Chia sẻ

Tre Làng

VỀ NGƯỜI CHA

CuTeo@





Bài nguyên là một còm của một bạn có Nick: Alice Trân.
---------------------------------------------

Có nhiều khi ngồi một mình em luôn tự hỏi, tại sao khi trẻ con đói, khi nó khóc, khi nó ngủ dậy nó luôn gọi Mẹ ơi? Tại sao nó không gọi bố ơi? Nhưng khi nó bị bắt nạt thì chúng nó lại hay nói, để tao về tao mách bố tao. hihi. 

Cha luôn yêu thương chúng ta, nhưng cha kiệm lời và nén kìm cảm xúc. 

Cha không như mẹ. Mẹ hay nịnh cưng chúng ta. Trong gia đình thì phải cương nhu kết hợp mới dạy được con cái. 

Mỗi khi về quê, được nghỉ hai ngày, con bảo với bố, mẹ: "con lên trước 1 ngày để học bài". Mẹ sẵn sàng nói: "Có gấp lắm không, con học ở nhà cũng đc, mấy khi về với bố mẹ!". Còn bố thì khác, bố bảo: "Con cái đi học có việc của nó, bài vở có thì phải lo". Nhưng con biết khi con nói: Thui con ở nhà với bố mẹ và em thêm ngày nữa" thì con thấy mắt bố ánh lên niềm vui. Bố em là vậy đó hay giấu cảm xúc lắm, mà cũng tâm lí với con gái lắm nhưng bố không nói ra đâu. Mua hai bộ quần áo về hỏi bố xem cái nào đẹp hơn thì bố bảo ra hỏi mẹ. Đến tối bố mới bảo, con gái lớn rồi cần phải ăn mặc cho đẹp. 

Còn nhớ hồi năm cấp 2 thi trượt vào chuyên, về nhà mẹ thì cứ xuýt xoa tiếc nuối. Bố thì vẫn cười bảo: Học ở trường nào chẳnng đc miễn là con cố học tập để đỗ đại học. Nhưng con biết những lúc không có ai bố ngồi thở dài 1 mình, mắt bố sầu hẳn đi. Bố là vậy đó. 

Con nhớ mãi hôm con đi xe bus con quên không mang theo đồ, bố phi xe máy đuổi theo, bố có biết lúc bố chặn đầu xe bus mà con sợ đến phát khóc không? Chú tài trố mắt nhìn bố, con thì sợ quá, con sợ bố có làm sao? còn bố thì cười bố đưa đồ cho con. Lúc đó con nghĩ tại sao bố chín chắn bố vững chắc là vậy mà tại sao bố lại mạo hiểm thiếu suy nghĩ tức thời như thanh niên chúng con vậy, bố có biết "chặn đầu xe bus" là nguy hiểm lắm không? Vâng, con hiểu bố làm vậy là vì con thôi, bố chỉ muốn đưa đồ cho con theo cách mà bố làm. Bố biết không, con rất tự hào vì bố đã dám làm thế, nhưng con sợ, con rất sợ bố ạ!

Bố mẹ ơi! giờ thì chúng con đã hiểu được phần nào câu:

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

           

Yên Bái, ngày 13 tháng 4 năm 2013


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog