Chia sẻ

Tre Làng

THƯ THÁNG NĂM



Em!

Đã lâu rồi anh mới lại cầm bút nhưng không phải để sáng tác mà chỉ là viết mấy chữ cho em. Dễ cũng phải nửa năm rồi em nhỉ, anh bỏ đi biền biệt, lâu lâu mới ghé về thăm trang viết, nhòm một lát rồi lại lặng lẽ quay đi. Điều này chẳng giống anh chút nào, trước đây mỗi tuần ít nhất anh cũng phải có hai bài đăng lên để sẻ chia cùng em và bè bạn vậy mà giờ đây tự dưng trở nên biếng lười.

Có đôi lần em nhắn hỏi: lâu không thấy anh xuất hiện, có phải là tình yêu thơ theo năm tháng đã phôi pha?

Không phải vậy đâu em, thơ là kết tinh của cảm xúc, là khát vọng cháy bỏng bắt nguồn từ trong sâu thẳm nơi trái tim yêu. Nó chẳng thể nào tán lụi trong anh mà ngược lại từng giây phút vẫn đang âm ỉ tỏa nhiệt làm nóng chảy tâm hồn. Có lẽ em sẽ hỏi: vậy thì vì lẽ gì mà anh lại tỏ ra hờ hững đến vậy? Không… anh không hờ hững và cũng chẳng quay lưng lại với thơ. Tất cả chỉ là một sự điều chỉnh nho nhỏ để làm cân bằng giữa ảo ảnh và đời thường. Em biết rồi đấy, cơm áo không đùa với khách thơ. Cuộc sống này có biết bao nhiêu bộn bề phải lo toan. Nó phần nào làm san sẻ bớt những cảm xúc trong lòng. Nó tác động làm những vần thơ trở nên biến dạng, những dịu dàng, ngọt ngào biến mất thay vào đó là sự đắng cay, chua chát trong đời. Anh phải tạm rời xa vì không muốn làm xấu xí đi những gì đã có. Nửa năm nghỉ viết, anh thấy mình giống như con thuyền không bến, trôi vô định giữa sóng nước bao la.

Tháng Năm về mang theo sự nồng nàn của mùa Hè ấm áp xua tan đi cái giá lạnh trong lòng. Sắc hoa Bằng Lăng nhuộm tím trên tán cây dọc theo những con đường nơi phố phường Hà Nội. Những cánh hoa mỏng manh, tươi thắm gợi cho anh nhớ về em, về một thời xa vắng. Đó là kỷ niệm về một cành Bằng Lăng nở muộn trong lần cuối cùng hai đứa bên nhau. Ngày ấy đã xa thật xa nhưng vẫn luôn hiển hiện trong anh chưa một lần phai nhòa. Mỗi năm một lần, màu hoa ấy lại đưa anh quay về dĩ vãng để rồi cứ trăn trở nhớ mãi không quên.

Chiều nay, anh lang thang trên bờ hồ Tây thơ mộng để đi tìm lại những kỷ niệm về em của một thuở nào. Anh tìm đến ngồi trên chiếc ghế đá nơi góc hồ yên vắng dõi mắt nhìn về phía chân trời xa xăm. Xung quanh anh là thật nhiều những cành Bằng Lăng tươi thắm khẽ đong đưa theo gió. Trong giấc mơ màng, anh tưởng như thấy được nụ cười dịu dàng của em thấp thoáng sau những đóa hoa. Chợt có một cơn gió nào từ phía hồ thổi tới, bứt một cánh hoa đặt khẽ lên môi anh làm xuất hiện một cảm giác nồng nàn giống như nụ hôn đầu mà em trao thuở trước. Anh lạc vào cõi mộng và không muốn tỉnh giấc vì muốn được bên em trong mọi nẻo đường.

Thời gian trôi nhanh quá em à, phía xa kia mặt trời đã nép vào sau đỉnh núi chỉ còn một vệt nắng nhạt hắt lên nhuộm đám mây trắng thành một màu hồng tuyệt đẹp. Đám mây ấy ở rất xa và anh không thể với tới nhưng thật lạ khi nhìn về phía ấy anh cảm nhận được một luồng hơi ấm đang truyền tới sưởi nơi trái tim…

Con đường về nhà anh vẫn như mọi ngày nhưng giờ đây anh không còn cảm giác cô đơn trống vắng. Tháng năm về đã mang lại thật nhiều điều kỳ diệu làm thay đổi mọi thứ trong anh. Cảm xúc đã trở về và một ngày gần đây anh sẽ lại viết để biết rằng em vẫn luôn tồn tại trong tim thật nồng nàn như những nhịp đập cảm xúc.

Ngày 13 - 05 - 2013

Đặng Chí Kiên

P/S: Thời gian cứ trôi, trôi mãi không bao giờ quay ngược trở lại. Những điều đã qua thôi thì cứ để nó qua… anh sẽ vui và hạnh phúc khi được thấy em hạnh phúc mỗi ngày.

2 nhận xét:

  1. Tình cảm thật là khó diễn tả nên lời. Khi 2 người dành tình cảm cho nhau là khi chung một nhịp đập. Nếu được ở bên nhau thì sẽ rất hạnh phúc. Tuy nhiên nếu không được thì đó lại là một niềm đau khổ. Chính vì thế hãy trân trọng khoảng thời gian được ở bên nhau

    Trả lờiXóa
  2. Nam Hoàng15:51 19/5/13

    Tình yêu như thế chỉ là sự trao đổi cảm xúc. Trong khi một tình yêu đích thực phải chứa đựng tình thương, phải có thái độ muốn hiến tặng và chia sớt để nâng đỡ cuộc đời nhau. Có thể ta đã từng lầm tưởng tình yêu là cung bậc cao hơn tình thương. Hóa ra, tình yêu nghiên về phía hưởng thục còn tình thương nghiên về phía trách nhiệm. Trong liên hệ tình cảm lứa đôi, nếu tình yêu lấn át đi tình thương thì tình cảm như lửa rơm “bạo phát bạo tàn”, còn nếu tình thương lấn át được tình yêu thì tình cảm ấy như lửa than “âm ỉ mãi cháy”. Dù khởi điểm của ta là vì tiếng sét ái tình, nhưng nếu ta biết nhận diện và buông bỏ bớt những đòi hỏi không cần thiết, để quan tâm đến cuộc đời của người mình thương, để ta thấu hiểu những khó khăn hay ước mơ của họ mà giúp đỡ, ta sẽ có được một tình yêu chân thật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog