Chia sẻ

Tre Làng

THAM LAM VÔ ĐỘ

Chiều thứ hai 13-5, tờ China News loan báo: lúc 16g45 (giờ địa phương) cùng ngày, 32 tàu cá của tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) sau gần 173 giờ di chuyển với hơn 850 hải lý đã đến vị trí mục tiêu, ở tọa độ 6,01 độ vĩ Bắc, 108,48 độ kinh Đông.
Vị trí tàu cá của Trung Quốc xâm nhập - Đồ họa: Như Khanh

Nhìn lên bất cứ bản đồ nào, kể cả bản đồ thôn tính biển Đông mà Trung Quốc vừa phát hành, cũng có thể thấy vị trí mục tiêu của đoàn tàu gọi là đánh cá này hoàn toàn nằm trong vùng biển phía tây nam quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

So với Côn Đảo ở kinh độ 106°36’ Đông, vĩ độ 8°36’ Bắc, vị trí tập kết của đoàn tàu “đánh cá” này, ở tọa độ 6,01 độ vĩ Bắc, 108,48 độ kinh Đông, không xa lắm, hoàn toàn nằm trong thềm lục địa của Việt Nam. Còn nếu so với đảo Hải Nam của Trung Quốc thì rõ ràng là xa xôi vạn dặm, phải mất 173 giờ di chuyển qua hơn 850 hải lý!

Còn nếu so “bản đồ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa” và bộ “Quy hoạch phát triển sự nghiệp hải dương quốc gia năm năm lần thứ 12” vừa được công bố ngay trước Hội nghị thượng đỉnh ASEAN với các tấm bản đồ cuối cùng của nhà Thanh, thì có là Tề Thiên cũng không tài nào thấy tông tích của cái gọi là “đường lưỡi bò” tham lam này!

Dựa vào đâu mà Trung Quốc lại tự tiện kéo dài thềm lục địa như thế? Câu trả lời không khó: sử dụng ưu thế binh bị từ ưu thế kinh tài của một nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới (chẳng qua nhờ đông dân nhất thế giới), chiến thuật “biển người” cố hữu, cùng sách lược ngoại giao “cả vú lấp miệng em”.

Như đã từng xua tàu cá đến dải Scarborough năm ngoái, khiêu khích chạm trán, rồi “lấy thịt đè người”, chiếm cứ luôn! Như đã từng “biển người” tấn chiếm Hoàng Sa năm 1974 và Gạc Ma năm 1988...!

Chuẩn bị cho chiến dịch “Nam Sa” lần này, chẳng phải tân Ngoại trưởng Vương Nghị đã cảnh cáo “một số thế lực và quốc gia cá biệt chớ có sinh sự” và dọa nạt rằng “Trung Quốc sẽ bảo vệ chủ quyền một cách rõ ràng, kiên quyết, nhất quán”. Những diễn thuyết của ông Vương Nghị về cái gọi là nguyên tắc ba điều bất biến (“duy trì hòa bình và ổn định”, “nỗ lực hết sức thực hiện hiệu quả DOC”, “đàm phán song phương với từng nước...”) chẳng qua chỉ là xảo ngôn trước khi cho đoàn tàu đánh cá 32 chiếc nọ lên đường, lấy thịt đè người.

DANH ĐỨC

18 nhận xét:

  1. Ở cái thời đại văn hóa mà chữ tín và danh dự đặt lên hàng đầu thế này mà TQ thì vẫn cái kiểu phong cách Tần thế này thì đúng là chịu ! cũng chịu thật bởi lấy thịt đè người thì nó còn thừa một đống thịt thối luôn @@ Nhưng chúng ta cũng không thể nào để yên được ! cần phải đưa vụ việc này cho liên hợp quốc và toàn thế giới để TG thấy được TQ thế nào ! một nước lớn mà phải làm trò bỉ ổi vậy @@

    Trả lờiXóa
  2. TQ xưa kia suốt ngày chém giết để tranh dành đất đai mà ngày nay mới có đất rộng dân đông như thế ! nhưng cái thời đó lâu rồi ! cách đây mấy trăm năm rồi không còn tam quốc hay xuân thu gì nữa đâu ! giờ là thế kỉ 21 bởi vậy mà TQ vẫn dùng cái cách bỉ ổi đó để chiếm đất chiếm biển là quá ngu ngốc ! hành động đó sẽ bị lên án ! toàn thế giới sẽ nhìn TQ bằng một mắt :)

    Trả lờiXóa
  3. Hành động của Trung Quốc ngày càng ngang ngược trên biển Đông. Những hành động không tôn trọng chủ quyền biển đảo của nước khác như thế chắc chắn sau cảnh cáo sẽ là sức mạnh của lực lượng hải quân dành cho những kẻ cố tình vi phạm biên giới đường biển.

    Trả lờiXóa
  4. Giống như trung quốc đã từng nói: Không có kẻ thù vĩnh viễn, không có bạn bè vĩnh viễn, chỉ có lợi ích vĩnh viễn. Đối với trung quốc thì tình bạn bè, lòng tin cũng không quan trọng bằng lợi ích, vì lợi ích mà họ có thể làm bất cứ việc gì kể cả việc đâm dao vào lưng bạn bè, và hành động bây giờ của họ đã thể hiện đúng điều đó

    Trả lờiXóa
  5. lòng tham của Trung quốc thì đã từ lâu không có đất nước nào là không còn hiểu rõ nữa. Sự quá tham lam của Trung quốc này không hề dè chừng ai hay quốc gia nào, sẵn sàng đánh đổi tất cả vì những lợi ích mà trung quốc nhòm ngó.

    Trả lờiXóa
  6. Bất chấp dư luận thể giới bất chấp là vùng biển tranh chấp trung quốc vẫn công khai đưa các tàu cá và tàu hải giám của mình ra để khai thác . trung quốc đang muốn thể hiện mình là kẻ mạnh muốn làm gì thì làm không một nước nào có thể ngăn cản được , chúng ta muôn đâu lại được trung quốc thì phải liên kết các nước trong khu vực tạo thành một khối trông lại sự bành trướng của trung quốc

    Trả lờiXóa
  7. Lại có Scandal rồi ! anh TQ này bá đạo quá ! anh ý cứ tưởng trên thế giới này mỗi mình anh không bằng ! không coi ai ra gì ! người ta bảo bán anh em xa mua láng riềng gần đăng này TQ chả có anh em mà láng giềng thì cũng chỉ là hình thức chứ chả có ý nghĩa gì với TQ này cả ! Đến biển đông chủ quyền rành rành của Việt Nam chúng ta mà chúng còn bóp méo được thì không thể hiểu !

    Trả lờiXóa
  8. Chẳng phải 32 tàu có của Trung Quốc kia ra khơi không phải để đánh bắt sao. Bởi vì theo từ trước đến giờ, mỗi khi tàu cá Trung Quốc đi đánh bắt ở biển Đông thì đều có ngư chính đi kèm, và thậm chí ngư dân của họ cũng đều trang bị vũ khí. Lần này đi xa như vậy mà quá im lặng, chứng tỏ có gì đó mờ ám.

    Trả lờiXóa
  9. trung quốc là chuyên gia về lĩnh vực hiếp đáp kẻ yếu, lấy thịt đè người. Hệ thống nói dối lớn nhất hành tinh này quả thực là đáng sợ biết mấy. Sự tham lam vô độ của trung quốc luôn luôn là những mối nguy cho những nước như Việt Nam chúng ta

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là lòng tham không đáy mà, nhưng mà không hiểu sao lại có những người mặt dày lì lợm đến thế, bao nhiêu này thế này thế kia, hứa này hứa nọ rồi mà đùng một cái xóa sạch một cái là sao, họ có xứng đáng với ông cha, tổ tiên của họ không, họ có giữ chữ tín cho con cháu của họ không hay chỉ biết sống như bây giờ thôi.

    Trả lờiXóa
  11. chẳng có bất cứ một bằng chứng lịch sử nào chứng minh Hoàng Sa Trường Sa có dính líu tới trung quốc, ấy vậy mà bọn Tàu còn ngang ngược lộng hành đến thế. Cậy nước lớn hiếp nước nhỏ đến thế là cùng! Việt Nam ta tuy nhỏ yếu nhưng không hèn!

    Trả lờiXóa
  12. Đây là chủ nghĩa bá quyền của Trung Quốc. Ngay sau khi ông Tập Cận Bình lên nắm chức chủ tịch nước kiêm tổng bí thư Đảng cộng sản Trung Quốc thì ông ta đã làm cái điều khác so với người tiền nhiệm. Thay vì đi thăm các khu công nghiệp thì ông ta đi thăm một binh chủng. Điều đó chứng tỏ ông ta rất tham vọng hiện thực hóa "giấc mơ Trung Hoa"

    Trả lờiXóa
  13. Chắc tại mấy ông địa phương Trung Quộc mắc mờ, tai điếc nên không thấy thế giới này đang phản đối mạnh mẽ hành động của mấy ổng, không chỉ các nước bị Trung QUốc xâm phạm lãnh thổ ở khu vực Biển ĐÔng mà hầu như là tất cả các nước trên thế giới. Không phải lĩnh vực quốc phòng thì là lĩnh vực hàng hóa, giao thương...

    Trả lờiXóa
  14. Tham thì thâm - đó là lẽ tất yếu của cuộc sống, tôi không biết rút cục cái thâm mà Trung QUốc sớm muộn phải hứng chịu là gì nhưng hiện nay với những phản ứng của thế giới với trung quốc cũng đã là một sự sỉ nhục lớn rồi

    Trả lờiXóa
  15. Trung QUốc gần đây mà không phải nói là từ xưa đến nay vẫn biết đến với sự thâm nho, tham lam vô độ.. từ xưa khi xem mấy bộ phim cổ trang trung quốc tôi đã thấy sự xảo quyệt và mưu mô thể hiện nhiều, nhưng nay trên thực tế với những hành động của họ tôi mới sáng mắt ra thật

    Trả lờiXóa
  16. chỉ cần nhìn vào bản đồ thôi là chúng ta biết ngay đội tàu đánh cá đang xâm phạm tới chủ quyền của Việt Nam. còn cả tân Ngoại trưởng Vương Nghị đã cảnh cáo “một số thế lực và quốc gia cá biệt chớ có sinh sự” và dọa nạt rằng “Trung Quốc sẽ bảo vệ chủ quyền một cách rõ ràng, kiên quyết, nhất quán”. như thế này chẳng phải tự nhận mình là quân vừa ăn cướp vừa la làng rồi sao? Tàu khựa cũng chỉ làm được những việc bẩn thỉu để thể hiện mình vậy thôi sao?

    Trả lờiXóa
  17. Tham là vốn dĩ đã là bản chất của Trung Quốc rồi, chưa kể dưới cái sự lãnh đạo của những người như TCB thì có lẽ sẽ chẳng dừng lại ở Hoàng Sa và Trường Sa của chúng ta không đâu. Chính vì vậy đối với cái lũ Tàu Khựa này chỉ có một cách là cứ phải cho chúng biết thế nào là xâm phạm chủ quyền thì chúng mới biết sợ là gì

    Trả lờiXóa
  18. Rồi sẽ có lúc Trung Quốc sẽ phải trả giá vì những bản tính tham lam của chúng, cái kiểu ỷ lớn hiếp bé thế này thì kiểu gì cũng bị mấy nước như Mỹ và Nga nhảy vào dạy cho một bài học thế nào là bản lĩnh của một nước lớn cho mà coi. Thế nên hãy biết dừng lại đúng lúc đi đừng để mọi thứ đi quá xa thì không thể cứu vãn được đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog