Chia sẻ

Tre Làng

LÊ HIẾU ĐẰNG ĐÃ LỘ MẶT PHẢN TẶC.

Loa Phường

Trong cơn bạo bệnh

Dư luận chạnh lòng khi nghe tin Lê Hiếu Đằng đang thập tử nhất sinh nên tạm gác sang một bên câu chuyện về lá thư “tuyệt mệnh” tráo trở và gàn dở của Đằng. Vẫn biết những kẻ trở cờ như Lê Hiếu Đằng vốn đã bị xã hội nhìn bằng nửa con mắt, song đạo lý ở đời, ai lại đi chấp một kẻ sắp sang thế giới bên kia. Khi bệnh nặng người ta thường bị ảo giác, dẫn đến nói năng và hành động một cách mất kiểm soát. Vì thế Đằng thoát được vụ bị thiên hạ ném đá.

Vậy mà chỉ đôi ngày sau đó người ta nghe thấy giọng Lê Hiếu Đằng sang sảng khi trả lời phỏng vấn RFI – một kênh truyền thông luôn có cái nhìn ác ý và sai lệch về Việt Nam.

Trước sự tâng bốc lên tận mây xanh của cô phóng viên giọng rất trẻ, anh già Lê Hiếu Đằng (một người luôn mơ trở thành cái rốn của vũ trụ, sợ hãi khi về già sẽ bị bỏ rơi trong quên lãng và vì thế luôn tìm cách đập phá, lu loa cốt gây sự chú ý) bỗng trở nên nhanh nhẹn và cường tráng khác thường. Theo những lời lẽ mơn trớn, vuốt ve, thẽ thọt của cô phóng viên thì luật sư Đằng ( đã về vườn) trở thành một “hiệp sĩ” “đầy chất lửa, đầy tính chiến đấu”, dám tháo găng “thách thức bất kỳ lãnh đạo nào trong bộ máy của đảng Cộng sản trả lời một cách công khai về vấn đề thành lập các đảng đối lập”

Ơ hơ, thế hóa ra việc ông Đằng ốm thập tử nhất sinh là lởm, là trò lừa thiên hạ à…

Cả làng còn đang ngơ ngác vì choáng....

Đoàng một cái sáng nay đã lại thấy thông tin bốc mùi từ Bô shit – Lê Hiếu Đằng là người “sáng lập” đảng mới, “Đảng dân chủ xã hội” với cái tham vọng nghe đánh cái rầm “Đảng mới dân chủ xã hội là một đột phá khẩu lịch sử, cho nước tràn bờ, cho muôn người Việt Nam đứng dậy phá xiềng, vươn vai thành Phù Đổng, chống lại nội tặc, ngoại thù, cứu nước cứu dân và cứu cả chính mình”... 

Chao ôi, quả là chỉ qua một đêm, Đằng đã hóa thánh. Thánh Đằng sẽ cứu cả dân tộc Việt Nam đang rên xiết trong lầm than vì ách đô hộ của Đảng Cộng sản. Dưới cái ách ấy, đám nhân xĩ, chí thức kiểu như Quang A, Tương Lai, Chi ọe và cả Đằng nữa suốt ngày tụ tập rượu, bia, trà lá. Khoác vai rận cái này, nâng cốc với rận mái kia, chụp hình cười toe toét đưa lên “phây” để cả thế giới biết đến những phong trào “rận chủ” lẫy lừng đang diễn ra ở cái đất nước hình chữ S mang tên Việt Nam này.

Các cụ xưa có câu, “sướng quá hóa rồ” hay “nhàn cư vi bất thiện” để chỉ loại người lúc nào cũng ảo tưởng về tài năng của bản thân, đã được hưởng ân sủng của xã hội nhưng vẫn chưa thỏa mãn dẫn đến những việc làm hại dân, hại nước. Loại cõng rắn cắn gà nhà như Đằng thời nào cũng có.

Sau bao tháng ngày vỗ ngực vì nước, vì dân, vì “cái lọ, cái chai”, bây giờ thì người ta cũng hiểu Đằng chỉ vì chính mình.

Trước hết là người sáng lập ra cái gọi là “Đảng dân chủ xã hội” tất nhiên Đằng sẽ trở thành lãnh đạo của đảng này, thế là tự mình bày trò xưng Vương, há chẳng phải để trục lợi cho chính Đằng hay sao.

Làm ồn ào, quốc tế hóa sự kiện Đằng nhắm tới hai mục đích:

Trước hết là tiền. Chẳng phải các tổ chức chống cộng ở nước ngoài đang tìm mọi cách để chống phá Đảng cộng sản Việt Nam mà mục tiêu trước hết của chúng là thành lập đảng đối lập. Cái gì chứ tiền thì thiếu gì. Miễn là thành lập được đảng đối lập, "không lo đến tiền, các chú cứ bắn, “đạn” hết anh lại lắp, bắn thoải con gà mái…". Làm Vua cái đảng này, Đằng cứ gọi là ngồi trên tiền nhé…

Sau vấn đề tiền là vấn đề sợ. Phàm là người trần thì thằng nào chẳng sợ xộ khám. Là luật sư Đằng thừa biết sau khi tuyên bố thành lập đảng đối lập với mục đích lật đổ Đảng cộng sản tức là vi phạm pháp luật, chắc chắn, chính quyền sẽ ra tay. Vì vậy phải quốc tế hóa sự kiện này, đề phòng nếu bị vào kho mấy anh tay to nước ngoài sẽ cứu.

Còn trò ốm: Kể ra Đằng cũng cao tay tuy có hơi hèn một chút. (Cô phóng viên RFI người đã xem Đằng như hiệp sĩ sẽ nghĩ gì khi biết Đằng bày trò này). Nếu bị tóm, Đằng sẽ lăn ra...ốm. Ở cái tuổi của Đằng, chắc chắn pháp luật sẽ có chút khoan nhượng và đó là cái lý do có thể đỡ cho Đằng khỏi bị ăn cơm cân.

Chà chà, thế này thì một mũi tên trúng dăm, bảy cái đích chứ chẳng chơi. Quả là thánh Đằng…

Có điều thiên hạ đâu có khờ như Đằng nghĩ. Trò lừa phỉnh dư luận để họ đồng ý tung hô Đằng lên làm Vương đến trẻ con cũng nhận thấy. Ai chẳng biết, vì chút công lao thời phong trào sinh viên Sài gòn chống Mỹ, Đằng được xã hội đãi ngộ tử tế, cho giữ chức vụ, hưởng hết lộc này, lộc kia dẫu chẳng làm được việc gì cho ra hồn. Nay về hưu sợ bị quên lãng, Đằng bày trò “ diễn tuồng chính trị, đong xèng, lừa thiên hạ”.


Xin thưa luật sư Đằng. Hơn tám mươi triệu người dân đều thấy cuộc sống của họ tốt dần lên, năm sau khá hơn năm trước. Dẫu có khó khăn, giá điện có tăng 5%, giá xăng dầu có leo thang chút ít, song lương công chức nhà nước cũng tăng đấy thôi, mấy bác kinh doanh thì cũng theo đó nâng giá bát phở lên vài đồng…Nước nổi, bèo nổi, phần đông người dân đã có bát ăn, bát để, đâu có như thời xưa phải chạy ăn từng bữa. Ngày lễ, chỗ vui chơi giải trí chật kín người, trẻ con nô đùa vô tư chẳng phải sợ đánh bom liều chết hay người biểu tình xô xát lẫn nhau chết cả trăm người, máu me nhuộm đỏ quảng trường như ở mấy nước có cách mạng màu như Ai Cập, hay được "hưởng sự can thiệp của phương Tây để bảo vệ nhân quyền" như Irac hay Afghanistan.

Thưa ông Đằng, thiên đường là do mình tự xây dựng. Đã không đóng góp gì vào sự phát triển của đất nước hôm nay thì cũng xin ông thôi ngay cái trò cõng rắn cắn gà nhà, tiếp tay cho ngoại bang làm nghèo đất nước.

Và nếu thực sự ông yêu nước, thương dân như những gì ông và đồng đảng vẫn thường khoe khoang, khuếch khoác, thì mong ông đừng tạo những sự bất ổn cho một xã hội đang trên đà đi lên, đang phát triển, là điểm đến an toàn trên toàn thế giới.

Cũng xin ông thôi ngay trò lừa đảo xưng vương, bày trò chính trị để trục lợi cho bản thân. Với những kẻ trở cờ, phản bội như ông thì làm gì còn chữ tín để làm cái gọi là “tạo dựng ngọn cờ”. Chạy theo ông có chăng chắc cũng lại một lũ muốn ăn nhưng lười lao động như Bùi Hằng (chửi cha, chửi mẹ, máu trên, máu dưới), hay Chí Phèo Đức – rạch mặt ăn vạ, Lê Anh Hùng tâm thần lúc nào cũng nghĩ mình là điệp viên 007…Kết nạp những con ghẻ sống ký sinh, dơ bẩn như vậy trong tổ chức, thử hỏi, khi ông nói liệu có người nghe???

Đừng diễn nữa, dơ lắm Hiếu Đằng ơi!.

P/s: Tên bài do Tre Làng tự đặt.

Nguồn: Loa Phường

62 nhận xét:

  1. cu noi chung may22:54 17/8/13

    thang loa phuong ngu nhu con lon .

    dang dan chu vien nam song hanh cung dang cong san .ngay xua bac ton duc thang lam chu tich dang .co chui boi cung ngu vua thoi loa phuong a .dau my de duoi hang a

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh02:36 18/8/13

    Lão BÒI TÍN sắp ăn LỤC BẢN MỘC, NHỊ LẠNG ĐINH rồi, nay lão Đằng này chắc muốn thay BÒI TÍN đây? Thở không ra hơi rồi còn bày đặt đa với chả Đảng, đúng là lão già khùng...

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh06:28 18/8/13

    Tiên sư nó chứ. lúc có chức có quyền, được lộc lá thì đéo nói gì. khi về hưu, hết quyền thi sinh sự, phản bội, chửi bới lại chính thể đã cưu mang nó. ĐỒ ĂN CHÁO ĐÁ BÁT.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh nói đúng quá! Đang có chức có quyền,đang có nhiều bổng lộc ngu gì mà nói.Dân có khổ,có lầm than thì MAKENO. Ông đang cầm quyền mà,ông đang nằm trong chăn ấm, biết có nhiều rận đấy nhưng cũng MAKENO. Ra khỏi chăn ấm rồi,giờ thanh thản không phải nghĩ mưu lược cá nhân và nghĩ lạicùng với lương tâm thức dậy mới có vài lời với XH như thế.Mong rằng những kẻ còn đang nằm trong chăn cũng tỉnh ngộ để dân mình được nhờ.

    Trả lờiXóa
  5. Tre Gẫy_ Tre Mục09:24 18/8/13

    Thôi đừng nói gì về VNCH.
    VN được chia đôi trong hiệp định Geneva 1954. Ai theo CS ở miền Bắc ai theo dân chủ vào Nam. Tương tự như Đại hàn, ai theo CS ở miền Bắc đại hàn, ai theo dân chủ ở Nam Đại hàn. Nếu CSVN không xâm chiếm miền nam thì có thể là miền Nam VN cũng giống như Nam Đại hàm bây giờ. Năn 1954, hơn 1.5 triệu người bỏ miền bắc vào nam, nhưng chưa được (ba trăm) 300 người đi bắc. Sau "Giải phóng" 1975 hơn hai triệu người bỏ VN ra đi, nhưng chua thấy ai trở về VN hết. Cái đó mới cần nên nói. Đừng cãi nhau là gì. cứ suy nghĩ như vậy là đủ rồi. Mà có thể các bạn không có cái gì ở trong đầu để suy nghĩ, hay các bạn không muốn suy nghĩ vì không muốn biết sự thật. Đảng CS là một nhóm độc tài. Chính phủ Nga xô còn nói là: "đảng CS là cái đáng phải triệt bỏ, ai tin vào Đảng CS là không có cái đầu." Nước đẻ ra đảng CS còn nói thế thì các bạn cãi làm gì nữa. Các bạn chỉ theo đảng để có miếng ăn thôi. Cái đó thì quá là nhục. Câu hỏi cuối cùng, trên thế giới này còn bao nhiêu nước theo CS? Võn vẹn còn 4 nước: VN, Bắc hàn, Trung Quốc, và Cuba. VN bây giờ cũng theo tư bản để sống, TQ cũng theo Kinh tế tư bản, Cuba , mới đây Fiedel Castro nói, con đường Xã hội chũ nghĩa Cộng sản không còn tác dụng được nữa ( nhưng ông ta chưa có muốn bị mất quyền hành nên vẫn còn cố giữ chức vụ) còn Bắc hàn thì các bạn cũng thấy đó. Người dân đói teo, một nước quá bưng bít đến nỗi người dân không biết gì đến tin ngoài nước. Đó là Câu hỏi để cái thằng Vũ hoàng Sơn trả lời

    Trả lờiXóa
  6. Võ Việt Vinh09:47 18/8/13

    Đọc Dư lợn diên viết mà tội nghiệp cho ông LHĐ. Cũng thời là đảng viên cs có bề dày hơn 40 năm tuổi đảng, thấm nhuần tư tưởng Mắc-Lé mà nay ông mới ngộ ra là đừng nghe những gì cs nói, hãy nhình những gì cs làm. Đến nay, già hơn 60 mươi tuổi đầu rồi mới thấy mình ngu, vì bị mấy thằng nhãi ranh nứt mắt cs như bọn DLV-LT@ chửi như chửi chó bởi tội thấy cs sai đòi sửa. Ván đã đóng hòm, ý quên đóng thuyền - rồi ông ơi. Ông đòi lập đảng đối lập với cs mà ông không coi lại lịch sử đảng cs đối xử với các ông Nguyễn Hữu Đang công thần gấp nhiều lần hơn ông nữa kia. Ông muốn làm Gọt-Ba-Chỏm LX thì hãy đợi chế độ này tự giết nó thôi. Hãy để cho các em như Kha Uyên đứng lên làm lịch sử thôi ông ạ, ông mà đứng ra nói thì chẳng ai tin đâu, vì ông cũng là cs gộc mà. Ai chả bảo ông ghen ăn, tức ở, mí lại câu chân lý ở trên đã nói rồi thôi, đừng nghe những gì cs nói...

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh10:01 18/8/13

    Mau lên ông Đằng ơi, chúng tôi đã sẵn sàng rồi đây.

    Trả lờiXóa
  8. Ở cái tuổi ấy rồi giở cái trò lấy cái chết làm lá bùa hộ mệnh cho mình nhưng ông ta đâu biết rằng ngoài việc bị công an sờ tới thì còn một điều nữa ông quên đó là từ lâu ông đã làm mất niềm tin của nhân dân dành cho ông, một con người thoái hóa biến chất mặc dù thời gian trước cũng đã ở trong hàng ngũ của Đảng. Có những người không chịu tu dưỡng rèn luyện nên khi gặp những cám dỗ thì không thể vượt qua được rồi từ đó sa ngã

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh13:29 18/8/13

    @Nặc danh says:
    06:28 18/08/2013 Reply

    Tiên sư nó chứ. lúc có chức có quyền, được lộc lá thì đéo nói gì. khi về hưu, hết quyền thi sinh sự, phản bội, chửi bới lại chính thể đã cưu mang nó. ĐỒ ĂN CHÁO ĐÁ BÁT.
    _______
    Nguyễn Thành Trung cũng là một người ăn cháo đá bát......vào link này thì sẽ biết......

    http://nguyentynan.blogspot.com/2012/02/com-quoc-gia.html

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh13:54 18/8/13

    @Hai De
    Ờ hé.. Hai Dê nói trúng phóc à; khi lão còn chức, quyền thì cấm có kêu chi; đến khi về đuổi gà rồi mới gào.... Hic ... Ông sắp xuống lỗ rồi LHĐ ạ, nên an phận đi thì CS nó còn bố thi cho.


    .

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh17:31 18/8/13

    Đọc đi, đồ con lợn. Ngồi đó mà rải truyền đơn. đến như Căm Pu Chia nps còn nhốt mẹ nó vào ngục đây này.
    http://www.baomoi.com/Home/TheGioi/www.vietnamplus.vn/Campuchia-bat-4-ke-rai-truyen-don-kich-dong-lat-do/11733614.epi

    Trả lờiXóa
  12. Ở cái tuổi "Vui thù điền viên", không lo mà hưởng tuổi già đi còn bày đặt chuyện làm chính trị, cái loại bán nước này sao không chết sớm đi cho rảnh nợ. Đất nước Việt Nam tươi đẹp sẽ không có đất để chôn một con chó dại như ông đâu Hiếu Đằng ah!

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh19:04 18/8/13

    Nặc danh 13:29 18/08/2013
    Ô hay: chẳng lẽ Lê Hiếu Đằng từ xưa tới nay là gián điệp nằm vùng của Mĩ à. Tại sao lại so sánh chiến sĩ tình báo Nguyễn Thành Trung- dù ở đâu cũng vì dân, vì nước với tên LHĐ kia.

    Trả lờiXóa
  14. Thật sự mà nói thì chúng tôi những người dân Việt Nam cũng éo cần cái Đảng của ông Đằng đâu. Bởi vì tôi biết dẫu có tham gia cái Đảng dở hơi ấy cũng mệt người thôi, căn bản vì cái Đảng ấy làm gì phải phục vụ lợi ích của chúng tôi đâu, vì lợi ích của các ông đấy chứ. Già rồi sắp sang bên kia rồi thì hám danh lợi làm gì hả ông. Có mang được theo đâu mà cố làm gì.

    Trả lờiXóa
  15. Đến lúc xuống lỗ rồi mà đang còn cái kiểu đấy nữa. Xuống với đất rồi thì để cho thiên hạ nó tôn trọng, chứ đừng để đến khi chết chả ai thèm hồi ôi thì nhục lắm. Cũng dã từng giữ chức trách cao trong bộ máy chính quyền mà có những kiểu tư tưởng sai lệch, thoái hóa như vậy. Nói thật thì những người dân Việt Nam, chả ai cần cái gọi là “Đảng dân chủ xã hội” của ông làm éo gì. Theo cái Đảng mà có thằng cầm đầu kiểu ăn cháo đái bát, tráo trở như ông thì chỉ tội khổ nhân dân thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Thật là vãi cả Đằng, đầu hai thứ tóc, sắp xuống lỗ rồi mà còn mà ba cái trò đáng khinh bỉ như vậy. Đã từng giữ chức vụ quan trọng, đã từng đứng trong hàng ngũ của Đảng thời gian như vậy, để rồi giờ đây đi làm phản, với cái tư tưởng thủ dâm chính trị, xem mình là cái rốn của vũ trụ như vậy, thật là hoang tưởng thay. Cái mà ông gọi là Đảng dân chủ xã hội đó, chả có ai dại gì mà ủng hộ, khi mà kẻ cầm đầu là một kẻ vô ơn, bội bạc như vậy cả.

    Trả lờiXóa
  17. Thực sự Lê Hiếu Đằng là kẻ phản bội, đáng khinh bỉ. Giả ốm bệnh hoạn để rồi lại trả lời phỏng vấn của đài RFI (Một đài luôn có những bài viết, lời lẽ xúc phạm và xuyên tạc về đất nước Việt Nam, là trung tướng quân đội mà lại hèn hạ như thế. Cứ sang sảng trên mạng như thế mà kêu ốm bệnh. Bó tay kẻ phản bội hèn hạ này

    Trả lờiXóa
  18. Ô thật là vãi Đằng các bạn nhỉ? ốm sắp chết sao mấy em RFI với RFA phỏng vấn thì đột nhiên khỏe phi thường vậy? ĐÚng là trò hề mà. Một con người có học, có hiểu biết và từng là cán bộ cấp cao của nhà nước. nhưng lại có những tư tưởng lệch lạc và không thể chấp nhận được như vậy. Đa đảng thì được gì? thì được đấu đá lẫn nhau, nhân dân thì lầm than? thì bạo loạn chính trị diễn ra khắp nơi à? chúng tôi không cần cái gọi là đa đảng làm gì cả.

    Trả lờiXóa
  19. Bộ mặt của Đằng cuối cùng cũng đã lộ. Một kẻ gian xảo, ăn cháo đái bát và giẫm đạt lên cả một truyền thống lịch sử lâu đời của đất nước chúng ta như vậy. Thật là hoang tưởng khi ông có suy nghĩ là sẽ thành lập cái gọi là đảng dân chủ xã hội để chống lại Đảng Cộng Sản, sẽ không có ai dại dột đến nỗi tham gia vào một đảng, mà ngay kẻ cầm đầu là một kẻ bội bạc, một kẻ phản bội đất nước như vậy cả, cái ý nghĩ điên rồ của Đằng có lẽ nên vứt qua một bên được rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh00:10 19/8/13

    viet van ve nhung vo liem si qua. phan tac dung

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh09:12 19/8/13

    Hãy bình tĩnh lắng nghe ý kiến trái chiều mới thấy cái dở của mình chứ cứ tâng bốc một chiều thì đất nước ko thể tiến lên được

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh21:50 19/8/13

    Bác Đằng ạ, miệng lưỡi thế gian o tránh được, thật hồng phúc cho nước ta còn có những người như bác, bácDương trung Quốc

    Trả lờiXóa
  23. Sao bao nhiêu năm hắn sống và làm một người trong Đảng cộng sản mà nay hắn lại nói vậy sao?? Chỉ có khó khăn một tí là hắn chạy theo đám rận chủ rồi, liệu có được nổi bát nước suýt không mà sao hăng máu như thanh niên thế? Đơn giản bởi hắn bị ảo tưởng về phong trào dân chủ đang lên nên đến lúc cuối đời hắn cố vớt vát tí danh tiếng của hắn. Hắn làm như thế cũng chỉ vì nghe theo đám rận mà đang muốn phá hoại đất nước mà thôi.

    Trả lờiXóa
  24. Tại sao một con người có tuổi lão thành đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam lại có thể có những suy nghĩ lệch lạc như vậy chứ. Đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản ông đã thề hứa những gì? Tự hào vì Đảng cộng sản mà nay lại thế này sao, Đúng là nực cười quá đi. Đòi đa nguyên đa đảng thực chất thì chỉ có những bọn muốn phá hoại đất nước này nói lên mà thôi

    Trả lờiXóa
  25. Lời nói của một kẻ phản phúc, bội bạc như Đằng thì liệu rằng ai sẽ nghe theo chứ? Là một con người đứng trong hàng ngũ của Đảng mấy chục năm trời, rồi thì giữ chức trách quan trọng trong bộ máy Đảng thế mà nay sau khi cáo bệnh lại trở mặt với những suy nghĩ ngu xuẩn như thế này. Liệu có đang không hả Đằng ơi. Thanh danh bao nhiêu năm nay lây gì mà bù đắp đây hả Đằng ơi????

    Trả lờiXóa
  26. Có lẽ trước khi chết con người ta thường mắc bệnh hoang tưởng thì phải. Đa nguyên đa đảng ư? Thật là buồn cười, nhân dân Việt Nam không cần cái đảng mà ông đã nghĩ ra, đa đảng thì được gì chứ? Để nhân dân khổ cực như Ai cập sao?? thật là một ý tưởng điên dồ quá đi mất. Tại sao với một chế độ như thế này, với sự lãnh đạo tài tình của Đảng như thế này thì tại sao phải đa đảng chứ? ông đừng làm thừa mấy cái việc này nữa, phí công vô ích thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Nằm giường bệnh chờ chết mà hoang tưởng quá thôi. Tự hỏi cái động lực ở đâu ra mà đã cho ông Đằng cái ý tưởng vãi đ' đến thế? Cái tư tưởng hoang đường, xem mình là cái rốn của vũ trụ như Đằng thì chả bao giờ có thể làm nên cái trò trống gì đâu. Ông muốn thành lập thêm Đảng ư? Hỏi xem có ai cần cái gọi là đa đảng, cái gọi là đảng dân chủ của xã hội của ông không? nói cho cùng, những thứ đó cũng chỉ làm cho nhân dân khốn khổ hơn mà thôi. Khi mà tranh giành quyền lực , khủng bố, bạo loạn chính trị, người thiệt nhất chỉ là nhân dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  28. Đúng là kẻ bệnh hoạn, hoang tưởng chính trị, không có bất cứ một cơ sở nào để ông ta có thể thực hiện cái gọi là đảng dân chủ xã hội đó cả. sẽ chẳng có một ai đồng ý tham gia một đảng, mà khi kẻ cầm đầu là một kẻ bội bạc và tráo trở như vậy. Nhân dân VIệt Nam chưa bao giờ cần cái gọi là đa đảng. Khi mà với sự lãnh đạo của Đảng CỘng Sản thì nhân dân Việt Nam luôn được đảm bảo mọi quyền lợi một cách tối đa, và cuộc sống thì ngày càng được nâng lên. Đến lúc dừng lại cái ý nghĩ hoang đường khi thực hiện đa đảng ở VIệt Nam.

    Trả lờiXóa
  29. Thật sự mà nói thì những người dân Việt Nam cũng chẳng bao giờ cần cái Đảng dân chủ xã hội của ông Đằng đâu. Bởi vì tôi biết dẫu có tham gia cái Đảng dở hơi ấy cũng mệt người thôi, căn bản vì cái Đảng ấy làm gì phải phục vụ lợi ích của chúng tôi đâu, vì lợi ích của các ông đấy chứ. Già rồi sắp sang bên kia rồi thì hám danh lợi làm gì hả ông. Có mang được theo đâu mà cố làm gì.

    Trả lờiXóa
  30. Thật buồn thay, ông Lê Hiếu Đằng này đang định làm gì đây, ông định kích động chiến tranh đây hả, ông làm cái gì thế, là con người 45 năm tuổi Đảng mà sao lại hàm hồ quá nhỉ? Đa nguyên đa Đảng ư, thử xem các nước trên thế giới xem, có nước nào đa nguyên đa đảng mà đất nước thực sự yên bình, nhân dân được hưởng đúng quyền dân chủ của mình chưa? Vậy cớ sao cứ đòi áp dụng ở Việt Nam làm gì chứ????

    Trả lờiXóa
  31. Dù có muốn thông cảm cũng không thể thông cảm cho hành động của ông lê hiếu đằng, bởi tác động tiêu cực cho xã hội bởi hành động của ông là vô cùng ghê gớm, sự lãnh đạo của đảng cộng sản việt nam là phu hợp nhất và tối ưu đối với đất nước việt nam chung ta rồi, ông lại muốn phá vỡ sao, đùa à?!

    Trả lờiXóa
  32. Chắc chắn là ông Lê Hiếu Đằng làm vậy là do sự xúi giục và kích động của kẻ xấu rồi, thất vọng quá, một người có nhiều kinh nghiệm sống như ông mà vẫn có những hành động sai trái như vậy sao, ông già còn như vậy trách gì có mấy em trẻ người non dạ sai lầm! Giáo dục như vậy còn có những người kém cỏi thế này thật là đáng buồn

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh23:48 19/8/13

    Chúng mày trật tự chị bẩu này: muốn chống đảng của lão Đằng mà dùng lũ lợn chúng mày ném đá là không ăn thua đâu!

    Chị Hai vú xệ

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh14:15 21/8/13

    Thật không ngờ sống trong thời đại này mà có một thằng còn ngu hơn con lợn. Tác giả bài này chắc là đã hóa thành thánh Trư rồi chứ còn như người bình thường thì người ta ko thể viết được bài ngu như thế này.

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh15:31 21/8/13

    Có người thắc mắc là tại sao ông LHĐ bị ném đá với những ngôn từ tục tỉu như vậy? Có gì đâu mà lạ, bởi vì ông Đ đã vô hình trung đụng chạm đến sự mặc cảm của đám bần cố nông. Con nhà bần cố nông "cha căng chú kiết" chỉ có óc bã đậu, cám lợn nhưng do thời này quá dễ dãi nên đã kiếm được mấy mảnh bằng Cử nhân, Thạc sĩ...ruồi. Chúng vênh váo bằng cấp để che lấp mặc cảm truyền thống của cha ông. Thế mà ông Đ đòi thay đổi nọ kia làm chúng lo lắng nên nổi khùng lên, nhao nhao chửi ông Đ bằng những ngôn từ tục tỉu mà cha ông chúng ngày trước từng chửi bới xóm làng.

    Trả lờiXóa
  36. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  37. Thật tức cười khi Vương Đình Huệ lấy tỷ lệ thuế thu nhâp doanh nghiệp Việt Nam so sánh với tỷ lệ thuế thu nhập doanh nghiệp Mỹ, rồi bảo rằng thuế Việt Nam nhẹ hơn thuế Mỹ!

    Đã nhiều lần người ta lên tiếng cảnh tỉnh các chính khách nước nhà cẩn thận khi sử dụng phép so sánh, kẻo bia miệng tiếng đời, mà hình như các vị vẫn bỏ ngoài tai. Còn nhớ 51 năm trước, nhà thơ chính trị Tố Hữu huyênh hoang “trông Bắc, trông Nam trông cả địa cầu” không đâu bằng Viêt Nam “Chào 61 đình cao muôn trượng!” làm người ta nhổ bọt. Cứ tưởng cái thời những gì của CNXH đều tốt, những gì của tư bản đều xấu, kém: “Đồng hồ Liên Xô tốt hơn đồng hồ Thụy Sỹ / Trăng Trung Quốc tròn hơn mặt trăng nước Mỹ” đã vĩnh viễn bị chôn vùi, thì mới đây bà phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan còn lại huyênh hoang hơn cả Tố Hữu rằng “chế độ xã hội chủ nghĩa chúng ta dân chủ gấp vạn lần chế độ tư bản chủ nghĩa!”. Thời trước dối trá dễ vì bưng bít được thông tin, bây giờ cố tình bưng bít cũng không nổi!

    Vì vậy khi Bộ trưởng Vương Đình Huệ so sánh thuế Việt Nam với thuế Mỹ, rồi thuộc cấp của ông là Thứ trưởng Vũ Thị Mai phụ họa “Thuế như vậy là khoan sức dân lắm rồi” thì mọi người ngán ngẩm bảo nhau: “Vương Đình Huệ cũng không hơn Đinh La Thăng!”

    Nước Mỹ, dù trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay, thu nhập bình quân đầu người (GDP) vẫn đạt 47.094 đô la, trong khi Việt Nam đến năm 2014 may ra mới đạt 1.811 đô la. Phải chăng Vương Đình Huệ không biết sự chênh lệch một trời một vực ấy, hay ông cố tình lờ đi, chì so sánh một vế để lừa dân?

    Ai cũng biết, khoan thư sức dân được phản ảnh bằng tỷ lệ thu ngân sách nhà nước trên tổng sản phẩm quôc nội, tỷ lệ càng cao thì khoan thư sức dân càng thấp. Hiện tại, tỷ lệ đó ở Trung Quốc 17,3%, Thái Lan và Malaysia 15,5%, Philipines 13%, Indonesia 12,1%, Mỹ 11% và Ấn Độ 7,8%, trong khi Việt Nam 28%.

    Trả lờiXóa
  38. Việt Nam đã và đang duy trì chính sách bảo hộ thuế, thuế chồng lên thuế, bắt doanh nghiệp và người dân phải gánh chịu tỷ lệ thuế trên GDP gấp 1,4 đến 3 lần so với các nước trong khu vực. Thuế cao cộng lãi suất ngân hàng ngất ngưởng, khiến các doanh nghiệp không còn nguồn lưc tích lũy đầu tư dẫn đến suy kiệt. Chỉ trong nửa đầu năm 2012 đã có hơn 200.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa phá sản và ngừng hoạt động, kéo theo gần một triệu người thất nghiệp. Bức tranh sỉn màu ấy phản ảnh trung thực chính sách tài chính Việt Nam: Thuế và phí bủa vây, bóp nghẹt mức thu nhập ngày càng teo tóp của người dân và doanh nghiệp, làm cho cuộc sống nghẹt thở.

    Thử hỏi, trên thế giới có nơi nào nhiều loại phí như Việt Nam? Và ngược dòng lịch sử, khi thực dân Pháp đô hộ dân ta, có bao giờ thuế chồng thuế, phí chồng phí như bây giờ?

    Hãy nhìn bản thống kê các loại phí giành cho phương tiện giao thông đường bộ, một phương tiện ảnh hưởng trực tiếp đến cái ăn, cái mặc của mỗi người dân, để thấy nó nặng nề và vô lý cỡ nào? Phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí xăng dầu, phí bình ổn giá xăng dầu, phí bảo hiểm, phí bảo trì đường bộ, phí ô nhiễm môi trường. Nếu nay mai phí lưu hành và phí vào nội đô được áp dụng, sẽ là chín loại phí.

    Nhưng nào đã hết nợ! Mỗi khi lưu thông trên mỗi cung đường, còn phải bỏ tiền đề vượt qua một cái barie của trạm thu phí BOT. Những trạm thu phí BOT nhan nhản trên các tuyến đường còn gập gềnh ổ gà, ổ trâu, mà mỗi trạm bán vé từ 10 đến 200.000 đồng tùy cung đoạn và phương tiện lưu thông. Muốn xe chạy nhanh hơn, êm hơn một chút trên đường cao tốc, thì giá đắt đỏ gấp ba lần. Ví dụ, chỉ vài chục cây số đường cao tốc Sài Gòn – Trung Lương, phải bỏ ra 320.000 đồng mua vé.

    Nhưng như thế vẫn chưa hết tội! Mỗi phương tiện lưu thông còn phải chi tiền mãi lộ cho cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, như một thứ luật bất thành văn, như một loại phí bắt buộc, được hạch toán vào giá thành sản phẩm.

    Bây giờ lại mới phát sinh một thứ phí nữa, “ưu tiên” cho bà con nông dân, với cái tên mỹ miều là “ nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đó đóng góp xây dụng hệ thống giao thông liên thôn xóm, trường tiểu hoc, bệnh xá, nâng cấp di tích văn hóa. Trung ương khuyến khích địa phương làm bằng được. Các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể báo cáo với trung ương, rằng đó là kết quả của công tác vận động quần chúng, là người dân tự nguyện, là sự đồng thuận(!?) Sự thực đâu phải thế ! Có rất ít người tự nguyện, mà sự thật là người dân phải góp tiền, góp thóc theo tỷ lệ, bổ trên từng hộ, từng đầu người. Hãy thử về một vùng quê hỏi xem, người dân nào không chịu đóng góp vào những công trình “nhà nước và nhân dân cùng làm” ấy có sống nổi với chính quyền thôn xã?

    Nước Mỹ, với chế độ tư bản chủ nghĩa, tất nhiên không “ưu việt” bằng chế độ xã hội chủ nghĩa như nước ta! Nhưng, người Mỹ ngoài mức thuế phải đóng theo luật, không phải đóng bất kỷ khoản phí vô lý nào. Và khi người dân đóng thuế thì nhà nước nước phài lo cho dân từ A tới Z.

    Trẻ con được ăn học từ nhỏ đến hết phổ thông trung học không mất tiền, không phải chạy trường chạy lớp, không phải học thêm, học kèm; phụ huynh không phải lo bồi dưỡng thầy cô, và nhà trường không có bất kỳ khoản phụ thu nào. Người lớn, không phân biệt công chức, tư chức hay thường dân, mất việc được hưởng trợ cấp thất nghiệp, khi nghỉ hưu được lĩnh lương, mức thấp nhất cho một người mới có thẻ xanh, nghĩa là chưa chính thức làm công dân Mỹ, cũng được 400 đô la/tháng, bảo đảm được nhu cầu cần thiết nhất trong cuộc sống. Người dân Mỹ đóng thuế là để bảo trì cuộc sống hiện tại và tương lai của chính họ, còn người dân Việt Nam đóng thuế, đóng phí để nuôi ai?

    Trả lờiXóa
  39. Ông Đinh La Thăng bào rằng: “Việc đóng phí thể hiện sự yêu nước nên người dân phải thấy hạnh phúc và tự hào” (!?) . Cái cách hô hoán theo thói quen của một anh cán bộ phong trào đó chỉ làm người ta thêm tức cười………..

    Một bà má Nam Bộ, từng chỉ huy đội quân tóc dài thời kháng chiến đã nói với người viết bài này: “Tụi tao trước kia theo gương Út Tịch, còn cái lai quần cũng đánh giặc, để bây giờ tụi bay thu luôn cả cái lai quần của bà hay sao” (!?).

    Với chính sách tận thu, triệt thu ngân sách hiện tai, không phải khoan cưu sức dân mà là “ khoan” thủng ruột dân.

    Lời trăn trối của Trần Hưng Đạo với vua Trần Anh Tông, như còn văng vẳng: “ Nay lúc bình, thời phải khoan cưu sức dân làm kế sâu rễ, bền gốc, ấy là thượng sách để giữ nước!”

    Người dân bình thường không có được lời cao ý sâu, như bậc Thánh nhân, chỉ khuyên Vương bộ trưởng một lời mộc mạc: Hãy để cho dân cái lai quần, nhỡ khi “bộ phận không nhỏ đe dọa sự an nguy của chế độ” người dân còn lo đánh giặc!

    Minh Diện

    Trả lờiXóa
  40. Vào đây đọc để mở mang kiến thức nhé:
    http://www.gocnhinalan.com/

    Trả lờiXóa
  41. LÊ THANH TỨC NẶC DANH ƠI ,VÀO SACHHIEM.NET ĐỌC ĐỂ MỞ MANG KIẾN THỨC NHÉ

    Trả lờiXóa
  42. LÀM BÀI THƠ VỀ BỌ ((TRỞ CỜ NHÉ)):

    TIÊN SƯ TỤI XỎ LÁ BA QUE

    Có một lũ già ngu hơn lợn
    Não toàn giòi mặt chó nhơn nhơn
    Nhân cách uốn lượn giống lươn
    Bẻ cong lịch sử, bố tương vỡ mồm

    Chường mặt chó ra điều nhân sỹ
    Vẻ đau thương vận bĩ quốc gia
    Ngu hơn lợn – ngỡ tinh hoa
    Được lời nịnh thối – ngỡ là ông sao.

    Thằng hán nôm núp trang bô sít
    Chuyên bới phân, móc đít ra soi
    Chê rằng phân rất lắm giòi
    Lại khen bên Mỹ ít giòi ít phân.
    Tụ tập nhau 72 nhân sỹ
    Giở trò ma chữ ký nhân dân
    Không ngờ bị Bần Cố Nông
    Chơi cho một vố ọc phân lên mồm.

    Thằng răng vổ viết “bên thắng cuộc”
    Một lũ ngu vớ được xít xoa
    Đéo biết rằng nó ba hoa
    Bốn mươi phần nó bịa ba chín phần
    Nó tính chuyện bẻ cong lịch sử
    Trắng thành đen, thiện ác đổi thay
    Đảo luân lộn lý cho tày
    Da mặt thằng vổ chắc dày hơn mông.

    Có thằng trước nhà văn quân đội
    Rửng rưng vào nói tội gì đâu
    Chẳng qua trong lúc đánh nhau
    Đòn tra tấn giã lên đầu tù nhân
    Là biện pháp khảo tra tin tức
    Có chi mà so sánh cân đo
    Địt con mẹ, khốn nạn chưa
    Núi xương với nó vẫn chưa là gì.

    Nhà thơ Chí chuyên làm thơ cứt
    Thơ đéo gì ý thức lang băm ?
    Đéo gì giẻ rách, tâm thần ?
    “Muốn mang hồ”, “vác sông Hồng” là sao ?
    Ngồi đáy giếng “Ếch” chê đất nước
    Đất nước buồn lại bị ruồi bu
    Ruồi đây là những đứa ngu
    Vui hơn ngày trước lại tru là buồn.

    Đứa bá láp thích thơ năm chữ
    Trình như lồn, nhân cách hố phân
    Viết thơ tỏ vẻ ân cần
    Dặn dò giới trẻ chớ nhầm đường đi
    Nó nhất quyết biểu tình Tung Quắc
    Đề phòng khi nhà nước đớn hèn
    Năm 79 mày có xem ?
    Khựa sang là múc, hèn con mẹ mày.
    “Lại nói về chiến tranh” quá khứ
    Chuyện trong rừng thanh nữ thủ dâm
    Viết xong kết luận cái rầm
    Để cho đỡ chết khỏi cần đánh nhau
    Nó kết luận đéo cần chính nghĩa
    Đéo cần chi giải phóng quê hương
    Để cho nước đỡ tang thương
    Rõ phường khốn nạn, rõ phường vô ơn.

    ………………………………

    Đấy, nhân sỹ đấy! Còn nhiều nữa để dành viết sau.

    Nhân sỹ cái con bà chúng nó
    Rặt một bầy chó má ngựa trâu
    Ngu si toàn cứt trong đầu
    Huyênh hoang, khốn nạn chó đâu sánh bằng.

    Ngẫm mà thương cho phường bọn nó
    Ôi cái loài chó má lang thang
    Bơ vơ đứng ở giữa đàng
    Mồm loa mép giải oang oang đặt điều

    Nhân sĩ cái con bà chúng nó
    Ngu như bầy chó má không hơn
    Một phường bạc nghĩa vô ơn
    Cỡ thằng Hảo cứt nhơn nhơn mặt lồn

    Địt con bà cái thằng Hảo cứt
    Làm bố mày thấy nhức con ngươi
    Nhìn mày cũng có hình người
    Sao làm trâu ngựa cho người Mỹ sai

    Bọn Việt gian, lại đây anh biểu
    Nói nãy giờ bây đã hiểu chưa ?
    Trình bọn mày cỡ con Lừa
    Khua môi múa mép tà-lưa với đời ?

    Trả lờiXóa
  43. CÒN ĐÂY LÀ THƠ VỀ ((CHIẾN SĨ HẢI NGOẠI ))

    TÂM SỰ CỜ VÀNG

    NGUỒN :http://xichloviet.wordpress.com/2011/06/18/tam-s%E1%BB%B1-c%E1%BB%9D-vang/

    www.xichloviet.com

    Lại hết một năm sống tha hương.
    Băm mấy xuân qua vẫn đọan trường.
    Cộng sản vẫn còn, ta chưa chết.
    Nhưng biết bao giờ thấy cố hương?
    Quốc hận hằng năm vẫn nhớ ngày
    Ôm niềm uất hận lết sang đây,
    Ngày xưa nhớ cái năm năm bốn
    Cũng tại cộng nô phải chạy dài.
    Số kiếp di cư đến hai lần
    Hai lần nhưng vạn nỗi gian truân.
    Lần sau còn nhục hơn lần trước,
    Vứt cả ba lô cởi cả quần.
    Cũng tại ta xui mới thế này
    Thầy ta đừng chạy chúng biết tay
    Phải chi thầy thí vài trăm triệu
    Đâu phải chạy te vứt cả giày.
    Dù bỏ chạy te vứt cả giày.
    Nhưng ta nào có sợ chúng bay.
    Chẳng qua cũng chỉ vì thời vận
    Tại số nên ta mới như vầy.
    Ta quyết không quên mối hận này.
    Con không làm được cháu ta thay
    Cờ vàng ta phất không ngừng nghỉ.
    Rồi sẽ có ngày chúng biết tay
    Ta vẫn cờ vàng vẫn duyệt binh
    Vẫn hát vang lên khúc quân hành
    Để cháu con ta luôn ghi nhớ
    Hình ảnh hào hùng lớp cha anh.
    Dù là quần áo chợ si đa
    Dù chẳng súng gươm cũng gọi là
    Quân đội cộng hòa thời oanh liệt,
    Để ta ôn lại quãng đời ta.
    Ta phất cờ vàng giữa cờ hoa
    Cờ hoa cứu giúp chở che ta
    (Không có cờ hoa ta lạnh gáy
    Cộng sản rập rình rét bỏ cha.)
    Nhớ về hòn ngọc viễn đông xưa
    Nơi ta hoan lạc suốt bốn mùa
    Tên em ngày ấy không còn nữa
    Còn lại nơi này cái little.
    Thế mà chúng cũng chẳng buông tha.
    Theo đến nơi này xứ cờ hoa.
    Cái little kia nào có tội
    Chúng cũng vặt luôn tức bỏ bà.
    Mấy chục năm ròng giữa chốn đây.
    Eo phe (welfare) vẫn lãnh vẫn ăn mày.
    Phút tem (food stamp) không có đời ta tận
    Bởi thế cho nên phải lụy thầy.
    Ta chạy sang đây đã cùng đường
    Thế nên ta vẫn phải khói hương
    Tâm nguyện khấn cầu ông thánh Mỹ
    Phù hộ ta tròn mộng hồi hương.
    Thầy ta ta dựng tượng phụng thờ
    Cũng vì ơn nghĩa những năm xưa
    Thế mà chúng bảo “quân chơi đĩ ”
    Năm mươi tám vạn hồn có biết chưa
    Hỡi chúa hỡi thần hỡi Ala
    Hỡi Mô ha mét hỡi Di đà,
    Cộng nô láo xược không vặn cổ
    Lại cứ vặn nhầm cổ chúng ta.
    Thà ta nô lệ xứ cờ hoa
    Quyết không về lại chốn quê nhà
    Làm mướn, cu li, hay rửa chén,
    Rửa đít cho thầy cũng sướng cha.
    Rửa đã bao năm rửa mòn tay,
    Nhưng vẫn không quên rửa hận này.
    Đời ta không được, đời con cháu,
    Quyết diệt cho tiêu bọn chúng mày.
    Trung cộng âm mưu chiếm Trường Sa.
    Đã lâu mới có dịp hò la.
    Cầu trời nó chiếm luôn Hà nội.
    Cho đáng bọn mày hả dạ ta.
    Trung cộng to đầu thế mà ngu.
    Đất liền không lấy lấy san hô.
    Sao bay không chiếm luôn cả nước,
    Chẳng lẽ bọn mày sợ chúng ư.
    Bay cứ đánh đi có chúng tao
    Tuy tao chẳng có tí quân nào
    Nhưng tao có cái mồm to khỏe.
    Chống cộng nhưng tao khoái ba tàu.
    Ta có cờ vàng có ống loa
    Có kèn có trống có cờ hoa.
    Tuy hô đả đảo thằng trung cộng
    Nhưng chống chỉ là Cộng xứ ta.
    Chẳng lẽ xuống đường chống tụi bay
    Mà không đả đảo thật hăng say.
    Thì ai mà biết ta yêu nước.
    Nhưng tấm lòng ta khoái chúng mày.
    Hàng hóa Việt Nam bán dẫy đầy
    Nhưng ta cương quyết phải tẩy chay
    Thà ta ủng hộ hàng tàu chệt
    Cho lũ cộng mày chết trắng tay.
    Nhớ nước ta càng thêm uất ức,
    Thương nhà tiếc mãi cái vila.
    Sang đây cam phận thằng ở đợ
    Cũng tại bọn mày lũ cộng nô
    Lạy thánh A la lạy chúa tôi
    Con chống bao năm quá đuối rồi
    Sức kiệt lực tàn đành chống gậy.
    Nay còn chỉ mỗi cái mồm thôi.
    Xin chúa hộ phù lũ chúng con
    Vặt cho chết hết lũ tham tàn
    Mai này phục quốc con xây tượng
    Xây nhà thờ mới đẹp to hơn.
    ***
    Mấy chục năm ròng giữa chốn đây.
    Bưng bê rửa bát đã bao ngày.
    Vẫn chưa rửa được niềm căm hận
    Ôi biết sao vơi mối thù này.
    (Trích comment diễn đàn vietweely)

    Trả lờiXóa
  44. Khách qua đường06:19 24/8/13

    Đã 40 tuổi đảng mà đến bây giờ ông LHĐ mới nhận ra bộ mặt thật của đảng CSVN ư. Tôi thì đã nhận ra từ trước năm 1975 lận.

    Trả lờiXóa
  45. Diễn giả Mỹ nổi tiếng ông Zig Zaglar có kể câu chuyện về truyền thống khá thú vị:

    “Ngày lễ Giáng Sinh, gia đình tụ họp nấu ăn. Khi làm thịt dăm bông (ham), bà vợ dặn ông chồng là nhớ chặt 2 khúc đầu của cái chân giò heo trước khi bỏ vào lò nướng. Ông chồng hỏi tại sao? Bà vợ giải thích vì mẹ em luôn luôn làm vậy. Quay hỏi bà mẹ, bà ta trả lời đó là cách nướng truyền thống của gia đình, làm theo phương thức của bà ngoại. Ông chồng vẫn tò mò muốn biết lý do, nên yêu cầu bà vợ nhấc điện thoại hỏi bà ngoại. Câu trả lời,” Tại hồi trước, ngoại chỉ có cái lò nướng nhỏ, phải chặt hai đầu đi để bỏ vào cho vừa.”

    Chúng ta có bao giờ tự hỏi là lối làm chính trị hay kinh tế của chúng ta và chánh phủ nó hơi kỳ lạ vì ông bà mình đã để lại một “truyền thống” chỉ thích hợp với một cái lò nướng nhỏ hẹp?

    Trả lờiXóa
  46. Ông Đằng này đúng là kẻ trơ tráo,hưởng bao nhiêu bổng lộc của dân tộc, của Đảng, của Tổ quốc nay quay ra "cắn cằn", đúng là ăn cháo đá bát, nhàn cư vi bất thiện hay về già lú lẫn ăn nói loạn ngôn?

    Trả lờiXóa
  47. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  48. Muon con hon me muoi!dang thuong cho nhung ke me muoi

    Trả lờiXóa
  49. Nặc danh16:42 27/8/13

    @Le Thanh
    Ông ngu đến thế sao?
    Ông không đọc bài của ai à?
    Ông hãy chịu khó chứng tỏ trong cái đầu lâu trên cổ của mình có não đi. Sao lại hằn học với Tre Làng?
    Cho phép ông vào đây là một ân sủng rồi đó.
    Ông không nên hỏi tôi nhận lương bao nhiêu một tháng vì đó không phải việc của ông. Hãy tự hỏi chính mình đi, ông nhận được bao nhiêu cắc lẻ từ đám ngựa trâu?
    Nên nhớ, tôi còn biết rõ ông dùng những nick ẩn nào nữa kia. Nhưng vì sao tôi để cho ông vào đây, thì hãy tự kích hoạt phần não còn lại mà nghĩ đi.
    Lần sau, đừng hỏi tôi, ông muốn vào để tuyên truyền và tranh luận với người khác thì tôi cho phép, còn không được phép nói với tôi những điều tầm thường đó. Tôi đã bê về cho ông đọc thì nên biết điều. Như thế mới là người.

    làm dân chủ như ông có mà cứt cũng không có mà nhét vào mõm. nhớ chưa hả?

    Trả lờiXóa
  50. Tao đoán đúng! Nếu nói về thông minh thì nhớt đầu gối của tao nhiều hơn não của mày. Tạm biệt mày nhé thằng dư lợn viên hút máu dân!

    Trả lờiXóa
  51. Nặc danh18:53 27/8/13

    Lê Thanh,
    Mày tỏ ra có não rồi đấy,
    Nhưng tiếc là não của mày lại ở bên dưới trym, thậm chí thấp hơn bím. Thảm thật.

    Trả lờiXóa
  52. Nặc danh00:34 28/8/13

    Hỏi Lê Thanh 1 câu nhé: ông là cháu chắt mấy đời của LÊ CHIÊU THỐNG vậy?

    Trả lờiXóa
  53. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  54. Trả lời luôn: Lê Thanh cháu 18 đời Lê Lợi, đêm hôm qua ngủ mơ thấy cụ tổ về dặn:
    “xưa nước nhà bị quân Minh xâm chiếm, toàn dân tộc phải sống kiếp nô lệ với thảm cảnh “nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn, vùi con đỏ xuống hầm tai vạ”, ta có công đánh đổi giặc Minh ra khỏi bờ cõi, quyền lãnh đạo đất nước này muôn đời của ta và con cháu ta. Các ngươi phải bàn giao chính quyền lại cho con cháu ta”

    Trả lờiXóa
  55. Địt con mẹ thằng Le Thanh, mày mà dám mở mồm nói là mày là cháu 18 đời của Lê Lợi à; địt con mẹ thằng điên…

    Trả lờiXóa
  56. Nặc danh21:06 29/8/13

    Lê hiếu đằng. Ngươi là đồ phản bội, vô ơn,

    Trả lờiXóa
  57. Nặc danh09:02 2/9/13

    Những thằng phản bội thì chẳng bao giờ ai dám sử dụng,ở đời Phản bội lại tình yêu, phản bội lại bạn bè và phản bội lại lý tưởng thì đi chết đi ông Đằng ơi, đừng mơ. Nhân sĩ cái con bà chúng nó
    Ngu như bầy chó má không hơn
    Một phường bạc nghĩa vô ơn (hay)

    Trả lờiXóa
  58. Nặc danh17:47 3/9/13

    Chửi nhau bằng ngôn ngữ hạ cấp, khó ngửi quá.
    Tranh luận về chính trị nhưng văn hóa hạ đẳng quá các bác ạ, thế thì sao bênh vực cho lẽ phải được.
    Hàm huyết phún nhân, tiên ô tự khẩu.

    Trả lờiXóa
  59. Nặc danh15:11 5/9/13

    Ai ơi chớ vội cười nhau.cười người hôm trước,hôm sau người cười.mùi xú uế,xu nịnh hơi bị nhiều.một con cá nhảy lên bờ giãy chết thì cái đầu chết trước,cái bụng thối sau ,cái đuôi thối sau cùng. cái đuôi trước khi chết còn giãy đành đạch làm gảy cỏ ,các vây không còn thịt để thối sẽ tự tiêu hủy theo quy luật. LX là đầu ,không biết anh nào là bụng ,là vây đây.nhận thức là một quá trình. nếu PT không ra khỏi đ củ lập đảng mới thì nước Nga có được như ngày nay không.

    Trả lờiXóa
  60. 1. Thực hảo ma ?
    Ăn có ngon không?

    Việt Nam Trung Hưng năm thứ 68 ở Nam phương có lão già họ Lê tên Mỗ trước cũng có tiếng là "bụng đầy chữ nghĩa". Thân tuy về trí sĩ và tuổi cũng đã thất tuần thế nhưng không hiểu vì sao càng về già lão lại càng lầm lẫn.

    Một bữa bệnh, chẳng biết nghĩ ngợi như thế nào, lão bèn giở quyển “kinh”, thứ bảo bối (cái quyển xưa nay lão vẫn cho là báu vật, vẫn tự hào chỉ mình mới có, vẫn cứ gối ở đầu giường và thao thao “đàm thiên thuyết địa” với bạn bè, bằng hữu mỗi khi có ai đó đến thăm), vật “bất khả ly thân” ra rồi cứ thế mà đào bươi moi móc, tính tính toán toán. Rồi thì chẳng biết lão nghĩ như thế nào mà lại tụt quần rồi ị cả vào cuốn kinh. Vừa ị, lão còn luôn mồm hỏi “ăn có ngon không?”.

    Chỉ thấy mây đen vần vũ, sấm đùng đùng, chớp loằng nhoằng từ bốn phương ập đến, rồi thì cứ nhè vào lão mà phóng tới. Mỗ hoảng sợ vội kéo quần bỏ chạy nhưng chạy đến đâu, sấm sét truy đến đó.

    Lão chạy mãi, chạy mãi đến một cái chỗ có cái thế đất cao cao, khí hậu buốt lạnh, dân tình rặt một lũ mắt xanh mũi lõ, người đầy lông lá, tiếng nói như chim. Lê mỗ mặt tái xanh tái xám, hổn hển không ra tiếng lọ mọ vào xin ở trọ. Trọ được ba bữa thì mắc cái chứng bệnh són phân ra quần rồi cứ thế lấy tay bốc ăn, mồm lại tự hỏi “Ngươi ăn thấy ngon không?”, ăn xong lại són, són xong lại bốc ăn. Dân bản xứ thấy thế đều kinh hãi và xa lánh. Cũng có kẻ thương hại cho mời đại phu đến bắt mạch nhưng các thầy đều lắc đầu và phán “Bệnh ác khẩu tâm đố, đã thấm sâu vào óc, không chữa được”.

    Lê mỗ vừa són vừa ăn tính đến nay cũng đã hơn chục bữa. Bệnh trạng như thế, chẳng biết còn kéo được mấy ngày.

    Nguồn: http://thaicucthieugia.com/forum/showthread.php?2943-T%E1%BA%A1p-L%E1%BB%A5c-Truy%E1%BB%87n&p=10267#post10267

    Trả lờiXóa
  61. Tôi không thích cái cách mà Loa Phường ném đá giấu tay như thế . Mình không biết bạn học trường lớp nào ra nhưng thấy cái giọng văn của bạn chỉ giống như 1 đứa trẻ thất học và suốt ngày chỉ biết ra rả kêu như con vẹt . Còn bạn sao vàng phía trên phát ngôn cho có ý thức một tý . Bạn hơn nhiều đứa trẻ đường phố là còn được học và biết gõ cái hệ telex hay VNI !

    Trả lờiXóa
  62. Nặc danh12:02 29/11/13

    thu goi cmt

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog