Chia sẻ

Tre Làng

VUI TIẾP ĐI: UAV VIỆT NAM ĐÃ BAY ĐÊM THÀNH CÔNG


Đêm 25-5, hai mẫu máy bay không người lái do Viện Công nghệ không gian (Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam) chế tạo đã tiếp tục thực hiện thành công chương trình bay đêm với bốn chuyến bay hướng ra biển Đông 50km.
Xuất phát bay đêm - Ảnh: Viện Công nghệ không gian cung cấp
 

Theo TS Phạm Ngọc Lãng - chủ nhiệm đề tài chế tạo máy bay không người lái phục vụ nghiên cứu khoa học, các máy bay được bay bằng chế độ hoàn toàn tự động, theo đúng hành trình được ban chỉ huy bay phê duyệt.

Trong các chuyến bay đêm, các máy bay đều được trang bị camera hồng ngoại, máy ảnh gắn ống kính hồng ngoại chuyên dụng chụp đêm phục vụ chương trình nghiên cứu.

Sáng nay (26-5), sáu máy bay không người lái tiếp tục thực hiện thành công 10 chuyến bay phối hợp nghiên cứu giữa các viện chức năng thuộc Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam.

TS Lãng khẳng định kết quả bay thử nghiệm thành công phục vụ chương trình “Tây nguyên 3” tại Đà Lạt và kết quả bay thử nghiệm phục vụ nghiên cứu khoa học biển (cả bay ngày và bay đêm) tại Nha Trang đã giúp nhóm nghiên cứu của Viện Công nghệ không gian tiếp tục hoàn thiện các máy bay, chuẩn bị đưa vào sản xuất hàng loạt, phục vụ hoạt động bay biển nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

NGỌC HÀ

6 nhận xét:

  1. Đầu tiên là việc bay thành công và đến nay thì là có thể bay trong đêm. Thành công nối tiếp thành công thế này thì tốt quá. Hi vọng các bác các chú sẽ còn chế tạo thêm nhiều chức năng cho chiếc máy bay không người lái của chúng ta để chứng minh với các nước trên thế giới là chúng ta không hề thua kém họ

    Trả lờiXóa
  2. đúng thế chúng ta phải phát triển thành công những công nghệ này để phục vụ cho công tác phát triển và chiển khai các hoạt động khác liên quan tới bảo vệ đất nước và chủ quyền biển đảo và đất liền. đưa đất nước ta tiến lên và ổn định về mọi mặt. chứ chúng nó cứ ngăm nghe tới chủ quyền đất nước thì không thể nào chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  3. đúng phải thế chúng ta cần có nhưng đầu từ để phát triển các công nghệ hiện đại về mọi mặt liên quan tới quân sự để đảm bảo quốc phòng an ninh đảm bảo chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. đất nước chúng ta là một đất nước ưa chuộng hòa bình nhưng không vì thế mà chấp nhận thỏa thuận với kẻ địch được bất kể kẻ thù nào chúng ta cũng chiến đấu tới cùng khi chúng có ý đồ gây hại đến đất nước ta

    Trả lờiXóa
  4. Xin chúc mừng các nhà khoa học đã nghiên cứu và chế tạo thành công máy bay không người lái này. Đây là một cống hiến rất có ý nghĩa đối với đất nước, máy bay không người lái sẽ là công cụ hỗ trợ cho các công tác nghiên cứu số liệu và thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong nước.

    Trả lờiXóa
  5. bây giờ thì những ai nghi ngờ về tính năng và những thành công của UAV có thể im lặng hết chưa ạ? những bước tiến dài trong công nghệ của VIệt Nam, chúng ta có thể nhận rõ điều đó qua việc UVA đã thử nghiệm và bay thành công trong thời gian qua. VIệc thử nghiệm bay đêm thành công lần này là một lời khẳng định chắc chắn nữa của khoa học - kỹ thuật Việt Nam. Đập tan những nghi ngờ về tính ứng dụng của UVA.cũng hi vọng rằng những công trình và thiết bị hiện đại, phát triển như thế này được phát triển rộng rãi hơn nữa, để phục vụ tốt hơn cho quá trình nghiên cứu khoa học của nước ta.

    Trả lờiXóa
  6. Hôm nay lại không thấy mấy con lợn nặc danh vào la liếm nhỉ, chắc thấy UAV của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và dần chứng tỏ được tác dụng nên chột dạ, không dám to mồm so sánh UAV với máy bay điều khiển từ xa của mấy câu lạc bộ bên gia lâm nhỉ. Việc thử nghiệm thành công UAV này sẽ là bước đệm cho việc tiến hành đưa UAV vào làm các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong thực tiễn, hi vọng sẽ góp phần vào việc đảm bảo nền an ninh cho quốc gia

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog