Chia sẻ

Tre Làng

ĐÂY MỚI LÀ NÓI MỘT ĐẰNG, LÀM MỘT NẺO

Cuteo@

Vụ Lê Quốc Quân bị tòa tuyên án 30 tháng tù giam và phạt 1,2 tỷ đồng làm người dân cảm thấy nhẹ nhõm phần nào. Qua vụ này, bộc lộ nhiều chi tiết thú vị về lời nói và việc làm của Lê Quốc Quân.

Lê Quốc Quân là luật sư, nhưng lại chính là kẻ vi phạm pháp luật để trục lợi cá nhân, bòn rút tiền thuế của nhân dân. Như vậy, miệng nói là bảo vệ pháp luật, nhưng lại có hoạt động phá hoại pháp luật.

Ngay tại phiên tòa, Lê Quốc Quân nói: "Đã từ lâu tôi là người tố cáo và chiến đấu với vấn nạn tham nhũng, bộ máy quan liêu, và sự trì trệ đang làm nguy hại đất nước này." Nhưng chính hắn lại là kẻ ăn cắp bằng các chiêu thức xảo quyệt để trốn thuế, móc túi người dân và làm ảnh hưởng xấu đến kinh tế nước nhà.

Lê Quốc Quân là người theo công giáo, chúa đã dạy quân "không được làm điều ác", và "không được làm chứng dối". Nhưng thực tế Lê Quốc Quân đã làm ngược lại. Gian manh và liều lĩnh của Lê quốc Quân được Võ Khánh Linh viết thế này: 
Việc Lê Quốc Quân trốn thuế với số tiền lớn (645.225.197 đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm 2010 và 2011), phương thức, thủ đoạn phạm tội đã được làm rõ mươi mươi (Quá trình thực hiện nghĩa vụ nộp thuế với nhà nước, Lê Quốc Quân đã chỉ đạo Phạm Thị Phương, kế toán Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, lập khống các hợp đồng môi giới thương mại, chứng từ và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống, để tăng chi phí quản lý doanh nghiệp, nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. Tổng số chi phí khống công ty này đã kê khai và quyết toán thuế (trong 2 năm 2010 và 2011) là 2.580.900.790 đồng, trong đó ký hợp đồng môi giới thương mại khống là 1.750.000.000 đồng và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống là 830.900.790 đồng. Tổng số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đã trốn là 645.225.197 đồng, trong đó năm 2010 là 235.768.125 đồng, năm 2011 là 409.457.072 đồng. ), nhân chứng, vật chứng đầy đủ. Người đồng phạm là bị cáo Phạm Thị Phương đã nhận tội hoàn toàn.
Đúng như LâmTrực@ đã nói, kẻ ăn cắp không bao giờ chịu nhận mình là kẻ ăn cắp. Thay vì nhận tội, hắn bai bải chối tội và đổ vấy cho người khác. 

Nực cười nhất là một số cá nhân, tổ chức quốc tế gì đó lại muốn gọi một thằng móc túi như Lê Quốc Quân là nhà zân chủ, nhân quyền.

Có gan làm thì có gan chịu, làm zân chủ mà như Quân chỉ là đồ hèn.

Chính Lê Quốc Quân (và đồng bọn) mới là kẻ nói một đằng, làm một nẻo.

12 nhận xét:

  1. Bọn ăn ở hai lòng. Tiền cũng muốn mà tình cũng muốn. Chỉ thương bọn lâu la ngoài đường la hét hết hơihôi.

    Trả lờiXóa
  2. sẽ chẳng cần đến lực lượng công an can thiệp nếu như không có những kẻ chuyên rắp tâm lợi dụng để quấy nhiễu, gây sự để chờ những phản ứng tiêu cực của những người có trách nhiệm rồi tung lên mạng, lu loa nói xấu chế độ, và đòi hỏi này khác.

    Trả lờiXóa
  3. một người là luật sư, am hiểu pháp luật rồi lại chuyên tư vấn cho các công ty như Lê Quốc Quân nhưng hắn lại chính là kẻ phạm pháp trốn thuế làm thiệt hại cho nhà nước hàng trăm triệu đồng. thế nhưng các tổ chức nước ngoài thì lại tung hô cho rằng Quân là nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền. Liệu có phải cái dân chủ nhân quyền của bọn chúng là như vậy chăng? vậy thì nó khác xa quá so với Việt Nam của chúng ta và có thể nói là nó trái ngược với cả nhân loại. thật đáng xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi tin là gã này học luật để lách luật thì đúng hơn là đấu tranh cho cái gì. Ngày trước khi nghe đến LLQ tôi tưởng hắn là một tên đầu đội trời chân đạp đất Hiên ngang thế nào hóa ra là tên trộm vặt không hơn không kém. Lũ người la ó trả tự do cho LQQ cũng không thấy hô hào là hắn vô tội mà giờ lại chuyển sang luân điệu chính quyền CS phạt quá nặng so với cách giải quyết các vụ án trước đó, hay cho rằng LQQ quên nộp thuế chứ không phải trốn thuế... Nghĩ thật nực cười, chắc sau phiên tòa ngày 2.10 vừa rồi chắc hẳn một số "nhà dân chủ" cũng hơi hơi hối hận khi mà đã lên tiếng ủng hộ LQQ, lỡ ủng hộ một hình nộm.

    Trả lờiXóa
  5. "tôi là người tố cáo và chiến đấu với vấn nạn tham nhũng, bộ máy quan liêu, và sự trì trệ đang làm nguy hại đất nước này" nghe mấy dòng này mà tôi thấy xúc động tới... "rơi nước mắt"!một con người được học ngành luật cao quý, được trau dồi biết bao kiến thức về pháp luật ở Việt Nam thậm chí còn thốt nên được câu nói đầy ý nghĩa như vậy, thế mà lại là người đi bòn rút tiền, tham ô, và hơn hết là một tên phản động không hơn không kém! thật đúng là đáng buồn và cũng đúng như lời đề bài viết:"ấy mới là nói một đằng làm một nẻo!"

    Trả lờiXóa
  6. một nghề cao quý như là luật sư mà lại để cho một thằng có ăn học hẳn hoi phá hoại như thế! nếu mình không nhầm thì Lê Quốc Quân còn được đi học tại Harvard thì phải, một trong những người hiếm hoi có được cái khả năng như thế!một cái đầu trời phú mà giờ lại vi phạm pháp luật, một cái đầu với một kho kiến thức khổng lồ về pháp luật Việt Nam mà lại có tư tưởng chống phá lại Đảng và chính quyền nhà nước!có lẽ 30 tháng tù giam vẫn còn là quá ít cho hắn, nhưng pháp luật nước ta luôn có chính sách khoan hồng, mong rằng 30 tháng ấy hắn sẽ hối lỗi và hiểu ra nhiều điều!

    Trả lờiXóa
  7. là một luật sư có tiếng lại bô bô à người tố cáo và chiến đấu với vấn nạn tham nhũng, bộ máy quan liêu, và sự trì trệ đang làm nguy hại đất nước này." Nhưng chính hắn lại là kẻ ăn cắp bằng các chiêu thức xảo quyệt để trốn thulế, móc túi người dân và làm ảnh hưởng xấu đến kinh tế nước nhà. Nhưng hành động và lời nói của hắn đâu có tương thích, hắn lại chính là người đứng đầu việc chốn thuế trong nhiều năm qua. Và hắn đã phải nhận một bản án thích đáng cho hành vi sai trái của mình, đó cũng là bài học cho những kẻ nói một đằng, làm một nẻo

    Trả lờiXóa
  8. Lê Quốc Quân là luật sư, nhưng lại chính là kẻ vi phạm pháp luật để trục lợi cá nhân, bòn rút tiền thuế của nhân dân. Như vậy, miệng nói là bảo vệ pháp luật, nhưng lại có hoạt động phá hoại pháp luật.....mang trên mình danh nghia là luật sư. có tiếng..lại có thể làm nhưng hành động đê tiện, bẩn thỉu như vậy để kiếm những đồng tiền bât chính, từ mồ hôi sương máu của của đồng bào..lại luôn luôn ra rả kêu gọi nhân quyền..thật đáng khinh bỉ,.....

    Trả lờiXóa
  9. Tại sao mà một kẻ có học vấn cao như hắn lại có thể làm những chuyện như vậy chứ.Đúng là không thể đoán trước được lòng người mà.Một luật sư chuyên đi bảo vệ pháp luật,mang lại công lí cho người khác mà giờ lại làm ngược lại hoàn toàn điều đó thì không còn có từ nào để diễn tả được hắn ta nữa.Hắn ta cũng là người theo công giáo đó mà sao hắn lại không nhớ lời dạy của chúa chứ.Người xưa có câu gieo nhân nào ắt gặp quả ấy mà.đúng thật sự là điều đó.Hắn đã làm nhiều tội ác và giờ đây hắn đã bị trả giá bằng những ngày tháng trong tù.Không biết rồi sau này hắn ta có trở thành một con người thật sự hay không nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Vũ Hoàng Sơn là con chó!

    Trả lờiXóa
  11. Những tên như Lê Quốc Quân này bị xử như thế thật là thích đáng với tội danh của hắn. con người đểu giả, loại trị thức tồi. bản thân là người có học thức mà không giúp ích cho đất nước thì thôi ít nhất là phải có nghĩa vụ với dân tộc với tổ quốc, đằng này lại còn vi phạm pháp luật. không chỉ thế lại còn làm tay sai cho bọn phản động đế quốc. gây nguy hại cho tổ quốc, hắn bị trừng phạt như thế

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog