đó thật to tát, hãy yêu nước bằng những điều đơn giản nhất như yêu bản thân, gia đình, người thân, yêu quê hương, đất nước. Hãy góp phần làm cho quê hương giàu mạnh, hãy tin tưởng và ủng hộ đảng CSVN. Đừng có ngồi một chỗ mà nói này nói nọ, chẳng có ý nghĩa gì cả đâu, chẳng giúp ích được gì cho đất nước đâu.

    Trả lờiXóa
  11. Yêu nước không phải là cứ nhất thiết phải cầm súng ra mặt trận như những người lính, và tất nhiên không phải là suốt ngày hô hào khẩu hiểu như 1 số kẻ tự xưng là trí thức yêu nước. Một người dân yêu nước chân chính chỉ cần chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước, như thế đã là thể hiện lòng yêu nước rồi

    Trả lờiXóa
  12. Một số kẻ tự xưng mình là người có tri thức , có bằng cấp này bằng cấp nọ để rồi tự cho mình cái quyền muốn làm gì thì làm , muốn nói gì thì nói ,mà nói thì có ra hồn đâu , toàn ăn nói linh tinh , vun đắp những viên gạch thì ít mà phá thì nhiều , nào là biểu tình yêu nước rồi đòi chế độ này nọ , ôi zời sao không bằng những hành động thiết thực đi , ngồi đó mà kêu gào thì trung quốc nó cũng vẫn tiến hành các hoạt động của mình mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Con người có ăn có học , bằng cấp này nọ là con người nghĩ ra được nhiều phương pháp , công cụ ,đóng góp chất xám cho mình làm giàu cho lợi ích quốc gia .Nhưng có một số người lại làm khác , nghĩ khác họ không làm gì cả , họ lấy cái tôi tri thức ra tỏ vẻ nguy hiểm để rồi tập hợp người dân biểu tình yêu nước , tốt , hành động này đáng được ghi nhận , nhưng, ghi nhận như thế nào đây trong khi biểu tình không có ích với 1 trung quốc tàn bạo , hung hăng , biểu tình là thêm gia vị cuộc sống thôi , nếu thiếu nó cũng chẳng sao mà đôi khi có gia vị đó lại còn khó ăn hơn nhất là 1 số người kị với gia vị này .

    Trả lờiXóa
  14. Bác ACI nói rất hay , rất đúng với bài viết này , tôi cảm thấy 1 điều là nếu mà , giá như mà mình có bằng cấp này bằng cấp nọ , đứng ở cương vị như họ , chắc mình sẽ làm một công việc khác , làm những gì mà có lợi ích cho quốc gia , dân tộc . thế mà những người đó lại đem tri thức của mình có những hành động vô bổ ,nói là vô bổ thì cũng không phải nhưng không phù hợp với tình hình hiện nay trước một trung quốc đang mạnh mẽ hơn rất nhiều hơn nữa biểu tình đôi khi còn phản lại tác dụng khi phần tử thù địch thì luôn luôn nghe ngóng tình hình và đợi thời cơ , cơ hội để làm công việc mục đích xấu của mình .

    Trả lờiXóa
  15. Mấy ông này chỉ là tri thức háo danh thui, cái quái gì mà học vị tiến sĩ với giáo sư. Học chữ để làm gì, cao siêu cho lắm vào cũng có chịu phục vụ cho đất nước đâu. Quay lưng với cả dân tộc thì còn ai tôn trọng các ông nữa, dù có là giáo sư tiến sĩ gì tôi cũng mặc kệ, cái thể loại phản quốc còn mang danh yêu nước tôi đếch thèm quan tâm. Bác Hồ dạy rồi "Có tài mà không có đức là người vô dụng" thiết nghĩ những người như mấy ông thì không những vô dụng mà còn phá hoại nữa. Lớn tiếng nói mình là người yêu nước, nhưng các ông đếch hiểu yêu nước là như thế nào. Tự nhìn nhận lại mình đi.

    Trả lờiXóa
  16. Ghét nhất là cái loại người phán thì to lắm, nào là mình yêu nước thế này nhưng lại đi làm mấy cái chuyện rõ là phản. yêu nước là biểu tình ư, làm gì có cái lí lẽ vậy. Xét từ phương diện đạo đức đến pháp luật đều là sai cả. Các ông thật sự yêu nước thì đã không làm như vậy. Yêu nước có rất nhiều cách thế hiện, sao không dùng tiền cho mấy viêc biểu tình mà đóng góp mua quân trang quân dụng cho bộ đội, người ta còn chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc; hay không đi làm từ thiện đi. hay không thì nhập ngũ đi,.. nhiều lắm quan trong là mấy ông trí thức ấy muốn làm cái gì

    Trả lờiXóa
  17. Haha một bài viếc sặc mùi bức xúc của tác giả đã nói lên sự bất cập trong thời gian qua , tôi thì có một vài ý kiến như thế này , nếu đã có học thức , có trình độ thì nên tìm cách làm sao củng cố thêm được long tin của người dân đối với Đảng và Nhà nước trong tình hình hiện tại , đóng góp cho mình thêm thành tích ,hơn nữa cần có những tham mưu đề xuất để giải quyết việc làm cho 1 số nông dân nghèo khó ,tạo công ăn việc làm cho họ .Và không nên sử dụng quyền hạn của mình để có những việc làm không mấy hay ho đó là biểu tình, cũng tốt thôi nếu biểu tình đòi lại được mục đích , nhưng nhìn đi nhìn lại thì cũng không hơn là bao ,vì thế tôi mong là họ sẽ có những việc làm khác và cụ thể hơn , thiết thực hơn trong thời điểm hiện nay.

    Trả lờiXóa
  18. Ghét rận16:52 25/4/13

    Quá đúng! Mình cực ghét mấy thằng tiến sĩ nhợn hô hào biểu tình: quang a, xuân diện thối, huệ chi, nguyên ngọc...làm gì cho đời. Giỏi thì ra trận để chiến đấu, hoặc động viên con cháu lên miền núi , ra hải đảo để giữ từng tấc đất chủ quyền đi. Chỉ giỏi biểu tình làm tắc đường, rồi qua đó đả phá chính quyền, lại nói ko biểu tình thì ko phải là yêu nước. Kêu gọi những ngươpif khiếu kiện vật vạ biểu tình. Nực cười! Một số người khiếu kiện cũng hô vang vang trong đoàn biểu tình chống tàu khựa thế mới kinh chứ!
    Cần có những biện pháp mạnh về bọn rận chấy thức này: điện, a, chi, ngọc, thụy đến cả loại thích giai như bích, hằng...

    Trả lờiXóa
  19. Hơi bậy một chút ạ. Nhưng mình cũng rất đồng tình với những bức xúc của tác giả. Không chỉ tác giả mà hàng triệu người dân khác, những người đang ngày đêm cống hiến sức lực cho đất nước cũng cảm thấy như vậy. Mấy con rận tự nhận mình là yêu nước này nọ, nhưng thử hỏi xem bọn chúng đã làm được việc gì giúp ích cho tổ quốc chưa. Đi làm thì chỉ cắp đi cho đủ chỗ, cứ đến ngày nghỉ, đáng lẽ phải để cho người khác nghỉ bọn chúng lại hò nhau đi biểu tình, để "thể hiện lòng yêu nước". Nếu yêu nước thật thì bọn chúng hãy cống hiến sức lực cho tổ quốc đi, đừng có suốt ngày oang oang thế này thế nọ, bức xúc kinh lên được.

    Trả lờiXóa
  20. Xin lỗi vì cũng hơi bậy một chút nhưng mà đúng thật đã đéo đóng góp được gì cho dân cho nước thì thôi đằng này lại còn quay sang sủa bậy rồi chống phá các kiểu . THực sự là bức xúc của tác giả cũng là bức xúc chung thôi. Với bọn này thì không ăn nói tử tế được

    Trả lờiXóa
  21. lòng yêu nước phải thể hiện bằng hành động cụ thể, phải làm sao có tác động và thúc đẩy đất nước phát triển chứ đâu như mấy ông cứ nhận là tri thức nọ tri thức kia rồi thi nhau đua nhau họp hành qua ngày này tháng nọ có giải quyết được gì đâu, rồi suốt ngày xuống đường biểu tình, giơ cái băng-rôn bảng biểu mà có hiểu gì đâu. thế thì chẳng gọi là yêu nước gì cả. phá hoại thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  22. chuẩn rồi có ai đi biểu tình đc coi là yêu nước chưa có ai đc nhà nước phong tặng huy chương biểu tình yêu nước cho. Các ông có giỏi thì ra ngoài đảo cầm súng lên mà bảo vệ tổ quốc ngoài đảo trường sa đi hay là cũng chỉ là cái mồm nói mà ko làm đc thôi,các ông có dám ko hay cũng chỉ là những người hám tiền sợ chết hay ko.NHắc lại cái bọn biểu mà thấy thật là chán nản cuộc sống này có đến nỗi để cho chúng làm những hành động ngu ngốc vậy chứ

    Trả lờiXóa
  23. Theo các bạn ý, yêu nước là phải vẽ cờ lên mặt, buộc băng đô khẩu hiệu lên đầu, tụ tập bầy đàn xuống đường mồm quang quác lên là yêu nước. Ặc, thế thì những người bận học tập, sản xuất, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, ko có thời gian ra ngoài đường gây cản trở giao thông, thì coi là đíu yêu nước à???

    Trả lờiXóa
  24. Bài này viết tưng tửng đọc thì có vẻ sướng tai. Nhưng tôi nói thật cũng không nên vớ đũa cả nắm. Trí thức nó có nhiều loại có trí thức thực sự mà cũng có loại nửa mùa. Nếu nói như tác giả bài này thì tất cả trí thức là lũ vất đi à. Có một số ông bị mấy cái bọn ngoại bang nó lợi dụng, nó bơm thối nên đi theo ăn nói lung tung. Thằng nào láo là phải đánh luôn. Phải chỉ mặt vạch tên chứ đừng nói cả một lớp người như thế thì không hay. Ấy vậy tôi tự hỏi tác giả bài viết rơi vào loại nào: nông dân hay công nhân, hay tiểu thương.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog