Chia sẻ

Tre Làng

CLIP CÔNG AN THANH HÓA DÙNG SÚNG BẮN LƯỚI HẠ QUÁI XẾ

Clip chứng minh hiệu quả của súng bắn lưới khi dễ dàng "hạ" các "quái xế" đang là tâm điểm bàn luận của nhiều cư dân mạng.

Súng bắn lưới được Công an tỉnh Thanh Hóa cho phép các đơn vị sử dụng thử nghiệm từ cuối tháng 4 nhằm khắc phục tình trạng các "quái xế" hoành hành trên đường quốc lộ địa bàn tỉnh.

Ngày 18/6, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh các "quái xế" bị CSGT tóm gọn khi dính đạn bùi nhùi từ súng bắn lưới. Clip có độ dài gần 2 phút đã cho thấy phần nào công dụng cũng như hiệu quả của loại súng bắn lưới đặc biệt này.

Clip giới thiệu sơ qua cho người xem biết được cấu tạo cũng như tầm bắn của súng lưới. Sau đó ghi lại cảnh CSGT Thanh Hóa sử dụng súng để “trị” các “quái xế”, rất hiệu quả.

Thao tác với súng bắn lưới.

Xe của "quái xế" chết đứng do dính đạn bùi nhùi.
Xem xong clip, đã có rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ ý kiến và bình luận đa chiều về khẩu súng chuyên trị “quái xế” của CSGT Thanh Hóa. Có người cho rằng đây là một sáng kiến mới đáng nhận điểm 10, nhưng một số khác lại cho rằng đó chỉ là cách làm “bần cùng”. 

Thành viên Quang P… bình luận: “Công an các tỉnh thành nhất là các thành phố lớn như TP. HCM nên áp dụng loại bắn bùi nhùi này. Tôi tin chắc rằng nạn đua xe của các quái xế sẽ chấm dứt”. Đồng ý với ý kiến của Quang P, thành viên Văn T. bày tỏ: “Hoan hô tuyệt chiêu ‘bắt cá trên cạn’ của các anh CSGT Thanh Hóa. Theo tôi nên nhận rộng cách làm này ra cả nước”.

Trái ngược với các ý kiến trên, thành viên Khangb. lại cho rằng: “Đây là biện pháp tối kiến, bần tiện và không hiệu quả. Tối kiến vì còn nhiều biện pháp khác để bắt chủ phương tiện phải dừng xe. Bần tiện vì hành động của người công an nhận dân không đẹp. Không hiệu quả vì xác suất bắn trúng không cao”. 

Nickname Nghiat…: “Theo tôi súng này chỉ nên áp dụng với tội phạm hay đua xe trái phép thôi. Nếu dùng với người vi phạm giao thông thì ai là người bỏ tiền ra sửa xe? Còn trường hợp vặn vẹo, nói công an phá hoại tài sản người dân thì biết xử lý như thế nào?”.

10 nhận xét:

  1. Không ngờ là lại có cái khẩu súng như thế này thật. Thế này thì cái bọn đua xe thì có chạy đằng trời nhá. Nhưng mà kể ra cũng nguy hiểm lắm. Dễ gây ra tai nạn chết người. Cần phải có ý kiến chỉ đạo từ bên trên để không gây nguy hại cho mọi người đi đường mới là biện pháp tốt

    Trả lờiXóa
  2. Kể ra dùng khẩu súng này cũng nguy hiểm phết, nhưng mà để ngăn chặn tình trạng quái xế coi thường pháp luật thì dùng là hợp lý, cho vài tay quái xế bị tóm rồi bị xử lý là những kẻ khác phải dè chừng rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày trước là tổ chức quăng lưới bắt các quái xế, giờ thì đã có hẳn súng bắn lưới rồi. Không biết liệu rằng hình thức này có làm giảm được người vi phạm luật giao thông không nữa, nhưng mà cái súng này nguy hiểm lắm. Bắn vào mấy thằng hổ báo không nói làm gì nhưng chẳng may bắn nhầm vào người đang lưu thông thì đúng là gây tai nạn chết!

    Trả lờiXóa
  4. Khi bị mắc lưới xe sẽ chuyển động chậm dần và dừng hẳn, vừa an toàn lại vừa dễ dàng tóm gọn đối tượng vi phạm. Đây sẽ là biện pháp hữu hiệu để đấu tranh với các hành vi vi phạm luật giao thông như đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng... Hi vọng việc sử dụng súng bắn lưới sẽ được nhân rộng để các đồng chí Công An hoàn thành xuát sắc nhiệm vụ bảo vệ trật tự an toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. về hai sự phản hồi thì mình thấy nói súng này tốn kém thì không đúng một cái bùi nhùi và một bộ bắn thì đáng là bao,đây cách đảm bảo an toàn cho người đi xe nên không có gì là tối kiến cả,công an vẫn rất đàng hoàng chỉ là giảm tốc độ các quái xe để bắt thôi.những người có hành vi bỏ chạy thì ta dùng thôi,ai dám kêu mà bắt đền chứ

    Trả lờiXóa
  6. thật nhanh gọn không tốn sức không ảnh hưởng đến nguy hiểm cho người dân mà trông lại không tốn kém nữa chứ,công an thanh hóa nghĩ ra cái này cũng hay nhĩ bắn một phát là một đống bùi nhùi dính chặt lấy bánh xe làm xe có chạy cũng không chạy được.hay hơn cái lùa theo như phim hình sự mỹ hay trận đầu đít không ăn thua

    Trả lờiXóa
  7. Một biện pháp hiệu quả đối với nạn đau xe hoành hành tại các thành phố lớn, nó sẽ là một nỗi ám ảnh đối với các quái xế đua xe. trước hết, cần phải nói rằng, đây là một phát minh hiệu quả của công an tỉnh thanh hóa, sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đối với các biện pháp trước đây, nó không gây nguy hiểm cho cả người điều khiển lẫn người tham gia đi đường. VÌ khi bị dính bùi nhùi, xe sẽ đi chậm dần và dừng lại, chứ không phải dừng một cách đột ngột, nên sẽ không nguy hiểm cho người lái xe. sẽ không gây hư hại tài sản cho người bị dính lưới bì nhuig. mặt khác, biện pháp này lại không tốn kém là bao.Biện pháp này đang cho thấy những hiệu quả rõ rệt, chúng ta nên nhân rộng phương pháp này. Đưa lại sự bình yên và an toàn cho những người tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  8. đây thực sự là giải pháp tốt và rất hữu hiệu, đặc biệt là nạn đua xe và trường hợp bỏ chạy. có súng này thì những tình trạng trên sẽ giảm rất nhiều, nhưng có một điều cũng rất lo ngại mà tác giả đã nói là súng này dễ gây hỏng xe thì sao?.

    Trả lờiXóa
  9. Tuyệt vời. Sáng tạo thật sự. Lâu nay tôi vẫn rất ghét cái bọn đầu xanh tóc đỏ đi không đội mũ bảo hiểm, lượn lách khắp các phố đến các vùng quê mà không làm gì được, công an cũng tránh nó vì sợ gây tai nạn cho người khác. Còn có súng lưới rồi bắt hết bọn chúng đi.

    Trả lờiXóa
  10. theo mình đây là cách làm khá sáng tạo của Công an Thanh Hóa trong việc xử lý và răn đe các lái xe vi phạm. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng trong các trường hợp cần thiết mà người vi phạm cố tình chống đối bỏ chạy hoặc vi phạm ngang ngược còn đối với các trường hợp bình thường thì nên áp dụng các biện pháp mềm mỏng hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog