Chia sẻ

Tre Làng

AI SẼ BẢO VỆ CẢNH SÁT GIAO THÔNG KHI HỌ BỊ XÚC PHẠM DANH DỰ NHÂN PHẨM?

Khoai@

Xin không được, quay ra chửi CSGT 

Khoai@ tự hỏi, ai sẽ là người bảo vệ CSGT khi họ bị xâm hại đến danh dự và nhân phẩm? 

Tại sao một người dân chỉ bị anh công an xã xưng hô mày tao là báo chí vào cuộc làm rùm beng, trong khi đó CSGT bị côn đồ chửi như cơm bữa thì lại im bặt? Liệu chúng ta có công bằng khi đòi hỏi CSGT phải lịch sự, trong khi bản thân chúng ta không khác đám đầu đường xó chợ?

Một Video quay cảnh 2 đối tượng vi phạm Luật giao thông đường bộ chửi bới một CSGT đưa lên mạng Internet hôm qua (21/7). Người vi phạm đi xe Wave mang BKS: 29R6 – 5830, tuy nhiên vụ việc không biết đã xảy ra ở đâu.

Điều đáng nói là hành vi tráo trở và côn đồ của hai gã đi xe máy kia được lặp đi lặp lại nhiều lần đối với người CSGT. Thật đáng khen cho anh CSGT đã biết kiềm chế.

Được biết sự việc tương tự diễn ra không phải là hiếm, và điều này đã đặt ra câu hỏi cho lãnh đạo Bộ Công an và các cơ quan hữu trách:

1. Ai sẽ bảo vệ lực lượng CSGT khi họ bị xúc phạm nhân phẩm một cách thường xuyên liên tục?
2. Cần phải trang bị cho CSGT những gì để tránh những trường hợp cãi cùn khi vi phạm?
3. Phải giáo dục nhưng kẻ côn đồ kia như thế nào để xã hội có môi trường lành mạnh về văn hóa, ít nhất là văn hóa giao thông?

Đây là đoạn videoclip đã được đăng tải:

16 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay đã đánh trúng tình trạng hiện nay là lực lượng Công an làm việc với nhân dân và lực lượng cảnh sát giao thông nói riêng thường xuyên bị những kẻ côn đồ hung hãn xúc phạm danh dự nhân phẩm cho đến tấn công bằng các hành vi. Tại sao báo chí chỉ được cái phản ánh những vụ việc theo một chiều mà quên đi chiều ngược lại. Chỉ có mỗi vụ Công an xã chửi một tên côn đồ mà đã làm ầm ĩ hết tất cả các trang mạng. Trong khi đó lực lượng cảnh sát giao thông hàng ngày bị mấy tên mất dạy chửi bới, xúc phạm và thậm chí còn bị dọa đánh thì sao? Chẳng thấy có ai đứng ra bảo vệ quyền lợi cho lực lượng này cả. Thiết nghĩ chúng ta phải có cơ chế phù hợp để bảo vệ lực lượng cảnh sát giao thông nếu như họ bị xúc phạm trong khi đang làm nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài này mới thấy sự thiệt thòi quá lớn của các chiến sĩ cảnh sát giao thông, khi họ bị xúc phạm thì chẳng ai đoái hoài khi mà họ không may do quá ức chế trong quá trình làm việc xúc phạm một câu thì lại bị đưa lên đủ báo này báo kia, thậm chí dùng cả lời lẽ không hay chua cay để ám chỉ, ai cũng là con người mà sao lại có sự đối xử bất công bằng như vậy, cần có cơ chế để bảo vệ họ thì họ mới yên tâm làm nhiệm vụ được

    Trả lờiXóa
  3. Xem qua clip này mới thấy CSGT gian nan vất vả và cả nhục nữa. Tại sao lại có những chuyện ntn xẩy ra. Những người bảo vệ pháp luật là cảnh sát mà sao cảnh sát phải lép vế trước bọn côn đồ. Tại sao nó sai mà vẫn cho nó đi, tại sao nó chửi mà vẫn phải nhẫn nhịn. Bởi vì Cảnh sát không muốn gây sự với mấy tay côn đồ, vì nếu gay sự thì CSGt sẽ bị thiệt thòi về mọi quyền lợi. Như vụ CSGT Thanh hóa bắn bọn quái xế đó thì biết. Anh Đại úy này bị đình chỉ công tác ngay. Luật thế này thì hết khổ.

    Trả lờiXóa
  4. Chính những hành động sự kiện kia cũng đã có trong giáo trình của họ rồi, CSGT đành phải nhẫn nhịn thôi, miễn sao mà người thi hành pháp luật không mắc phải luật là được, còn nếu quá thì có lẽ cung cần phải biện pháp mạnh thôi, đứng nắng giúp tuyến đường giảm thiểu tai nạn chống tác đường đến khi phạt thì bị người dân xúc phạm, đến tượng còn khó đứng yên nữa là người thường !

    Trả lờiXóa
  5. Cuộc sống là đầy rẫy những sự bất công. CSGT có những người làm dụng quyền hạn để thu lợi bất chính khiến nhân dân có những ác cảm, do đó những người cán bộ tốt cũng bị mang tiếng xấu lây. Cho nên hành động bị xúc phạm khi đang làm nhiệm vụ không khó hiểu. Hãy tự làm trong sạch ngành mình đi sẽ được nhân dân kính trọng

    Trả lờiXóa
  6. Dù gì thì cảnh sát giao thông cũng là một công dân bình thường và họ cũng phải được đảm bảo các quyền lợi của công dân, việc những người dân có lời lẽ xúc phạm làm ảnh hưởng đến danh dự nhân phẩm của người chiến sĩ Cảnh sát giao thông cũng cần phải có chế tài xử phạt nghiêm minh với họ

    Trả lờiXóa
  7. Thực sự thì có mấy ai quan tâm được tới vấn đề là ai sẽ bảo vệ những người cảnh sát giao thông cả bởi lẽ trong tiềm thức người dân thì từ lâu họ đã có ý niệm cảnh sát giao thông là lực lượng không tốt và có thái độ chống đối rồi. Chính vì vậy để mọi người không chống đối thì chỉ có cách là các anh hãy tự thay đổi từ những chuyện nhỏ nhất để mọi người tôn trọng và sẽ chẳng có những vụ việc đáng tiếc xảy ra

    Trả lờiXóa
  8. Các anh cũng là cảnh sát cơ mà? Tại sao lại hỏi là ai sẽ bảo vệ các anh khi các anh bị hành hung? Thực sự thì có thể các anh không có được trang bị các công cụ hỗ trợ đắc lực như những ngành khác nhưng các anh nên xem xét lại lý do tại sao các anh bị người dân coi thường mà giỡn mặt như vậy. Cái gì cũng có lý do của nó cả thôi

    Trả lờiXóa
  9. Cảnh sát có nhiệm vụ đi bảo vệ người dân, còn tôi nghĩ rằng pháp luật sẽ có biện pháp bảo vệ các anh, chúng ta cũng huy vọng là thế, đây là mối quan hệ khá rõ ràng, nếu các anh được bảo vệ tốt thì cũng đồng nghĩa rằng những người dân như mình đây mới có thể nhận được những sự bảo vệ tốt được.

    Trả lờiXóa
  10. Cảnh sát bị chửi tôi cũng đã thấy nhiêu clip trên mạng rồi, kể ra thì cũng khá thiệt thòi cho họ nhưng hiện nay cái gì cũng phải đúng pháp luật thôi, không có quy định thì phải đợi, phải chấp hành, chẳng có thể nào làm khác được.

    Trả lờiXóa
  11. Thật sự thì nhìn lại sẽ thấy không công bằng một chút nào cho các bác CSGT thật... Những người vi phạm giao thông hiện nay cũng biết về điều này nên nhiều lúc không xin xỏ được lại bắt đầu cãi cùn rồi chửi bởi người ta thậm tệ... Vậy mà đến lúc CSGT có phải ứng 1 tí là báo chí làm rùm beng lên nào là CSGT đánh dân,... nhưng họ đâu có biết sự kiềm chế của mỗi người đều có hạn và mỗi lần như thế CSGT đều không được bảo vệ

    Trả lờiXóa
  12. Cảnh sát giao thông hiện nay còn có nhiều vấn đề cần bàn, một số vụ việc hiện nay theo như tôi thấy thì người dân chúng ta ý thức chấp hành tuy chưa cao, ý thức chưa tốt và sự ứng xử cũng thấy còn hạn chế, như vụ "xin không được quay ra chửi CSGT", điều này cũng phải có quy định rõ ràng để đảm bảo cho các chiến sĩ CSGT có thể có những pháp lí để yên tâm làm nhiệm vụ chứ.

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là rất khó để trả lời cho câu hỏi"AI SẼ BẢO VỆ CẢNH SÁT GIAO THÔNG KHI HỌ BỊ XÚC PHẠM DANH DỰ NHÂN PHẨM?", tôi cũng thiết nghĩ rằng họ làm việc như vậy mà cũng chả thấy có nhiều sự đảm bảo gì cho họ làm việc tận tâm được cả, nhất là với một số hiện tượng mới hiện nay đặc biệt của các thanh niên mới lớn.

    Trả lờiXóa
  14. Qua những vụ việc gần đây có một câu hỏi đặt ra là :"ai sẽ là người bảo vệ CSGT khi họ bị xâm hại đến danh dự và nhân phẩm? " và ta thấy được một thực trạng tồn tại bấy lâu chứ không phải mới hiện nay đó là không chấp hành luật giao thông nhưng không chấp nhận lập biên bản tìm đủ cách để không bị lập biên bản xử phạt khi mà xin xỏ không được là quay ra chửi họ xúc phạm họ, nói họ thế này thế khác,... rồi thì tình trạng dọa dẫm, tấn công họ,... Những hành động đó là những hành động rất phản cảm và không thể chấp nhận được có lẽ cần có những cơ chế xử lý những hành vi đó nghiêm hơn.

    Trả lờiXóa
  15. ờ phải đấy, cảnh sát giao thông cũng là công dân, cũng là người Việt Nam mà. bọn kia sai lè lè ra còn chửi bới um xùm lên thế là ai sai. bây giờ cũng phải nghĩ ra cái gì để không thì để hạn chế cái bọn "gái đĩ" ấy đi chứ. ở đâu ra cái thói chửi ng khác thì được mà hơi tí đã gào khóc làm như oan lắm ấy. là con người sống phải có nhân cách, phải có đạo đức chứ...

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh04:10 29/3/14

    Có bạn bình luận "hãy làm trong sạch ngành mình đi thì sẽ được nhân dân kính trọng". Vâng, xin thưa mấy bác "nhân dân" chưa kính trọng luật pháp và cư xử côn đồ rằng mấy bác nên quay lại nhà trường để học và tốt nghiệp môn Giáo dục công dân với tấm bằng trung bình khá thôi cũng được. Các bác học luật, hiểu luật thì ai bắt các bác được. Các bác sai nên các bác chủ động hối lộ cán bộ. Bây giờ kêu nỗi gì. Phạt thêm cho tội đưa hối lộ nữa thì còn khổ. Tội gì CSGT phải đứng nắng, mưa gió và nghe các bác chửi, các bác nhổ nước bọt vào mặt. Vì các bác cả thôi. Khi nào bản thân các bác hoặc có người nhà bị tai nạn hay cướp giật, thậm chí bị giết cướp thì mới thấy giá trị của luật pháp mà CSGT đang giúp 1 phần nhỏ để triển khai luật pháp ấy. "Nhân dân" ơi đừng tự chửi mình và cũng đừng tự đưa mình ra khỏi luật pháp, chết có ngày!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog