Chia sẻ

Tre Làng

HÃY VÉO VON ĐI CÁC NHÀ ZÂN CHỦ

Những sự thật 

Trong một tháng, cơ quan an ninh quốc gia Mỹ đã do thám gần 125 tỷ cuộc điện thoại. Theo một tập hợp các cuộc điện thoại và tài liệu mật của chính phủ bị rò rỉ, việc nghe lén các cuộc điện thoại diễn ra trong suốt tháng 1/2013 và lên tới 124,8 tỷ cuộc gọi.

Cryptome, một trang web chuyên đăng tải các tài liệu của chính phủ và công ty cộng với hàng loạt tài liệu khác nhau cho biết, phần lớn các cuộc gọi xuất phát từ Afghanistan (21,98 tỷ), Pakistan (12,76 tỷ). Ở Trung Đông, hàng tỷ cuộc gọi cũng bị nghe lén như Iraq (7,8 tỷ), Ả rập Xê út (7,8 tỷ), Ai Cập (1,9 tỷ), Iran (1,73 tỷ) và Jordan (1,6 tỉ).

Làm thế nào Mỹ lại thành công trong việc nghe lén nhiều cuộc điện thoại trên khắp thế giới tới vậy? Một tài liệu khác do Cryptome đăng hôm 23/10 cho thấy một biểu đồ do chương trình PRISM của NSA đưa ra. Biểu đồ này giải thích rằng nhiều cuộc điện thoại quốc tế "mục tiêu" qua được cửa ải Mỹ vì nó rẻ. Một cú điện thoại, thư điện tử hay đoạn tán gẫu "mục tiêu" sẽ đi theo đường rẻ nhất, chứ không phải đường thẳng. "Bạn không thể luôn dự đoán đường đi. Liên lạc mục tiêu của bạn rất dễ vào và đi qua Mỹ".

Ở Mỹ la - tinh, NSA đã duy trì một căn cứ vệ tinh thu thập thông tin tình báo tại thủ đô Bra-xi-li-a của Bra-xin. Đây là căn cứ chính tại Mỹ la-tinh và là một trong 16 căn cứ thuộc mạng lưới tình báo có tên "Hoạt động thu thập tin vệ tinh nước ngoài" được các nhân viên CIA sử dụng để thu thập một cách bất hợp pháp thông tin thông qua vệ tinh của nước khác trên thế giới. Ngoài "căn cứ do thám" tại Bra-xin, NSA còn triển khai các cơ sở tương tự tại thủ đô của các nước như Vê-nê-xu-ê-la, Cô-lôm-bi-a, Pa-na-ma và Mê-hi-cô. Tại các cơ sở này, NSA sử dụng mật vụ đội lốt các nhà ngoại giao. Đáng chú ý, NSA không chỉ theo dõi thông tin ngoại giao, quân sự mà cả các bí mật thương mại. Báo O Globo nêu rõ, Vê-nê-xu-ê-la nằm trong tầm ngắm về giao dịch mua vũ khí và ngành công nghiệp dầu mỏ, còn Mê-hi-cô bị theo dõi buôn bán ma túy và lĩnh vực năng lượng.

Những phản ứng của thế giới

Bắt đầu là các nước Mỹ la tinh. Quan hệ giữa Mỹ và các nước khu vực Mỹ la-tinh vừa có được "sự khởi đầu mới" sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma tới khu vực này hồi tháng 5, nay lại đứng trước nguy cơ rơi vào tình trạng đối đầu. Suốt tháng qua, ở khu vực Mỹ la-tinh sôi sục "bầu không khí chống Mỹ". Hàng loạt những tuyên bố mạnh mẽ nhất của lãnh đạo nhiều nước lên án chương trình do thám toàn cầu của Oa-sinh-tơn, tạo thành một chiến dịch tập thể chống Mỹ ở khu vực. Cơn giận dữ của Mỹ la-tinh xuất phát từ những thông tin được đăng tải trên nhật báo O Globo hàng đầu của Bra-xin dẫn theo các tài liệu do cựu nhân viên Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) E.Xnâu-đơn tiết lộ. "Người thổi còi chính quyền Mỹ" cho hay, chương trình do thám toàn cầu của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) được thực hiện ở khu vực Mỹ la-tinh, với trọng tâm là các nước Bra-xin, Mê-hi-cô, Cô-lôm-bi-a và cấp độ thấp hơn ở các nước Vê-nê-xu-ê-la, Ác-hen-ti-na, Ê-cu-a-đo, Ni-ca-ra-goa, Pa-ra-goay, Pê-ru, Chi-lê...


Hôm 1/10, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã hủy chuyến công du đến Washington dã được sắp xếp vào 23/10 trong bối cảnh hai nước đang có căng thẳng xung quanh cáo buộc Cục An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) nghe lén, đọc trộm thư điện tử và tin nhắn được gửi đi từ bà Rousseff, các trợ lý của bà và Công ty Dầu khí quốc gia Petrobras. Chuyến thăm Nhà Trắng của nữ Tổng thống Brazil Dilma Rousseff là chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Brazil kể từ năm 1995.

Và 21/10, Pháp nổi cơn thịnh nộ với Mỹ và đã yêu cầu Mỹ giải thích về báo cáo "gây sốc" và "không thể chấp nhận được" với việc NSA do thám người Pháp. Tài liệu rò rỉ cho thấy, cơ quan tình báo Mỹ đã ghi lại 70,3 triệu cú điện thoại và theo dõi chính trị gia và các doanh nhân cấp cao của nước này. 

Còn hôm qua, 23/10, Thủ tướng Đức đã chất vấn riêng Tổng thống Obama về cáo buộc các cuộc điện thoại cá nhân của Thủ tướng Đức Angela Merket bị nghe lén. Có 361 triệu cuộc gọi ở Đức bị nghe lén trong tháng 1. Cũng trong ngày hôm qua, Giám đốc Cơ quan tình báo Mỹ James Clapper phủ nhận một bài viết trên tờ Le Monde của Pháp nói, NSA đã nghe lén 70 triệu cuộc điện thoại ở Pháp.

Xem ra cuộc chiến nghe lén còn kéo dài qua việc thông tin sự thật cứ rò rỉ dần làm nước Mỹ bẻ mặt trước nhân loại. Từ lâu, thế giới vẫn quen với việc nước Mỹ cao giọng dạy bảo các nước về nhân quyền, đề cao quyền tự do cá nhân.

Các nhà đấu tranh nhân quyền Việt Nam nên tảng lờ chuyện này đi khi có ai hỏi về nhân quyền ở nước Mỹ.

Nguồn: Mõ Làng

44 nhận xét:

  1. dựa vào sức mạnh công nghệ thông tin vượt bậc ngày nay Mỹ đã và đang lợi dụng các nước đồng minh trong tổ chức NASA để nghe lén các quốc gia trên thế giới với số lượng khủng khiếp về các cuộc gọi bí mật này. Và khi khi tất cả những hành vi xấu này của Mỹ bị phát giác thì Mỹ đang đứng trước nguy cơ bị lên án, bị các nước, thậm chí là đồng minh quay lưng lại với một quốc gia đã chơi xấu với họ. Như vậy còn gì là tự do nhân quyền hay tự do thông tin ở một quốc gia lúc nào cũng cho mình là tiên tiến này. Và các nhà đấu tranh nhân quyền Việt Nam cũng lờ tít đi sự việc này mà trước đó họ luôn coi trọng Mỹ, coi họ là đất nước mà Việt Nam nên theo.

    Trả lờiXóa
  2. Nói chung là chẳng có nước nào mà không có bài riêng để bảo vệ lợi ích An ninh Quốc gia cả, chẳng có nước nào mà không chơi trò đấy cả. Tất cả đều phải có cách để bảo vệ. Các nhà dân chủ của chúng ta rất ngu ngốc khi kêu rằng ở Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền . Đấy chỉ là những lời nói thể hiện sự ngu dốt hoặc giả vờ ngu của giới rận chủ mà thôi. Chẳng lẽ có những điều đó mà giới dân chủ cuội cũng không hiểu là sao. Thật là buồn cười.

    Trả lờiXóa
  3. Điện thoại bị nghe lén, email bị xem trộm, văn phòng bị đặt máy ghi âm. Ông kẹ Mĩ là kẻ hay dùng trò chơi bẩn nhất nhưng lại chống đỡ bằng chiêu bài vì sự an toàn của người Mĩ, để bảo vệ nước Mĩ. Cho nên các nhà rân chủ sao không biểu tình, rải truyền đơn, dân oan lên tiếng ở trên đất Mĩ nhỉ.

    Trả lờiXóa
  4. với sự phát triển vượt bậc của mình về khoa học công nghệ, Mỹ đang là nước đứng đầu thế giới với các phương thiết bị hiện đại! với những trang thiết bị tối tân như thế thì việc theo dõi, nghe nhìn, thậm chí là quay lén hay nghe trộm đều là những việc hết sức dễ dàng! Mỹ luôn là nước đứng đầu, nơi có rất nhiều tiếng nói của nhà rận chủ, vậy mà giờ lại có những hành động nghe lén điện thoại như vậy, thử hỏi những nhà rận chủ sẽ nghĩ sao về việc này! họ có nghĩ rằng những việc như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới mối quan hệ với các nước ngoại giao không?nói tóm lại những việc làm như thế của các cơ quan chức năng có thẩm quyền ở Mỹ đã tự chứng tỏ mình chả có tí gì gọi là dân chủ với cả nhân quyền gì hết!

    Trả lờiXóa
  5. Làm thế nào Mỹ lại thành công trong việc nghe lén nhiều cuộc điện thoại trên khắp thế giới tới vậy? Phải chăng trong mỹ luôn ấp ủ những âm mưu, những thủ đoạn để bằng mọi cách, mọi thủ đoạn để đánh cắp thông tin một cách trái phép đối với người dân, với các quốc gia khác? Đó là một nước mỹ mà bọn rận suốt ngày kêu vang đó ư?

    Trả lờiXóa
  6. Một đất nước luôn tự vỗ vào ngực mình, tự mãn vì cho rằng đất nước họ là một chuẩn mực về tự do, về nhân quyền đây ư? Một đất nước tự do là nghe lén điện thoại của công dân, là đọc trộm mail của công dân, và hàng loạt những hành động khác vi phạm nghiêm trọng đến quyền riêng tư của công dân? dân chủ là như vậy ư? thật là nực cười.

    Trả lờiXóa
  7. Rất nhiều căn cứ được xem là căn cứ tình báo của mỹ đã được dựng lên trên khắp thế giới. mỹ đã sử dụng các căn cứ đó để thu thập một cách bất hợp pháp thông tin thông qua vệ tinh của nước khác trên thế giới. Các vệ tinh do NASA làm chủ là một phương tiện giúp mỹ thu thập những thông tin trái pháp luật. Đó là một điều không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  8. nghe trộm điện thoại( tới những 124,8 tỷ cuộc gọi trong tháng 1 năm 2013), còn máy nghe trộm, máy quay lén, rồi xem mail bất hợp pháp nữa! thế mà cứ suốt ngày mở mồm ra là dân chủ với chả nhân quyền, khi bị phát hiện, lên án thì lại nói là vì lợi ích của đất nước, vì sự an toàn cho người dân, như thế có buồn cười không! đây đúng là những luận điệu, lí lẽ của những nước cũng như những nhà rận chủ đây mà!

    Trả lờiXóa
  9. Những số liệu, những con số khổng lồ đã nói lên tất cả, nói lên bản chất của nước mỹ là như thế nào. Vâng, đấy là thiên đường của tự do, dân chủ mà mấy con rận suốt ngày gào thét đấy. Dân chủ và nhân quyền mà thực hiện những hành động bỉ ổi như vậy ư? nếu đó là dân chủ, là nhân quyền thì quả thực là một trò cười không hơn không kém mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Một chuyên gia nghe lén, ăn cắp những thông tin của người dân, và của các quốc gia khác. Đó là một việc làm của một đất nước được xem là chuẩn mực của dân chủ đó ư? Một trò hề không hơn không kém mà thôi. Đó là những hành động hết sức đáng lên án của chính quyền mỹ, là một vấn đề mà chúng ta đều không đồng tình. Nó vi phạm một cách nghiêm trọng riêng tư của người khác.

    Trả lờiXóa
  11. Cùng với sự phát triển chóng mặt của công nghệ,thì việc nghe lén là một điều không khó khăn. Nhưng sử dụng việc nghe lén vào mục đích gì, phù hợp với luật pháp. Chứ như cái kiểu này thì có vẻ như không hề ổn. Một đất nước luôn cho mình là một khuôn mẫu về tự do, về quyền con người, nhưng lại vi phạm một cách nghiêm trọng đến quyền riêng tư của người khác, liệu có chấp nhận được không?

    Trả lờiXóa
  12. "Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ đã do thám gần 125 tỷ cuộc điện thoại chỉ trong một tháng, số liệu trong một báo cáo mới cho thấy". những con số biết nói này đã nói lên tất cả. Một quốc gia như mỹ, luôn cho mình là một chuẩn mực của tự do,của dân chủ nhưng lại vi phạm một cách nghiêm trọng đến quyền riêng tư của người khác, liệu có thể chấp nhận được một việc làm như vậy không?

    Trả lờiXóa
  13. Với việc nghe lén bị phanh phui lần này, Căng thẳng đang tiếp tục dâng cao giữa Mỹ với các quốc gia đồng minh liên quan đến vụ bê bối nghe lén điện thoại của hệ thống tình báo Mỹ khi không chỉ Pháp và Mexico mà cả Đức và Brazil cũng bày tỏ bất bình với Washington. việc nghe lén là một việc làm vi phạm nghiêm trọng đến quyền riêng tư, bí mật riêng tư của người khác, mọi hành động như vậy đều đáng bị lên án.

    Trả lờiXóa
  14. Những hành động này của mỹ đang làm tăng lên đáng kể những mâu thuẫn, những xung đột xung quanh nó. Việc sử dụng các vệ tinh của NASA để thực hiện những lần nghe lén, đó thực sự là một việc làm không thể chấp nhận được. Điều đó làm nguy cơ lộ lọt các thông tin bí mật của một quốc gia nào đó tăng lên, và đó là điều hết sức nguy hiểm. Nên thiết nghĩ, những hành động của mỹ là hết sức đáng lên án.

    Trả lờiXóa
  15. Mấy anh chị zân chủ ở Việt Nam không quan tâm đến điều này đâu, vì các anh chị ấy chỉ quan tâm đến số tiền mà các anh chị ấy được nhận thôi.
    Không phải đấu tranh vì dân chủ với lại dân tớ đâu, vì tiền đấy

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh16:03 24/10/13

    Trang blog tre làng vô xem chỉ toàn DƯ LỢN VIÊN Tung hứng .Đếch có thấy lời phản biện nào cho ra trò

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh18:56 24/10/13

      Ku nặc nô lại vào đây nữa à, vào blog bọn zâm chủ cg chỉ thấy tụi bây tung hứng với nhau thôi. Xùy, xùy cút mau

      Xóa
  17. Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius thông báo vừa triệu tập Đại sứ Mỹ sau khi báo chí đưa tin Mỹ đang theo dõi hàng triệu cuộc điện thoại của người dân Pháp.

    Trả lờiXóa
  18. Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius thông báo vừa triệu tập Đại sứ Mỹ sau khi báo chí đưa tin Mỹ đang theo dõi hàng triệu cuộc điện thoại của người dân Pháp.

    Trả lờiXóa
  19. Sau khi đọc xong bài này thì các nhà rận chủ không biết có biện minh gì không? những con rận ngu dốt suốt ngày kêu ào phải nhân quyền, phải tự do như ở Mỹ...mà không biết trân trong sự tự do đang có được ở Việt Nam. Chúng kêu gào Việt Nam phải thay đổi để giống các nước phương Tây, vậy chúng cố ý hay không biết sự thật về nhân quyền ở Việt Nam. Những con rận nhân quyền còn dám lên tiếng nữa không.

    Trả lờiXóa
  20. Nhân quyền tại Hoa Kỳ là tổng thể các mối quan hệ liên quan đến việc thực thi quyền con người tại Hoa Kỳ cũng như việc thi hành các chính sách về quyền con người của Hoa Kỳ tại các vùng lãnh thổ trên thế giới có sự hiện diện hoặc can thiệp của Hoa Kỳ. Đồng thời đây cũng có thể được hiểu là các vấn đề cần quan tâm đối với Hoa Kỳ trong việc thực thi quyền con người.

    Trả lờiXóa
  21. diendanxahoidansu.wordpress.com16:56 24/10/13

    Người dân Mĩ mà lên tiếng thì Tổng thống Obama từ chức thôi . Chứ ở Việt nam người dân mà lên Án thì Lãnh đạo Vẫn trơ ra như bãi Phân thối đấy các bạn

    Trả lờiXóa
  22. Quyền con người ở Hoa Kỳ được luật pháp bảo vệ bằng Hiến pháp và các tu chính án hiến pháp sau này, các hiệp ước quốc tế, được thông qua bởi Quốc hội Hoa Kỳ, cơ quan lập pháp các tiểu bang, và bầu cử. Tuy vậy trong quá trình quản lý nhà nước cũng như việc thực hiện một số chính sách quốc tế, Hoa Kỳ cũng vướng phải một số chỉ trích liên quan đến việc thực thi quyền con người cũng như bị phản ứng về cách áp đặt tiêu chí quyền con người lên một số quốc gia khác.

    Trả lờiXóa
  23. Khái niệm nhân quyền ở Hoa Kỳ là một khái niệm có tính lịch sử, nó không có sẵn hay được gọi một cách tự nhiên mà chỉ xuất hiện khi xã hội Mỹ phát triển ở một mức độ nhất định ít nhất là về mặt tư tưởng. Những người Mỹ đầu tiên định cư tại Mỹ không hề nhắc đến khái niệm "nhân quyền" mà chỉ biết đến tự do và các quyền tự do.

    Trả lờiXóa
  24. Xét chung trong diễn biến lịch sử thì Hoa Kỳ cũng có vai trò nhất định trong việc phát triển và ủng hộ các ý tưởng và thực tiễn về nhân quyền. Cụ thể là những văn bản chính trị - pháp lý tối cao như Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 (khẳng định rằng “mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng”). Hiến pháp 1787 (cùng với các Tu chính án), Tuyên ngôn Nhân quyền của Mỹ, Tuyên ngôn giải phóng nô lệ..., thế giới lần đầu tiên chứng kiến thử nghiệm trên thực tế việc xây dựng một chính phủ mà sự vận hành của nó được đánh giá dựa trên mức độ tôn trọng và bảo vệ các quyền của người dân.

    Trả lờiXóa
  25. Quyền của con người được đảm bảo về cá nhân, nhà cửa, giấy tờ và tài sản khỏi mọi sự khám xét và bắt giam, quyền này sẽ không được vi phạm. Không một lệnh, trát nào được cấp nếu không có lý do xác đáng căn cứ vào lời tuyên thệ hoặc sự xác nhận, đặc biệt cần miêu tả chính xác địa điểm khám xét, người và đồ vật bắt giữ. Không một quân nhân nào trong thời bình được đóng quân trong bất cứ nhà dân nào nếu không được sự đồng ý của chủ nhà, và ngay trong thời chiến cũng chỉ theo qui định của luật pháp.

    Trả lờiXóa
  26. Nhân quyền ở Mỹ là như thế đấy? Những nhà rận chủ hãy kêu gào nữa đi, la hét nữa đi, đòi hỏi nữa đi. Những kẻ cố tình chống phá nhà nước, luôn yêu cầu quyền lợi này nọ, lợi dụng các quyền tự do dân chủ để bôi xấu nhà nước, xuyên tạc chế độ, đòi hỏi nhân quyền. Bây giờ thì hãy đọc đi, xem nhân quyền ở Mỹ như thế nào mà đòi Việt Nam phải học tập, làm theo Mỹ.

    Trả lờiXóa
  27. that nuc cuoi khi ma nguoi My tung gio tung phut vi pham nhan quyen ma lai di khap the gioi rao giang ve nhan quyen. Cac cuoc nghe len dien thoai xam pham dien tin dien ra tung phut tung giay. Nuoc My luon de cao tu do ca nhan vay ma gio day nguoi ta phat hien ra cac cuoc goi cua bat ki nguoi nao trong do co ca cong dan My va cong nhan cac nuoc khac kh9i di qua "\cua khau my deu bi nghe len. Nguoi danMy bi soc, nguoi dan the gioi nhatg la cac nuoc My la tinh bi soc nang ne. Nguoi My khong the noi mot dang lai lam mot neo nhu the duoc, thatg la khong con liem si, nguoi My khong biet liem si la gi nua

    Trả lờiXóa
  28. Việt Nam là đất nước luôn tôn trọng quyền lợi của công dân, nhưng quyền lợi phải đi đôi với trách nhiệm. Nhà nước có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho công dân, công dân có nghĩa vụ thực hiện vai trò của một công dân, chung tay xây dựng quê hương đất nước. Rận chủ là những kẻ chỉ biết đòi hỏi quyền lợi mà quên đi trách nhiệm của bản thân, lợi dụng quyền lợi để chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  29. Mỹ luôn dùng sức mạnh của mình để nói rằng đất nước Mỹ là đất nươc đầy nhân quyền. Nhân quyền kiểu Mỹ là như thế đấy. Nhân quyền kiểu Mỹ là nghe lén điện thoại, là xâm phạm tự do của con người. Nhữn nhà rân chủ hãy kêu gào nữa đi, hãy kêu gào về nhân quyền kiểu Mỹ đi, thật xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  30. Thế này thì các nhà dân chủ không biết sẽ nói gì, thành trì của cái gọi là dân chủ đó, nơi mà các nhà dân chủ luôn tôn vinh về dân chủ tuyệt đối tuyệt vời đó đã có những hành vi như thế, thế mới biết, rận cũng chỉ biết nghe người ta nói mà không nhìn người ta làm.
    như thế mới biết đươc cái gọi là dân chủ đó không có thật, không thể bằng việt nam mình được, nơi mà quyền của công dân là tối cao, công dân có quyền tham gia quanr lí nhà nước, đảng và nhà nước cũng thuộc về nhân dân

    Trả lờiXóa
  31. Thành trì của các vị rận chủ tôn vinh rằng là dân chủ cũng chỉ là nơi mà các cuộc điện thoại bị không chế, các cuộc điện thoại bị nghe trộm, thật là mâu thuẩn, và buồn cười. không biết các nhà tự nhận là rận chủ sẽ nói gì đây, sẽ nói như thế nào khi hằng ngày vẫn ba hoa, toe loe về dân chủ này nọ. thật đáng buồn….

    Trả lờiXóa
  32. nước mỹ luôn rêu rao với thế giới về một mô hình dân chủ xã hội chuẩn mực và luôn muốn tất cả thế giới phải làm theo..nhưng đó chỉ là cái vỏ bọc bên ngoài cho cái hành động xấu xa bên trong, hàng loạt các bê bối về chính trị trong thời gian vừa qua đã khẳng định điều đó....các vụ nghe lén của chính công dân mình và của các nước trên thế giới..đã gây bao sống gió trên chính trường..giờ đây người ta bắt đầu nghi ngờ về cái dân chủ mà mỹ đang mún áp dụng trên toàn thế giới

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh02:50 25/10/13

    C...ứt nào chả thối khi bươi ga !?

    Trả lờiXóa
  34. Cứt nào chả thối khi bươi ra !?
    Quá chuẩn nhưng cứt của XHCN có lẫn giòi, sâu và sâu...

    Trả lờiXóa
  35. Các nhà rận chủ nhà ta không vào mà đi kiện Mỹ vi phạm nhân quyền đi kìa, những việc làm của Mỹ xứng đáng bị thế giới lên án, sao lần này các nhà rận chủ lại im hơi lặng tiếng như thế, sao không nhiệt tình như khi kiện cáo, vu khống Việt Nam đi, những việc liên quan đến Việt Nam thì chẳng có gì mà các vị cũng kêu gào kinh lắm, trong khi việc làm của Mỹ như thế này lại chẳng thấy đâu cả. Khó hiểu với các vị này quá

    Trả lờiXóa
  36. thanhhoa_pro14:12 25/10/13

    Nếu thực sự muốn xử những kẻ Dân Chủ "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước", đảng ta chỉ cần hỏi các đồng chí TBT và CTN. Họ sẽ chỉ cho "hàng đàn sâu" lúc nhúc đã, đang và sẽ "xâm phạm lợi ích nhà nước", làm mất đi hàng chục tỉ USD tiền thuế người dân đóng góp. và " Ăn của dân không chừa thứ gì..." Chỉ trừ có CỨT thôi các đồng chí dư luận viên kính mến

    Trả lờiXóa
  37. Đũng là Mỹ, luôn áp đặt vấn đề nhân quyền cho các nước khác, luôn tự cho mình là nước tự do, dân chủ, nhân quyền, trong khi những hành động thì không thể chấp nhận được. Vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng, không chỉ riêng với hành động nghe lén này, mà ngay cả trước đây còn rất nhiều vụ việc tương tự nữa, như trong việc đối xử với các tù nhân, hay với nhân dân các nước thuộc địa . Ấy thế mà các nhà rận chủ, nhân quyền nhà ta chẳng thấy có động tĩnh gì, chỉ biết im lặng là vàng thôi

    Trả lờiXóa
  38. Tôi đề nghị chính phủ Mĩ Cấp học bổng cho các dư luận viên du học Mĩ để đổi mới tư duy14:25 25/10/13

    Tôi đề nghị chính phủ Mĩ Cấp học bổng cho các dư luận viên du học Mĩ để đổi mới tư duy

    Trả lờiXóa
  39. Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) tiến hành nghe lén các cuộc nói chuyện điện thoại của 35 vị nguyên thủ quốc gia. Đó là tin đưa trên báo Anh "The Guardian" dân nguồn từ tài liệu do cựu nhân viên CIA Edward Snowden cung cấp. Theo tờ báo này, NSA nhận dữ liệu về tiếp xúc điện thoại từ nhân viên các cơ quan khác nhau, kể cả Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc. Cụ thể, một trong những đại diện chính quyền đã chuyển cho NSA hơn 200 số điện thoại bao gồm cả số phone của 35 nhà lãnh đạo quốc gia. Không được rõ đó là những quốc gia nào.

    Loạt số điện thoại này tạo điều kiện để các chuyên viên tình báo Mỹ khai thác cả những số điện thoại khác mà họ cũng bắt đầu nghe trộm. Trong đó, tư liệu nói rằng việc nghe lén các cuộc đàm thoại đã cho "không nhiều thông tin tình báo”.

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh09:06 29/10/13

    Thích chọc chó sủa 1 month ago
    Cái thằng đảng cướp kia ơi.
    Chúng bây một lũ buồn cười thế gian
    Lưỡi liềm cây búa bạo tàn
    Liên sô nó bỏ bay mang vào nhà
    Đảng bây một đảng tà ma
    Lưỡi liềm cây búa là cha chúng mày
    HỎi thằng đảng cướp kia ơi
    Sao bây cướp mãi của người Việt Nam
    Đảng bây là đảng hung tàn
    Giết dân cướp của làm tan nước nhà . - Thơ PeekFuneral đập lũ cẩu nô bất tài Cộng Sản theo chủ Tàu phù ở nhà xí ăn cứt mà vẫn chẳng biết cái thân tôi mọi còn sủa láo để kéo quần cũng đéo xong- LH 0987.209.210. Hahahaha
    o lủ tàn dư âm binh ma fia cộng sản giờ chỉ như cái xác không đầu cố bám víu vào chính cái bóng của nó để câu giờ chúng đã bị kính chiếu yêu của nử thần tự do bắt hiện nguyên hình còn đâu thời oanh liệt lai vô ảnh khứ vô tung của lủ âm binh ma xó ma fia cộng sản.... trên trời có mắt thần dưới đất có kính chiếu yêu đuốc tự do đang dồn chúng vào con đường cùng không lối thoát chỉ còn lối dẩn lủ âm binh súc vật tàn dư cs vào địa ngục ..... mà thôi

    Trả lờiXóa
  41. Nặc danh09:06 29/10/13

    lũ chó phản động độc tài đảng trị suc vật cộng sản vn đảng đồng chó đồng rận đồng đảng thú vật phản nước hại dân lợi dụng chiêu bài rân chủ làm tay sai cẩu trệ cho lủ thú vật mao mác lê để phá hoại dân tộc đất nước VN đem xương máu nd vn hiến dâng cho ước vọng điên cuồng tâm thần hoang tưởng của bọn ác thú QTCSđảng ca tụng con cẩu nô Hồ Chí MInh tay sai của lũ ác quỷ mao mác lê làm mọi hành động kìm hãm sự phát triển của đất nước THANH NIÊN VN HÃY LÊN TIẾNG TẨY CHAY BỌNphản động csvn đảng

    Trả lờiXóa
  42. Nặc danh09:07 29/10/13

    chủ nghĩaCS thối nát tàn bạo và man rợ đã cáo chung tuy vậy vẩn còn sót lại 5 tên tàn dư ma fia cộng sản vẩn cố bám víu vào cái chủ nghĩa hoang tưởng này đểcảnh tỉnh lủ người hoang tưởng này có một câu nổi tiếng được coi là dạy dổ chung cho tất cả thanh niên CS còn sót lại trên toàn thế giới: " Đửng hỏi Tổ quốc ta phải làm gì cho CHỦ NGHĨA CS. Hãy hỏi CHỦ NGHĨA CS đã đem lại những gì cho tổ quốc chúng ta ngoài một lủ âm binh súcvật và một nhànước độc tài đảng trị man rợ bạo tàn MẤT HẾTTÍNH NGƯỜI !

    Trả lờiXóa
  43. Nặc danh03:22 30/11/13

    Nghe trộm sao lại gọi là nghe lén được. Đừng đánh tráo khái niệm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog