Chia sẻ

Tre Làng

CƯỚP CẢ TIỀN LẪN NIỀM TIN

Khoai@

Tin tức về anh Vũ Trường Chính bị bọn cướp liều lĩnh móc túi giữa Sài Gòn tràn ngập trên mặt báo. Tiền đã mất, nhưng đau đớn hơn, niềm tin về tinh thần tương thân tương ái của anh Chính, của tôi cũng như của nhiều người vào những người đi đường không còn là bao.

Những ai có lương tâm đều mừng hụt khi thấy cảnh mọi người tranh nhau nhặt đồng tiền của anh Chinh bị cướp không thành văng ra đường. 

Điều đọng lại là nỗi thất vọng ê chề khi thấy họ, những kẻ nhặt tiền kia, dửng dưng nhét vào túi và dần biến mất.

Sự ngược đời là ở chỗ, khi nghe tiếng truy hô của anh Chính, thay vì giúp ông bắt cướp, người ta lại biến mình thành kẻ hôi của độc ác. Kết quả, anh Chính bị mất 19,5 triệu đồng. Điều đáng buồn là số tiền bị mất không vào tay bọn người có tên là "cướp" kia vì chúng không những đã thất bại mà lại còn "lõm" một chiếc xe để thoát thân. Vậy số tiền mất ấy đi đâu? Xin nói ngay, nó không đi đâu cả, nó nằm trong túi những người được gọi "người dân đi đường" tham lam vô độ kia. 

Khoai@ nghĩ, chính họ mới là bọn cướp đểu giả nhất hành tinh này, và tàn bạo hơn bất kể một tên cướp nào trong lịch sử. Họ đã không chỉ cướp của anh Chính, mà còn cướp luôn của cả bọn cướp. Nếu như bọn cướp chỉ lấy tiền, thì những "người dân đi đường" kia đã lấy đi cả tiền bạc, và cả niềm tin vốn đã rất ít ỏi trong mỗi chúng ta. Đau xót thay, đó lại là sự thật ở một thành phố lớn.


Thật may, vụ cướp xảy ra qua đó ta vẫn còn thấy những người lương thiện. Họ cũng như chúng ta, đều cần tiền để sống nhưng không bất chấp luân lý đạo đức để tiêu đồng tiền không phải do mình làm ra. Trong vụ này, có hai người đàn ông (tạm gọi là vô danh) đã giúp đỡ anh Chinh nhặt tiền và trả lại cho anh mà không cần phải nêu danh tính. 

Không biết những kẻ cướp cả tiền và lòng tin của con người kia sẽ sống như thế nào với những đồng tiền mà chúng "hôi" được từ việc anh Chính gặp họa?

11 nhận xét:

  1. " Các thế lực thù địch câu kết với bọn phản động ở Hải ngoại " Đã làm nền tảng đạo đức Xã hội Việt Nam xuống dốc thảm hại .....? Thảm hại như nền kinh tế VN hiện tại !

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi thì những hành động của người dân trong vụ này là không thể chấp nhận được, trừ những người mà có hành động giúp anh Vũ Trường Chính đánh lại những tên cướp và nhặt tiền trả lại cho anh. Còn một số người thì tranh thủ lúc người ta gặp hoạn nạn đã không giúp đỡ ruồi lại còn đang tâm nhặt những đồng tiền đó, thật sự là không có lương tâm, đáng để xã hội lên án gay gắt.

    Trả lờiXóa
  3. Chán thật đấy , người dân tranh nhau nhặt tiền khi bị cướp mà văng ra đường , tưởng là có lòng tốt nhặt giúp người ta , hóa ra là để lấy tiền cho mình , chuyện này đúng là đáng buồn , làm thế thì lương tâm có được thanh thản không chứ , họ có nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ nằm trong hoàn cảnh của người đó không , làm gì thì cũng cần phải có lương tâm chứ

    Trả lờiXóa
  4. Toàn là những bọn tham lam vô đối, thấy tiền là hoa mắt, nhưng điều đáng nói ở đây lại " cướp " tiền ngay chủ nhân của nó rồi chạy mất, thế thì thành cướp luôn còn gì, hành động còn trắng trợn hơn cả bọn cướp kia. Không thể tin nổi họ có thể làm những việc vô văn hóa, vô đạo đức như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Bọn báo chí bịa chuyện bốc phét chứ làm gì có chuyện hôi của, cướp cạn của những con người đầy lý tưởng cách mệnh dưới chế độ xã hội tốt đẹp của chúng ta. Vì đồng tiền làm mờ mắt mà bọn báo lá cải sẵn sàng đăng tin thất thiệt không có lợi cho sự nghiệp cách mệnh chính nghĩa của cả dân tộc. Chị yêu cầu Ban tư tưởng văn hóa TƯ sớm vào cuộc ra lệnh đình bản và giao cho anh em công an bắt nhốt tất cả đám lá cải từ phóng viên, biên tập viên lẫn tổng biên tập của tờ báo tung tin thất thiệt đó.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh14:00 19/10/13

    Thật đau buồn khi giờ đây người Việt Nam lại trở lên thờ ơ với nhau như vậy, họ không chỉ không quan tâm đến nhau mà còn đặt lợi ích của mình lên trên nhân phẩm của chính mình. khi nghe tiếng truy hô của anh Chính, thay vì giúp ông bắt cướp, người ta lại biến mình thành kẻ hôi của độc ác. Đó không chỉ là hành động đáng lên án mà còn phải bị trừng trị trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. Hành động ngang nhiên của lũ cướp trước ban ngày, ban mặt trước nơi đông người khi mà anh Vũ Trường Chính đang đứng chờ đèn đỏ là những hành động vô cùng ngang nhiên và liều lĩnh, chúng ta không thể để những hành động đó xảy ra được, cướp giữa ban ngày. Còn đáng lên án hơn đó là những người dân đi gần đó một số người thờ ơ không giúp anh Vũ Trường Chính bắt tên cướp còn một số người thì lại nhặt những tiền mà anh làm rơi hành động đó thật không thẻ chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh14:41 19/10/13

    Rồi một ngày đẹp trời nào đó,những kẻ vô lương hôi của kia cũng bị cướp hoặc bị tai nạn.Và khi đó chúng sẽ thấy hậu quả của hành động vô lương ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  9. Mất tiền buồn một, mất niềm tin buồn mười!

    Trả lờiXóa
  10. Những ai đã nhặt tiền của anh Vũ Trường Chính chắc hẳn là những kẻ thiếu suy nghĩ. bộ phận người đó làm mất niềm tin của riêng anh Chính và những người ngoài cuộc khác vào nhân dân, làm xấu hình ảnh người dân Việt Nam. Việc cần làm chẳng phải là dùng đến luật pháp mà chính những người dân đó hãy tự kiểm điểm về hành vi của mình, Hãy xây dựng xã hội văn minh.

    Trả lờiXóa
  11. Hành động của những ng kia thật đáng lên án, không còn 1 chút tình người, ko còn 1 chút gọi là văn hóa. Cuộc sống hối hả xô bồ làm mờ đi những giá trị văn hóa ứng xử truyền thống, cách người đối xử với người thật lạnh lùng biết bao.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog