Chia sẻ

Tre Làng

TIN VUI ĐÂY

Sân Mỹ Đình chốt giá 800 triệu trận Việt Nam - Arsenal

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT vừa có buổi làm việc với VFF và lãnh đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia để giải quyết vụ thuê sân Mỹ Đình.

Kết thúc cuộc làm việc “bất đắc dĩ” này, ông Thắng thốt lên: “Tình hình đã ổn rồi”.
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng (bìa phải) vừa có buổi làm việc với VFF và lãnh đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia.

Hôm qua (17/6), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Khu liên hợp còn bất đồng sâu sắc về giá thuê sân, đến nỗi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quá sốt ruột, phải chỉ đạo gấp Tổng cục cần có sự can thiệp sớm.

Ông Thắng cho hay: “Hai bên đã cùng có sự thống nhất về mặt quan điểm, coi đây không chỉ là trận đấu giao hữu bình thường mà còn như một sự kiện thể thao có tầm ảnh hưởng rộng rãi, thu hút sự quan tâm đặc biệt của trong và cả ngoài nước. Vì thế, đòi hỏi các nhà tổ chức, các bộ phận có liên quan cần phải tập trung cao độ để mọi công tác được suôn sẻ tối đa”. 

Theo chỉ đạo của Tổng cục TDTT: “Trận đấu phải được tổ chức đạt hiệu quả cao nhất, phục vụ khán giả ở mức tốt nhất và tuyệt đối an toàn từ khâu bán vé, an ninh, giữ gìn trật tự trên sân, ngoài sân và ở tất cả những nơi nào có mặt CLB Arsenal. Khâu y tế, vệ sinh cũng phải được đảm bảo. Không để sơ suất xảy ra và mọi việc cần chuẩn bị hoàn hảo. Đội tuyển VN phải đá đẹp, hay, không có tư tưởng cay cú ăn thua”. 

Ông Thắng cũng cho hay: “VFF, Khu liên hợp cần xác định rõ quyền lợi, trách nhiệm của mỗi bên. Và có thêm sự bàn bạc kỹ hơn dù hôm nay, các vấn đề mấu chốt đã thống nhất được với nhau. Sau khi làm rõ, làm kỹ các chi tiết về các hạng mục thuê sân, hai bên sẽ sớm ký hợp đồng”. 

Giá thuê sân vẫn giữa nguyên 1,5 tỷ hay giảm xuống là điều mà dư luận đang quan tâm nhất đã được ông Thắng cho biết như sau: “Số tiền đều được hai bên chấp nhận, thỏa mãn cả khả năng chi trả của VFF lẫn yêu cầu của Khu liên hợp. Hai bên đều cảm thấy rất thoải mái”. 

Trong khi đó, theo quan điểm của VFF, về giá thuê sân Mỹ Đình tổ chức trận đấu giữa ĐTVN và Arsenal vào ngày 17/7, VFF chấp nhận cao hơn gấp 3 lần so với bình thường, tức là ở mức 600-700 triệu đồng. VFF cho rằng mức giá này là hợp lý. Tuy nhiên, theo ông Cấn Văn Nghĩa, giá như thế “không thể làm được” và Khu Liên hợp thể thao Quốc gia sẽ lỗ rất nặng. Cuối cùng, mức giá được 2 bên "chốt" lại là 800 triệu đồng.

Theo ông Nghĩa, dù hạ giá tới một nửa so với mức ban đầu nhưng sân Mỹ Đìnhvẫn sẽ bảo đảm về mặt an ninh, điều kiện cơ sở vật chất và cả đón tiếp, trang trí.

Ngoài mức giá thuê sân, 2 bên còn thống nhất các điều khoản ràng buộc, trong đó có cả “phạt” nếu vi phạm hợp đồng và tiền bảo hiểm nếu xảy ra sự cố an ninh. Tuy nhiên, có một điều khoản mà Khu Liên hợp thể thao Quốc gia yêu cầu VFF phải chấp nhận trong hợp đồng là “không tiết lộ mức giá thuê sân”.

Theo ông Nghĩa, đây là một điều bình thường trong các hợp đồng kinh tế. Dù vậy, Tổng cục TDTT yêu cầu sân Mỹ Đình sớm xây dựng “khung giá” dịch vụ cho từng hạng mục, từng sự kiện để không xảy ra những tranh cãi tương tự trong tương lai.

2 nhận xét:

  1. Tóm lại là thỏa thuận hợp lý được rồi là tốt quá ! chứ mấy hôm trước nghe đồn thuê sân mắc quá nên cũng khó tổ chức ! chẳng nhẽ mời họ tới rồi lại không đá ! vấn đề này không những về tiền mà còn về nhiều thứ khác nữa ngay cả việc quảng bá nữa ! rồi mai dây sẽ có tin của khắp các kênh truyền hình thể thao thế giới nói về cuộc giao hữu này ! nó không đơn giản chỉ là giao hữu mà còn là một vụ thương mại mà mình sẽ được nhiều hơn là mất !

    Trả lờiXóa
  2. Với mức giá như vậy là hợp lý, chứ với cái giá 1,5 tỷ như hôm trước thì chát quá. Trước hết, chúng ta cần nhận định đây là một sự kiện vừa mang tính kinh doanh, dịch vụ, người thu lợi đó chính là ban quản lý sân và các nhà môi giới đã mời được Arsenal tới Việt Nam thi đấu. Nhưng nói đi thì phải nói lại, việc Arsenal đến Việt Nam thi đấu là một sự kiện rất có ý nghĩa, thứ nhất đó là việc đưa hình ảnh bóng đá VIệt Nam ra nước ngoài với chiều hướng tốt đẹp hơn. thứ hai, đó chính là bước đệm để Việt Nam có thể tiến thêm các bước xa hơn nữa, mời các đội bóng khác đẳng cấp hơn thi đấu ở Việt Nam. Đó là mục đích lâu dài. Nên các cơ quan có chức năng nên chia sẻ lẫn nhau, không nên vì lợi ích riêng của một cá nhân nào cả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog