Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC CẦN PHẢI GIÁO DỤC HỒNG LỖI

LâmTrực@

Phàm là chuyện trong nhà, con hư thì bố mẹ phải dạy bảo, chớ có dung túng. Phàm đã là chuyện quốc gia đại sự, nhân viên ngoại giao phải là người khiêm nhường, có đạo đức tốt và cần phải được đào tạo bài bản, không thể nói càn, hỗn sược làm ảnh hưởng đến thể diện quốc gia.

Hình ảnh một nước Trung Quốc trỗi dậy vốn không mấy đẹp đẽ bởi những hành động hung hăng, hiếu chiến với tất cả láng giềng và bạn bè quốc tế. Góp phần làm cho hình ảnh Trung quốc ngày càng xấu đi đó là hành động và lời nói của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Ngày 28.5, Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngang nhiên bác bỏ vụ tàu mang số hiệu 264 của nước này đâm vào tàu cá Việt Nam ngày 20.5. Hồng Lỗi còn vu cáo ngư dân Việt Nam “vi phạm chủ quyền và luật pháp Trung Quốc”, thậm chí lớn tiếng đòi Việt Nam “tăng cường giáo dục và quản lý ngư dân”.

Thực chất, tàu cá số hiệu QNg 90917 TS của tỉnh Quảng Ngãi đang hoạt động bình thường tại khu vực nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam đã bị các tàu Trung Quốc ngăn cản và tông vào, gây hỏng mạn tàu, đe dọa tính mạng ngư dân. Ngày 27.5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị cho biết đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối hành động nói trên, vốn vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở biển Đông, đe dọa tính mạng và gây thiệt hại tài sản của ngư dân Việt Nam.

Sự thực là như thế, và chỉ có một. Ấy thế mà người phát ngôn Hồng Lỗi, liên tục có những lời lẽ trịch thượng, hỗn láo và liên tục vu không bịa đặt làm tổn hại tới quan hệ giữa hai nước. Trong khi đó, phía Trung Quốc không hề có sự giáo dục nhân viên ngoại giao này.

Đã đến lúc Trung Quốc cần phải giáo dục cho các quan chức của mình về đức tính trung thực và ứng xử ngoại giao, đặc biệt là trường hợp Hồng Lỗi.

P/s: Bố anh ngồi xem TV đến đoạn Hồng Lỗi vu cáo Việt Nam với thái độ hỗn hào, ông bực mình nói với anh rằng, bảo với nó, đừng có hỗn!

14 nhận xét:

  1. Không thể chấp nhận được được những thái độ như vậy, chẳng khác gì công khai mối quan hệ thù địch giữa Việt Nam và Trung Quốc. Dám bố lao khi vu cáo Việt Nam “vi phạm chủ quyền và luật pháp Trung Quốc”, đúng là vừa ăn cắp vừa la làng. Nếu chính quyền Trung Quốc không giáo dục những kẻ như Hồng Lỗi thì đúng là tự vả vào miệng mình bởi đã làm mất hình ảnh trong mắt các nước trong khu vực và trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là bọn khửa, bẩn bựa đến tận ruột non luôn. Đã sai, đã vi phạm luật pháp quốc tế, thế mà vẫn vừa ăn cướp vừa la làng. khi mà những ngư dân của Việt Nam đang đánh bắt trên vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, bọn chúng đã vào, vi phạm vùng đặc quyền kinh tế trên biển thì chớ, lại còn đâm vào tàu cá Việt Nam, đe dọa ảnh hưởng đến tính mạng của ngư dân Việt Nam. vậy mà còn chối bỏ trách nhiệm, quay sang nói Việt Nam. Một kẻ ngu dốt và thiếu hiểu biết như Hồng lỗi mà cũng xứng đáng làm nhà phát ngôn của bộ ngoại giao ư? thiết nghĩ, để lên được đến cái chức ấy thì cũng phải là người có hiểu biết, có trình độ cả, nhưng những cư xử của hồng lỗi trong mấy ngày qua đã cho thấy cái đạo đức của hồng lỗi là thấp kém đến mức nào. Nó là hành động khiến trung quốc trong mắt bạn bè quốc tế đã xấu nay còn xấu hơn mà thôi. Trung quốc nên giáo dục hồng lỗi về cái cách ứng xử ngoại giao. nếu không muốn hình ảnh của trung quốc ngày càng xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.

    Trả lờiXóa
  3. đúng vậy, nhân viên ngoại giao phải là người khiêm nhường, có đạo đức tốt và cần phải được đào tạo bài bản, không thể nói càn làm ảnh hưởng đến thể diện quốc gia. ông này nên cho về nước mà học lại từ đầu đi, chứ để thế làm hình ảnh không mấy tốt đẹp của trung quốc giờ sẽ chỉ là con số 0 mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. cứ tưởng nhân viên ngoại giao của trung quốc như thế nào chứ hóa ra thế này thì không bằng một người lao động bình thường của việt nam. về cắp sách mà học lại đi. sang nước khác để ngoai giao thì phải ăn nói và phát ngôn sao cho đúng mực chứ

    Trả lờiXóa
  5. Bọn Tàu khựa đều là một lũ như nhau cả thôi thì dạy với bảo cái gì được chứ.Cả Tập Cận Bình cũng là một thằng cha rất gần với giới quân sự diều hâu của Trung Quốc nên bây giờ chính sách của Bác Kinh nó càng ngày càng phát xít hơn như vậy. Vì thế nên cái thằng cha Hồng Lỗi chỉ là cái loa công cộng của Tàu khựa mà thôi, như cái lỗ trôn con đĩ cả thôi. Vì thế nên chẳng có gì mà nói cả. Mà nghĩ ra thì thấy bọn này phát ngôn rất là láo xược thật, không thể nói hết được.Tàu phát xít hóa hết bộ máy của chúng rồi.

    Trả lờiXóa
  6. mịa sư đám tàu khựa chúng nó ngang nhiên xâm phạm chủ quyền lãnh hải và quyền tài phán của đất nước ta mà chúng nó còn không thừa nhận thậm trí cho thằng phát ngôn viện ngoại giao hồng lỗi ăn nói bậy bạ kêu ai giáo dục người dân. chúng mày ngàng nhiên xâm chiếm chủ quyền lãnh hải gây mất trất tự khu vực kêu cái éo gì

    Trả lờiXóa
  7. đã là một nước lớn thì chúng mày cũng lên thực hiện chính sách theo một đất nước lớn chứ hèn nhát và bắt nạt các nước láng giềng vậy thì có đáng mặt là một đất nước lơn không, không những thế mày và nước việt nam chúng tao là cùng là các nước xã hội chủ nghĩa vậy mà chúng mày thực hiện các chính sách vậy hả đkm thằng chó

    Trả lờiXóa
  8. bố thằng bệnh này. mày đại diện cho một quốc gia dân tộc trung quốc mà mày không hiểu được lịch sử của đất nước mày và địa lý nữa chứ. biển đảo của khu đặc quyền kinh tế và quyền tài phản khu vực thuộc về đất nước tao mà mày lại ăn nói cái gì mà ngư dân việt nam xâm phạm chủ quyền chúng mày là sao? hay may được sự ủng hộ và cổ vũ của cả một đất nước trung quốc chúng mày

    Trả lờiXóa
  9. trung quốc chúng mày cần có việc làm ngay và cần thiết nhất lúc này là hãy chỉ dậy và đào tạo thêm cho thằng phát ngôn viên của bộ ngoại giao của chúng mày đí. thằng đại diện tiếng nói của một đất nước mà chúng mày lại có thế phán và phát ngôn bừa bãi vậy sao. xâm phạm chủ quyền lãnh hải mà chúng mày con kêu người ta xâm phạm là sao? bố thằng tầu

    Trả lờiXóa
  10. Phát ngôn ngoại giao là người mang tiếng nói của chính quyền của họ ra thế giới thôi mà, sao lại lên án họ vậy, như ông Lương Thanh Nghị nhà mình vậy, nói gì cũng phải dưới sự chỉ đạo của Đảng mình cả. Vì vậy, kẻ đáng bị lên án là Chính quyền Trung Quốc và đường lối đối ngoại của họ. chứ không phải ông Hồng Lỗi.

    Trả lờiXóa
  11. Hông lỗi là người phát ngôn của bộ ngoại giao trung quốc vì vậy ông ta chỉ thể hiện những gì mà nhà nước trung quốc yêu cầu và người cần giáo dục chính là những nhà cầm quyền ở trung quốc đương đương là một quốc gia lớn có nền văn hóa hàng ngàn năm vậy mà lại là kẻ chuyên đi nói dối bịa đặt họ đang tự dối mình và người dân để có được sự ủng hộ của người dân

    Trả lờiXóa
  12. Đăng Hồng10:41 30/5/13

    Chính những người đứng đầu nhà nước lại cực kỳ gian trá và giả dối. Cái sự giả dối, gian trá ấy lại quá lộ liễu trong mọi hành động của Trung Quốc đối với các nước láng giềng, thử hỏi làm sao nền giáo dục của Trung Quốc có thể nói vấn đề đạo đức đây. Nếu muốn thế thì có lẽ nên mở lớp dạy các vị lãnh đạo Trung Quốc về lòng trung thực, và đạo đức đầu tiên.

    Trả lờiXóa
  13. Nhà dột từ nóc thì không hiểu phải giáo dục cái kiểu gì đây. Khi người lãnh đạo mà còn không có đạo đức thì thử hỏi bộ phận quần chúng đến mức nào. Nếu Trung Quốc chỉ chăm chăm vấn đề lợi ích mà đánh mất đi khái niệm đạo đức cơ bản, vốn có thì dù có giàu mạnh bao nhiêu cũng không nhận được sự tôn trọng của các nước khác.

    Trả lờiXóa
  14. Một nhân viên ngoại giao đại diện cho tiếng nói của một quốc gia như Hồng Lỗi mà lại phát biểu xằng bậy, xảo trá, vu khống cho người khác thì quả thật bỉ ổi hết chỗ nói! Vì vậy, tôi hoàn toàn nhất trí Trung Quốc cần phải giáo dục ngay ông này về đức tính trung thực và văn hóa ứng xử đúng đắn!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog