Chia sẻ

Tre Làng

KHI NGÔN TỪ TRỞ NÊN BẤT LỰC

Tôi không biết nếu Nam Cao còn sống, liệu ông có đủ vốn từ để khác họa hình ảnh của các nhà Rân Chủ hay không hay ông phải bẻ bút giải nghệ ?
Ảnh: Mai Dzung (admin của page Thanh Niên Công Giáo) so sánh vụ Thiên An Môn với trò hề Lộc Hà
Còn riêng tôi, tôi đã bị khuất phục trước các nhà Rân Chủ, những việc họ làm những lời họ nói, khiến cho đầu óc tôi thôi thúc "hãy viết về sự kệch cỡm, ô uế, nửa mùa ...", nhưng tôi đã thua, bởi tôi hiểu những "kệch cỡm, ô uế, nửa mùa ..." chưa đủ để nói về họ. 

Nằm đường nhựa để ăn vạ có thể thành "Ngã xuống cho đất nước đứng lên", được công an canh gác, phân luồng giao thông để cho "an tâm" mà nằm ăn vạ, ăn vạ cho đến khi trời mưa xách đít đi về lại lên facebook chém gió là "Xém chút nữa có vụ Thiên An Môn thứ hai". Thật hài vcl.

Trơ trẽn đến ngần ấy thì ngôn từ nào diễn tả nổi? 

Nếu tôi dùng phương pháp so sánh: tôi không biết so sánh họ với ai với cái gì cả, thậm chí các bạn thấy rồi đấy, Chí Phèo vốn là người tốt, do hoàn cảnh xã hội và cường hào ác bá nên mới trở nên như thế, còn họ:

Sáng ra đường giương băng rôn Quyết Tử 
Chiều nẳm ngủ cho tổ quốc Quyết Sinh 
Khuya online đinh ninh lời hò hẹn 
Viết lách chửi đời cho vẹn chí bồng lai. 

So sánh họ với anh Chí mà chưa gặp mặt xin lỗi anh ấy, tôi thấy chẳng đành lòng. 

Nếu tôi dùng phương pháp điệp từ: tôi không biết nên nhấn mạnh "đức tính" gì ở họ cả, bởi thứ nào cũng là tinh hoa, điển hình.

Yêu Nước Bằng Nước Bọt Của Mình và Máu Của Người Khác? Chưa đủ.

Làm Đĩ Cho Đô La mà Rao Giảng Trinh Tiết Người Yêu Nước? Chưa đủ. 

Zombi Thế Kỷ 21 từ Xác Chết Thế Kỷ 20? Chưa đủ. 

Nghệ Nhân Ăn Vạ Mướn Không Cần Rạch Mặt? Chưa đủ. 

Thực tế là không bao giờ đủ. 

Tôi đã thử và không thành công với tất cả các phương pháp tu từ còn lại, tôi hoang mang tự hỏi "nguyên nhân gì", và câu trả lời đến thật nhanh sau đó "họ là chuẩn mực của tất cả", thế nên tôi đã đi đến một quyết định rất nhanh chóng sau này, tôi sẽ sử dụng hình ảnh của họ để diễn tả cho sự "tột cùng" ví dụ: 

Trơ trẽn tột cùng = Trơ trẽn như Rân Chủ. 
Kệch cỡm tột cùng = Kệch cỡm như Rân Chủ. 
Ô uế tột cùng = Ô uế như Rân Chủ.
Yêu nước Mỹ tột cùng = Yêu Mỹ như Rân Chủ.

Tôi cũng muốn bổ sung thêm trong vốn thành ngữ của mình: 

- Rận Chủ nằm xuống đất nước đứng lên.
- Rận chủ đứng lên đất nước nằm xuống.
- Rận Chủ nằm càng sâu càng lâu, đất nước đứng lên càng cao càng bền vững.

Ôi những cái mặt ngổ ngáo, trâng tráo! 

Cuteo@ lấy từ FB của ai đó, có đục đẽo tí ti

9 nhận xét:

  1. Đúng là cái lũ ăn vạ. Xã hội tiến bộ lên mà ý thức của những kẻ này dường như càng ngày càng kém đi thì phải. Đường thì ngày một tắc mà giờ các ông các bà lại còn nằm ra để ăn vạ thế này thì lấy đâu chỗ mà đi lại. Có mắng có chửi chắc các ông các bà vẫn cứ mặc kệ vì miếng cơm manh áo của các vị đấy mà

    Trả lờiXóa
  2. Thật là đáng xấu hổ với những con người biểu tình như thế này. Không nói lý lẽ được là lăn đùng ra đấy để bắt đầu hành nghề. Xe máy, ô tô còn phải tránh đường cho các vị mà các vị còn kêu là sự kiện đàn áp đoàn người biểu tình như ở Thiên An Môn. Đúng là loại vừa ăn cướp vừa la làng mà. Chỉ có tống các vị vào nhà giam thì may ra các vị mới yên phận thủ thường được

    Trả lờiXóa
  3. Tại sao đất nước ta lại có những kẻ mặt dày như vậy chứ. Đâu cần phải hành xử một cách thiếu văn hóa đến vậy đâu. Người dân bình thường nhìn vào có thể tưởng điên nhưng những người nước ngoài nhìn vào thì sao? Họ đánh giá cho cả đất nước ấy chứ. Các ông biểu tình thế nào thì mặc nhưng xin hãy giữ gìn hình ảnh quê hương đất nước với

    Trả lờiXóa
  4. trời khéo mà mấy tay này nằm đó không may mưa to, gió lớn sớm chớp đùng đùng, chạy không kịp sét đánh trúng lại về lên mạng rêu rao là cơ quan chức năng dùng điện cao thế đàn áp mất thôi, đúng là mấy tay rân chủ này hết thuốc chữa rồi, có lẽ nên cho chúng sang trâu quỳ chơi một thời gian thì mới khỏi được

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ có tống các vị vào nhà giam thì may ra các vị mới yên phận thủ thường được. Biểu tình gì mà nhìn như dân tị nạn , chết đói năm 45 ấy , thế bảo sao nói lên được những gì các người mong muốn chứ , đòi ăn vạ một cái gì đây , hay đang diễn kịch để rồi chụp được vài bức ảnh đăng lên mạng để có cái mà chém gió bốc phét đây , lại tiếp tục cái bài cũ ấy thì không bao giờ có thể khá lên được đâu . Về nhà mà làm những gì khác tốt hơn đi .

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là rận chủ, không biết có nhà văn nào có đủ tài năng và trí lực để viết về độ kệch cỡm, ô uế của bọn chúng nữa hay không. Tất cả mọi thủ đoạn xấu xa, bẩn thỉu đều được bọn chúng sử dụng. không có gì khác ngoài mục đích là bêu rếu, nói xấu chế độ, tạo nên những hình ảnh không tốt về chính quyền. Những màn kịch dở đến không nhìn nổi, lộ rõ sự lỗ bịch của một lớp người, chỉ biết có tiền là chống phá nhà nước, chống phá chính quyền. Vụ ở Lộc Hà lại là một ví dụ điển hình cho việc bỉ ổi của bọn chúng, tự dưng nằm lăn quay ra đường, đó là yêu nước ư? khiến giao thồng bị cản trở, lực lượng giao thông thì phải ra để bảo vệ cho bọn chúng nằm. Rồi đến khi giải tán, bọn chúng lại về và viết một loạt bài kích động, nào là công an ức hiếp người dân biểu tình yêu nước, nào là thiên an môn thứ hai,...Đúng là những kẻ rận chủ, có đầu óc ngu dốt và đần độn mới nghĩ ra được những trò bẩn thỉu như vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Mình là mình kết mấy câu thơ này:
    Sáng ra đường giương băng rôn Quyết Tử
    Chiều nẳm ngủ cho tổ quốc Quyết Sinh
    Khuya online đinh ninh lời hò hẹn
    Viết lách chửi đời cho vẹn chí bồng lai.
    đấy bản chất của những con rận hô hào yêu nước đấy các bác ạ có mà nhà văn Nam Cao sống lại cũng không thể nào khắc họa được những hành động ăn vạ bẩn thỉu những hành động gây rối của bọn này.lé vờ trơ chẽn và ăn vạ của chúng max rồi.bán nước vì đô la nhưng mồm kêu la yêu nước đô la không bao giờ yêu nước Việt Nam đâu.

    Trả lờiXóa
  8. nhân dân cái con c** tức không thể chịu được, ok, mấy ông mấy bà nghĩ thế nào tôi không cần biết nhưng làm gì thì làm cũng phải suy nghĩ và cũng phải trong giới hạn chứ, cứ chềnh ềnh ra đó mà được à, lại còn lấy danh nhân dân nữa, nghe mà tức lộn ruột lên, chả hay ho gì máy cái việc này cả đâu

    Trả lờiXóa
  9. đúng là bất lực chứ còn gì nữa, làm cái trò này thì quả thực là hết chỗ nói, biết nói thế nào bây giờ ,khen thì phải bẻ lưỡi vặn vẹo kiểu gì để mà xuyên tạc sai sự thật được đây,còn chê hay phê phán thì liệu có cần thiết không khi mà chính hành động này đã đủ đẻ nói lên tất cả, ai cũng có thể cảm nhận được rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog